Bạn đã biết sử dụng loa bluetooth JBL đúng cách chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng một chiếc loa bluetooth thương hiệu JBL, chắc chắn những thông tin dưới đây không phải là thừa

Là một trong những dòng loa bluetooth cao cấp chất lượng tốt hàng đầu trên thị trường hiện nay, tuy nhiên nếu sử dụng đúng cách loa bluetooth JBL cũng sẽ nhanh chóng xuống cấp và không có được chất lượng “gin” như khi ban đầu mới mua.

Chính vì thế, nhằm sử dụng loa bluetooth JBL được bền lâu hơn, dưới đây chúng tôi có một số lời khuyên giúp bạn sử dụng loa không dây JBL đúng cách nhất.

hướng dẫn cách sử dụng loa bluetooth jbl

hướng dẫn cách sử dụng loa bluetooth jbl

Bật loa bluetooth JBL to hết cỡ

Điểm đầu tiên bạn cần lưu ý đó chính là công suất của loa JBL. Giống như con người phải làm việc quá sức, khi bạn cho loa hoạt động hết công suất trong thời gian dài sẽ khiến loa gặp sự cố. Nếu bạn có thói quen sử dụng loa hoạt động liên tục cho đến khi cạn kiệt pin hay mở volume hết cỡ thì điều này vô cùng nguy hại cho loa. Chính vì vậy, điểm quan trọng nhất để bảo quản một sản phẩm nói chung và loa nói riêng thì đó chính là hạn chế mở loa hết công suất trong thời gian dài.

Vừa sạc pin, vừa sử dụng loa bluetooth JBL với công suất lớn

Hầu hết người dùng vì không thể chờ đợi hoặc do nhu cầu phát sinh mà sử dụng loa ngay trong lúc đang sạc. Sẽ không là vấn đề lớn nếu bạn chỉ dùng trong một thời gian ngắn nhưng những tác vụ kéo dài sẽ làm tuổi thọ của pin giảm dần vì trong lúc đó, pin của bạn sẽ phải thực hiện cùng lúc vừa sạc vừa xả. Việc “sạc-xả” liên tục này gây ra rất nhiều tác hại như: pin phồng, “chai” pin, dung lượng pin không được ghi nhận chính xác và nguy hiểm nhất chính là nhiệt độ của pin tăng lên rất nhanh, đột ngột làm ảnh hưởng đến các vi mạch trong loa thậm chí còn có nhiều trường hợp ghi nhận loa “chết” trong quá trình vừa sạc vừa sử dụng với công suất lớn.

Không vệ sinh loa JBL thường xuyên

Nếu không muốn tự mình “giết chết” chiếc loa di động JBL yêu thích, đừng để nó bị bám bụi quá lâu. Bất cứ một thiết bị điện tử nào khi sử dụng cũng cần phải được vệ sinh, làm sạch thường xuyên để hạn chế tối đa bụi bẩn gây hại. Các mạch điện tử nếu bị bụi bẩn bám vào có thể gây chạm mạch và sẽ làm khả năng truyền dẫn giảm đi rất nhiều. Việc vệ sinh thường xuyên cũng sẽ giúp âm thanh được phát ra với chất lượng tốt và trong trẻo hơn. Hãy chú ý đến công tác vệ sinh loa sau thời gian sử dụng nhất định. Tốt hơn hết, bạn hãy có lịch cụ thể để vệ sinh đều đặn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua các loại phụ kiện, vỏ bảo vệ loa.

Để loa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Ánh sáng cũng là một tác nhân gây hại cho loa. Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím gây ảnh hưởng đến các gân loa. Vật liệu làm gân loa thường là cao su hoặc mút xốp và sẽ bị phân hủy khi bị chiếu tia cực tím chiếu vào. Và quá trình này càng diễn ra nhanh hơn nếu để loa thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn cần để loa ở nơi râm mát, không để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và cần có các biện pháp bảo vệ, che chắn khi sử dụng loa ngoài trời trong thời gian dài. Đồng thời, ánh sáng từ đèn Neon cũng gây ra tác động tương tự nhưng không đáng kể.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã biết cách sử dụng loa JBL bluetooth đúng cách và góp phần kéo dài tuổi thọ của dòng loa cao cấp này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!