Những tác hại của cốc nguyệt san mà bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cốc nguyệt san gần đây là sản phẩm được khá nhiều chị em quan tâm và sử dụng. Sản phẩm được cho là đem lại cho phụ nữ sự thoải mái và dễ chịu cho những ngày đèn đỏ. Vậy bạn đã biết về tác tại của cốc nguyệt san chưa?

Là phụ nữ ai cũng hiểu được sự khó chịu và bí bách khi phải trải qua những ngày khó chịu hàng tháng khi các kỳ đèn đỏ ghe thăm.

Nếu như việc sử dụng những sản phẩm băng vệ sinh đã quá quen thuộc với chị em thì nay lại xuất hiện thêm sản phẩm mới có tên “Cốc nguyệt san” được hiểu là cốc hứng kinh nguyệt, vì nó có hình dạng như một chiếc cốc , ly nhỏ là sử dụng để hứng dịch kinh.

Khá nhiều chị em phụ nữ khi nghe đến cái tên cốc nguyệt san khá lạ lẫm và không hiểu sử dụng nó thế nào và tác dụng ra sao. Tại sao với hình thù lạ vậy lại có thể sử dụng được cho chị em ? đó là thắc mắc của gần như rất nhiều chị em khi mới tiếp xúc với sản phẩm mới này.

Sản phẩm cốc nguyệt san được biết đến chủ yếu đa phần được làm bằng 100% silicone y tế, có đặc tính là mềm, nhưng vẫn có đủ độ bung mở tốt để khi vào trong âm đạo của phụ nữ vẫn có thể bung mở tốt để bám vào thành âm đạo để làm nhiệm vụ hứng kinh nguyệt cho chị em.

Với nhiều ưu điểm đem lợi cho chị em phụ nữ như cảm giác dễ chịu, khô thoáng, không mùi hôi khó chịu, tiết kiệm, sạch sẽ nên được khá nhiều chị em mua và sử dụng. Bởi vậy mà chỉ mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam chỉ vài năm những cốc nguyệt san được khá nhiều chị em biết tới và sử dụng.

Tuy nhiên khi sử dụng cốc nguyệt san vẫn tiềm ẩn một số tác hại mà không phải ai cũng biết. Bạn hãy cùng tìm hiểu một số tác hại có thể sảy ra khi sử dụng cốc nguyệt san nhé!

Làm tổn thương âm đạo

Cốc nguyệt san có thể làm tổn thương âm đạo nếu không biết cách dùng.
Cốc nguyệt san có thể làm tổn thương âm đạo nếu không biết cách dùng.

Chọn không đúng size, hoặc do không biết cách sử dụng khiến bạn trở nên luống cuống và điều này rất dễ làm tổn thương cùng âm đạo của mình.

Đây là điều mà rất nhiều chị em gặp phải việc chọn sz cốc phù hợp với mình cũng không phải là một điều đơn giản. Bạn cần tìm hiểu và tư vấn kỹ trước khi lựa chọn loại size cốc cho phù hợp với mình.

Việc sử dụng cốc nguyệt san đối với những người mới bắt đầu cũng vô cũng khó khăn, bạn càng căng thẳng càng khiến cho việc thực hiện trở nên khó khăn hơn. Lúc này bạn rất dễ làm tổn thương âm đạo của mình. Bởi vậy khi sử dụng cốc nguyệt san bạn cũng cần chú ý để không làm để sảy ra tình trạng này.

Bạn cũng không cần quá căng thẳng nếu bạn chọn đúng size và biết các sử dụng đúng cách bạn sẽ không bị tình trạng này đâu nhé.

Nhiễm khuẩn nếu vệ sinh không đúng cách

Như bạn đã biết cốc nguyệt san là sản phẩm tái sử dụng, với ưu điểm là tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên nếu như bạn không vệ sinh cẩn thận và đúng cách thì cũng rất dễ bị nhiễm khuẩn khi sử dụng.

Cốc nguyệt san không được tuyệt trùng kỹ hoặc bạn không vệ sinh tay sạch khi sử dụng cốc nguyệt san thì nguy cơ vì các bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất cao. Điều này khá nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nên bạn cần chú ý và thực hiện sử dụng và vệ sinh cốc nguyệt san đúng cách.

Bị dị ứng cao su nếu dùng cốc nguyệt san “dởm”

Cốc nguyệt san “xịn” được làm từ silicone y tế cao cấp đã được kiểm nghiệm bởi bộ Y tế nên sẽ không gây tình trạng dị ứng ở âm đạo. Nếu bạn thấy âm đạo của mình có dấu hiệu nổi mụn nước, cơ thể phát ban thì nguyên nhân chủ yếu chính là dùng cốc nguyệt san không đảm bảo chất lượng. Cao su không được quan kiểm định y tế mà tự ý cho vào âm đạo cũng có thể gây ra tình trạng sốc phản vệ như: khó thở, sưng môi, tim đập nhanh, tức ngực,…

Bởi vậy khi mua bạn cần chọn nơi mua hàng uy tín và phải kiểm tra kỹ nguồn gốc của sản phẩm trước khi mua để chọn mua đúng sản phẩm cốc nguyệt san chính hãng.

Làm rách màng trinh

Cốc nguyệt san được đặt sâu trong âm đạo khoảng 5cm nên rất có thể ảnh hưởng đến màng trinh của bạn gái. Vì thế, nếu bạn chưa quan hệ, bạn nên lưu ý vấn đề này khi lựa chọn cốc nguyệt san bạn nhé.

  • Bạn có đang quan tâm đến hai thương hiệu cốc nguyệt san nổi tiếng đến từ Pháp và Mỹ thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất nhé.

Cốc nguyệt san khiến âm đạo bị rộng và gây vô sinh đúng hay sai ?

Tin tức về Tư vấn mua sắm