Bang & Olufsen Beosound A1 (2nd Gen): Không hoàn hảo nhưng có nhiều thứ để yêu!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bang & Olufsen Beosound A1 (2nd Gen) có thể hơi thiếu sót về mặt thiết kế, tính năng, nhưng chất lượng âm thanh chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng.

Bang & Olufsen có một danh tiếng mạnh mẽ, vì vậy ngay cả những người không biết nhiều về loa cũng biết rằng đó là một thương hiệu tốt để mua. Vào năm 2016, hãng đã ra mắt loa Bluetooth giá cả phải chăng nhất, Beosound A1 và bây giờ hãng chúng ta sẽ đến với thế hệ thứ 2 của nó. Nhìn thoáng qua, bạn sẽ nghĩ rằng mình có cùng một chiếc loa di động như trước đây, chỉ với một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng bên trong đã được cải tiến, nâng cấp lên một tầm cao khác. Để biết rõ hơn, hãy cùng Websosanh đi đánh giá chiếc loa blueooth Bang & Olufsen A1 (2nd Gen).

Đánh giá Bang & Olufsen Beosound A1 (2nd Gen): Thiết kế

B & O thường làm tốt công việc thiết kế loa hấp dẫn, và đó chắc chắn là trường hợp ở đây. Với vỏ kim loại, B & O Beosound A1 (2nd Gen) là một đĩa tròn của một thiết bị mỏng hơn và nhẹ hơn so với người tiền nhiệm của thế hệ đầu tiên. Một bên là dây đeo bằng da được gắn với nút bật tắt trang trí Bang & Olufsen để điều chỉnh. Nó giúp bạn dễ dàng lấy và móc vào những thứ an toàn khi lái xe.

bang & olufsen beosound a1 2nd gen

Tất cả đều trông rất phong cách, điều đó có nghĩa là chúng ta không muốn làm rách hoặc làm hỏng nó một cách vô tình. Mặc dù B & O Beosound A1 bởi chất chống thấm được chứng nhận IP67 phù hợp cho sử dụng ngoài trời, mình không tin rằng mình muốn mạo hiểm đi bộ lầy lội. Đây là một chiếc loa chống nước để lại bên hồ bơi thay vì đi đâu đó ngoài đường mòn. Tất cả các điều khiển được đặt xung quanh bên ngoài loa Bluetooth.

Có các nút cho Bluetooth, nguồn, micrô, cũng như âm lượng, cùng với cổng sạc USB-C. Khó chịu, các nút không được nâng lên hoặc cảm thấy theo bất kỳ cách nào.

Đánh giá Bang & Olufsen Beosound A1 (2nd Gen): Hiệu suất

B & O Beosound A1 được cập nhật có loa trầm 3,5 inch và loa tweeter 0,6 inch và được đẩy bởi hai bộ khuếch đại Class D 30W. Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt có kiểu lỗ hơi khác so với người tiền nhiệm. OK, vì vậy mình không chắc liệu điều đó có tạo ra sự khác biệt lớn cho âm thanh hay không, nhưng phần còn lại của thông số kỹ thuật dự đoán tốt cho hiệu suất âm thanh mạnh. Hiện tại nó cũng hỗ trợ codec aptX của Qualcomm, mặc dù bạn nên nhớ rằng điện thoại thông minh của bạn có thể không.

Bang & Olufsen nói rằng chiếc loa này phù hợp cho các cuộc tụ họp xã hội nhỏ, văn phòng hoặc phòng cỡ trung bình và âm thanh đó phù hợp với mình. Âm trường ấn tượng trong một không gian tương đối nhỏ và mang lại cảm giác âm nhạc 360 độ. Tuy nhiên, đi ra ngoài hoặc đến một căn phòng lớn hơn nhiều, và bạn sẽ nhận ra rằng kích thước có vấn đề – hoặc ít nhất bạn sẽ ước mình có hai chiếc như vậy để ghép đôi.

bang & olufsen beosound a1 2nd gen

Âm thanh của Beosound A1 (2nd Gen) rất ngọt ngào. Mình thưởng thức những bài hát yêu thích của mình như thể lần đầu tiên chúng chơi chúng. Những bài hát như The Weeknd’s Blinding Light nghe có vẻ thú vị, cay và tràn đầy năng lượng, với cảm giác của Fish Like Summer của Childish Gambino trông mượt mà và chi tiết. Xu hướng này tiếp tục với những bản hit cũ hơn như God Only Knows của The Beach Boys, nơi mỗi nhạc cụ nghe có vẻ đặc biệt và sắc nét. Nói một cách đơn giản, mọi thứ nghe có vẻ không có hạt hoặc độ cứng, với hiệu suất mạnh mẽ và mạnh mẽ.

Âm trường có thể cảm thấy rộng hơn một chút, nhưng bạn nhận thấy rằng trong một căn phòng lớn. Trong phòng tắm, phòng ngủ hoặc phòng khách cỡ trung bình, B & O Beosound A1 dễ dàng thu hút sự chú ý. Chúng ta chỉ có thể tưởng tượng rằng việc ghép nối với một thiết bị âm thanh nổi thứ hai sẽ chống lại rất tốt những vấn đề này với hình ảnh âm thanh. Nó luôn luôn là một cảm giác thỏa mãn như thể bạn đang khám phá lại âm nhạc với một chiếc loa mới và Beosound A1 có cảm giác thích thú đó.

Tuổi thọ pin và kết nối

Bang & Olufsen Beosound A1 (2nd Gen) hỗ trợ Bluetooth 5.1, đây là một bước tiến đáng hoan nghênh, nhờ vào khoảng cách ghép nối xa hơn, khá tiện lợi nếu bạn có không gian rộng rãi hoặc khu vực ngoài trời để sử dụng. Bluetooth 5.1 cũng cải thiện thời lượng pin, với B & O tuyên bố 18 giờ phát lại ở âm lượng điển hình của người dùng, với nhiều tùy chọn hơn ở mức âm lượng thấp hơn. Khi test, mình thấy con số này khá gần vì những lúc thay đổi âm lượng làm lượng pin cũng đổi theo.

bang & olufsen beosound a1 2nd gen

Dù sao thời gian chơi nhạc như thế cũng quá đủ rồi, và nó sạc cũng nhanh với cổng USB-C. Tuy nhiên cũng hơi đáng buồn là ngoài USB-C ra ta không có bất kỳ tùy chọn kết nối nào cả, không AUX 3,5 mm, Wifi hay AirPlay.

Đánh giá của Bang & Olufsen Beosound A1 (2nd Gen): Ứng dụng

Có lẽ tính năng xác định rõ nhất ở đây là Alexa được đề cập ở trên, mặc dù Beosound A1 chỉ là loa được kết nối Bluetooth. B & O tuyên bố rằng đây là lần đầu tiên trên thế giới có loa Bluetooth cung cấp Alexa mà không cần hỗ trợ Wi-Fi. Tất nhiên, nó vẫn phụ thuộc vào Wi-Fi (thay vì ma thuật, mình giả định), nhưng điều đó đến từ điện thoại thông minh bạn kết nối với loa. Nó đủ đơn giản để thiết lập nó, nhưng nó thật thiếu sót.

Bên cạnh những hạn chế rõ ràng khi phải giữ loa trong phạm vi của điện thoại (mặc dù Bluetooth 5.1 giúp ở đó), nó chậm hơn một chút so với phản hồi trực tiếp. Mình cũng nhận thấy rằng mặc dù có ba micrô, B & O Beosound A1 không phải lúc nào cũng phản hồi nhiều nhất với từ đánh thức ‘Alexa’. Đây không phải là loa để mua khi hỗ trợ Alexa rất quan trọng, nhưng nó là một phần thưởng gọn gàng và có nghĩa là nó có thể được nhân đôi như một loa thông minh bạn có thể sử dụng để điều khiển các thiết bị gia đình thông minh của mình.

B & O Beosound A1 hoàn toàn tương thích với ứng dụng B & O. Bạn có thể điều chỉnh âm lượng, bật hoặc tắt hỗ trợ của Alexa và điều chỉnh các chế độ nghe thông qua bộ chỉnh âm. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn không bận tâm về mặt kỹ thuật, bạn có thể nhận thấy ngay sự khác biệt giữa các cài đặt trước như Ambient, Party và Loa. Cũng có thể điều chỉnh chúng để có được âm thanh chính xác theo cách bạn muốn. Ngoài ra còn có khả năng ghép nối hai loa A1 cho âm thanh nổi, mặc dù không may, bạn không thể làm điều này với một thiết bị thế hệ đầu tiên cũ hơn.

Lời kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những loa Bluetooth di động tốt nhất – và có thể tha thứ cho việc thiếu AirPlay, Wi-Fi và cổng 3,5mm – thì Bang & Olufsen Beosound A1 (2nd Gen) là không ai sánh kịp. Với tính năng kiểm soát và chống thấm bằng giọng nói Alexa được bổ sung, nó vượt trội so với bản gốc đã xuất sắc. Đối với nhiều người, vấn đề chính sẽ là giá bán của Beosound A1 (2nd Gen). Vâng, giá của nó không hề rẻ, khoảng 7,9 triệu đồng nhưng giá trị mà nó đem lại đáng đến từng xu.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!