Bạn không nên sử dụng cốc nguyệt san nếu chưa biết điều này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cốc nguyệt san một sản phẩm mới dùng thay thế băng vệ sinh, tampon cho chị em phụ nữ. Sản phẩm đang được khá nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên sản phẩm vẫn còn khá mới mẻ trên thị trường, để sử dụng cốc nguyệt san bạn cần biết một số điều sau.

Cốc nguyệt san đang được khá nhiều chị em truyền tai nhau sử dụng, với mong muốn giúp cho chị em trải qua kỳ dâu nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Cùng với rất nhiều ưu điểm như có thể sử dụng đi biển vào ngày ấy, mặc đồ và vận động thoải mái hơn… được nhiều chị em đánh giá là sản phẩm dành cho phụ nữ thời hiện đại luôn năng đồng cho cả ngày ấy.

Tuy nhiên nhiều chị em chưa thực sự hiểu hết về cốc nguyệt san, qua các lời tư vấn của một số đại lý bán hàng nhiều người nhanh chóng quyết định mua sản phẩm mà không chịu tìm hiểu kỹ về sản phẩm này.

Bởi vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về sản phẩm cốc nguyệt san hơn để giúp bạn lựa chọn phù hợp hơn cho nhu cầu của mình.

Bạn cần biết nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu cốc nguyệt san định mua.

Cốc nguyệt san không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Cốc nguyệt san không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Nguồn gốc của sản phẩm phải rõ ràng thì sản phẩm mới có chất lượng đảm bảo. Trên thị trường giá cốc nguyệt san chênh lệch khá lớn có sản phẩm chỉ được bán với giá hơn một trăm ngàn, có những sản phẩm được bán với giá trên 1 triệu đồng. Sự chênh lệch khá lớn về giá cũng khiến khá nhiều người băn khoăn về sản phẩm.

Rất nhiều chị em chưa hiểu rõ về sản phẩm, hay nguồn gốc xuất xứ khi thấy sản phẩm được bán với giá rẻ đã vội mua dùng, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, nên bạn cần phải chú ý tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua.

Hiện trên thì trường một số sản phẩm được khá nhiều chị em quan tâm có nguồn gốc rõ ràng như: Cốc nguyệt san Lincup nập khẩu Mỹ, cốc nguyệt san MTcup nhập khẩu Canada, cốc nguyệt san Claricup đến từ Pháp… là một số thương hiệu bạn có thể tham khảo.

Bạn nên hiều rõ về chất liệu cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san đa số được làm từ 100% silicone y tế kháng khuẩn, được kiểm nghiệm bởi bộ y tế nên sẽ không gây tình trạng dị ứng ở âm đạo.

Tuy nhiên một số loại chạy theo lợi nhuận nên sử dụng chất liệu bằng cao su hoặc silicone kém chất lượng. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn khi cho vào cơ thể nên bạn cần chú ý.

Bạn cần biết mình phù hợp với loại cốc nguyệt san có kích thước ra sao

cốc nguyệt san có kích thước phù hợp
cốc nguyệt san có kích thước phù hợp

Mỗi người đều có cơ địa kích thước hay độ sâu rộng âm đạo khác nhau bởi vậy việc lựa chọn kích thước cốc nguyệt san phù hợp sẽ giúp bạn dễ sử dụng hơn, tránh được tình trạng rò rỉ khi sử dụng.

Bởi vậy trước khi mua sử dụng bạn cần hỏi kỹ và nên được nhân viên tư vấn size phù hợp cho mình nhất.

Độ cứng hay mềm của cốc nguyên san cũng cần chú ý

Khá nhiều phụ nữ khi chọn cốc nguyệt san rất thích cốc mềm vì nghĩ khi sử dụng sẽ không bị đau. Trên thực tế cốc quá mềm không thể bung mở tốt sẽ khiến cốc không mở hết khi ở bên trong âm đạo dẫn đến tình trạng rò rỉ và khó sử dụng nhất là những bạn mới lần đầu sử dụng cốc.

Bởi vậy bạn cần chọn cốc có độ cứng vừa phải dễ bung mở để làm tốt nhiệm vụ của mình hơn.

Nguy cơ bị bệnh phụ khoa nếu không vệ sinh cốc nguyệt san tốt

Khá nhiều người khi sử dụng cốc nguyệt san không chú ý đến khâu vệ sinh cốc cũng như vệ sinh tay trước khi cho vào và tháo ra, khiến cho nhiều người khi sử dụng cốc một thời gian thì phát hiện mình bị bệnh phụ khóa. Nhiều người vội vàng đổ lỗi cho những chiếc cốc nguyệt san kém chất lượng.

Tuy nhiên nếu bạn chắc chắn đã mua phải sản phẩm cốc nguyệt san của thương hiệu uy tín nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà vẫn bị thì khả năng lớn do bạn chưa làm tốt khâu vệ sinh cốc nguyệt san cũng như rửa tay sạch khi sử dụng.

Nếu bạn thấy nó quá rườm rà mất thời gian thì tốt nhất không nên sử dụng vì nó có thể khiến bạn tệ hơn chứ không thoải mái hơn đâu nhé.

Bạn mới sinh em bé

Khi mới sinh em bé bạn tuyệt đối không nên sử dụng cốc nguyệt san.

Bạn mới đặt vòng

Bạn tránh thai bằng cách sử dụng phương pháp đặt vòng, nếu bạn mới đặt vòng thì phải để vòng ổn định ít nhất là 6 tháng để vòng có thể ổn định vị trí sau đó mới có thể sử dụng cốc nguyệt san.

Bạn chưa quan hệ tình dục

Việc sử dụng cốc nguyệt san sẽ làm rách màng trinh, bởi vậy nên bạn muốn giữ thì tuyệt đối không nên sử dụng. Tuy nhiên một số bạn trẻ không quá coi trọng chuyện trinh tiết và muốn trải ngiệm với sản phẩm mới này thì vẫn có thể sử dụng bình thường.

  • Bạn có đang quan tâm đến hai thương hiệu cốc nguyệt san nổi tiếng đến từ Pháp và Mỹ thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất nhé.

Cốc nguyệt san khiến âm đạo bị rộng và gây vô sinh đúng hay sai ?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!