Bảo hiểm xe máy tự nguyện là gì, phân loại, chọn mua hãng nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo thống kê, có khoảng 70% dân số Việt Nam di chuyển hàng ngày chủ yếu bằng xe máy và đang có xu hướng tăng. Những tai nạn, rủi ro cũng theo đó mà tăng theo và bạn sẽ không thể nào dự đoán được khi nào thì chúng sẽ ập đến. Do vậy, mua bảo hiểm xe máy tự nguyện ngày càng được quan tâm nhiều hơn.

1. Bảo hiểm xe máy tự nguyện là gì?

Đây là một gói bảo hiểm xe máy, với mục đích là bảo vệ tài chính cho chủ xe khi gặp các rủi ro về xe và tai nạn. Khi tai nạn xảy ra, các đơn vị bảo hiểm sẽ phải có trách nhiệm đứng ra để bồi thường theo những quy định của bảo hiểm. Do vậy, chủ xe có thể giảm bớt áp lực tài chính, an tâm hơn để khắc phục những sự cố tai nạn.

Hãy mua bảo hiểm xe máy không bắt buộc, hoàn toàn tự nguyện để đảm bảo quyền lợi cho bản thân khi tham gia giao thông

 

2. Các loại bảo hiểm xe máy tự nguyện hiện nay

Trong mọi trường hợp bảo hiểm, số tiền được bồi thường sẽ không được vượt quá số tiền bảo hiểm hoặc giá trị bảo hiểm đã ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm từ trước đó.

2.1. Bảo hiểm cháy nổ xe máy

Chủ xe sẽ nhận được bồi thường do thiệt hại vật chất của xe do cháy nổ, hỏa hoạn.

2.2. Bảo hiểm tài sản xe máy

Chủ xe sẽ được bồi thường khi xảy ra những thiệt hại về tài sản xe do bị mất cắp, trộm cướp. Cụ thể trong các trường hợp sau:

  • Xe bị mất tại các điểm trông giữ  xe công cộng, bệnh viện, trường học, cơ quan nhà nước, tòa nhà,… Lưu ý các điểm trông giữ xe này phải là do cơ quan thẩm quyền cấp phép trông giữ xe và có phát phiếu trông giữ xe.
  • Nhà hoặc nơi cư trú hiện tại bị trộm đột nhập, trộm cắp.
  • Bị cướp.

2.3. Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe máy

Chủ xe sẽ được bảo hiểm bồi thường khi gặp tai nạn bất ngờ, không thể lường trước của chủ xe, lái de. Cụ thể trong các trường hợp sau:

  • Xảy ra va chạm với những tác động khác như đâm, va, lật, đổ.
  • Những tai nạn do thiên nhiên gây ra như bão, lũ, sóng thần, sấm sét, động đất,…
  • Các tai nạn bất ngờ khác.

Bảo hiểm xe máy tự nguyện bao gồm: bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm tài sản xe máy, bảo hiểm tai nạn cho người ngồi xe máy

3. Có nên mua bảo hiểm xe máy tự nguyện?

Bảo hiểm xe máy tự nguyện không thuộc loại bảo hiểm quy định bắt buộc phải mua theo quy định của pháp luật, do vậy việc có hay không sẽ không liên quan tới việc xử phạt của cảnh sát. Tuy nhiên, Nhà nước và các đơn vị bảo hiểm vẫn khuyến khích người dân mua bảo hiểm xe máy uy tín để có thể bảo vệ mình và xe trước những tai nạn đáng tiếc không mong muốn.

Việc có hay không có bảo hiểm tự nguyện sẽ không liên quan tới việc xử phạt của cảnh sát

4. Nên mua bảo hiểm xe máy tự nguyện của hãng nào?

4.1. Bảo hiểm xe máy tự nguyện PTI

Công ty bảo hiểm PTI là đơn vị bảo hiểm chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm vật chất cho xe cơ giới uy tín và lớn thứ 2 Việt Nam. Nếu bạn đang tìm hiểu bảo hiểm xe máy tự nguyện thì bảo hiểm PTI được đánh giá là một sự lựa chọn tốt bạn không nên bỏ qua.

4.2. Bảo hiểm xe máy ABIC

Công ty bảo hiểm ABIC nằm trong danh sách các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Công ty luôn luôn nỗ lực và không ngừng lớn mạnh nhằm đưa đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao nhất. Gói bảo hiểm xe máy ABIC cung cấp cũng rất uy tín mà bạn nên tham khảo.

4.3. Bảo hiểm xe máy Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt là đơn vị bảo hiểm được đánh giá tốt và lâu đời nhất Việt Nam, luôn luôn khẳng định mình qua việc dẫn đầu cả về doanh thu, thị phần khách hàng lẫn quy mô vốn điều lệ. Có được điều đó là nhờ Bảo Việt đã luôn làm tốt vai trò và trách nhiệm trong công tác hỗ trợ, giải quyết bồi thường cho khách hàng và công tác an sinh xã hội.

Bảo hiểm xe máy Bảo Việt được triển khai trên ứng dụng di động

4.4. Bảo hiểm xe máy Liberty

Bảo hiểm Liberty là đơn vị bảo hiểm đầu tiên ở Việt Nam cung cấp dịch vụ khách hàng có khả năng giải đáp tận tình cụ thể những thắc mắc của từng khách hàng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn đánh giá bảo hiểm Liberty còn là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào bộ máy quản lý, nhằm đem tới cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ của mình.

4.5. Bảo hiểm xe máy MIC

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bảo hiểm Quân đội (MIC) không được nhắc tới trong danh sách các đơn vị cung cấp bảo hiểm xe máy uy tín và tốt nhất Việt Nam. Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) được thành lập chính vào ngày 08/10/2007 với mục tiêu nhằm đưa tới tay các quý khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất cùng các chính sách hoàn hảo. Trải qua hơn 10 năm hoạt động và phát triển, bảo hiểm Quân đội (MIC) đã và đang khẳng định mình trên thị trường bảo hiểm tại Việt Nam.

4.6. Bảo hiểm xe máy PVI

Không nằm ngoài danh sách các đơn vị cung cấp bảo hiểm xe máy tốt nhất, bảo hiểm xe máy của PVI cũng được đánh giá cao và được nhiều người tin dùng. Ngoài ra, PVI còn được thiết lập một hệ thống bồi thường có cơ sở trên toàn quốc, để có thể giải quyết, xử lý nhanh nhất mọi khiếu nại, bồi thường, nhằm tiết kiệm thời gian đi lại và chờ đợi cho khách hàng.

Bảo hiểm xe máy bảo vệ rủi ro cho người di chuyển xe máy trong điều kiện giao thông phức tạp ở Việt Nam

5. Mua bảo hiểm xe máy tự nguyện ở đâu?

Nhu cầu mua bảo hiểm xe máy ngày càng tăng cao kéo theo đó là rất nhiều các điểm bán bảo hiểm xe máy tự phát mọc lên trên mọi tuyến đường. Do vậy, rất khó để phân biệt được đâu là điểm bán uy tín và tin cậy.

Hãy mua bảo hiểm xe máy tự nguyện để đảm bảo toàn diện quyền lợi cho chính mình và người thân khi tham gia giao thông ngay hôm nay bạn nhé vì chính bạn và cả những người bạn yêu thương không thể lường trước những bất trắc, rủi ro ập đến khi nào.

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!