Bật mí 3 cách bật điều hòa – máy lạnh không cần điều khiển từ xa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều khiển từ xa của điều hòa –máy lạnh bỗng dưng hỏng khiến bạn không thể bật điều hòa sử dụng. Hãy tham khảo ngay 3 cách bật điều hòa – máy lạnh không cần điều khiển từ xa chúng tôi bật mí dưới đây để đối phó với tình huống này nhé!

1. Cách bật điều hòa bằng nút nguồn trên dàn lạnh

Cách đầu tiên để bạn có thể bật điều hòa – máy lạnh mà không cần sử dụng tới điều khiển từ xa là bạn hãy sử dụng nút nguồn bật/tắt được đặt ở dàn lạnh.

Tất cả các dòng máy  lạnh – điều hòa được bày bán trên thị trường hiện nay đều được trang bị nút nguồn ON/OFF ở trên thân của dàn lạnh. Do đó, nếu không may chiếc điều khiển từ xa không hoạt động thì bạn đừng quá lo lắng, hãy sử dụng nút nguồn  này để khởi động hoặc tắt máy.

Tùy thuộc vào từng thiết kế của các hãng điều hòa mà nút nguồn ON/OFF sẽ nằm ở các vị trí khác nhau. Ví dụ:

+ Với dòng điều hòa Panasonic, Hitachi, LG: Nút nguồn ON/OFF  thường được giấu dưới tấm lọc của dàn lạnh để đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Bạn chỉ cần nhấc tấm lọc bụi ra là có thể nhìn thấy nút nguồn của điều hòa rồi.

+ Với dòng điều hòa Gree, Funiki, Daikin, Mitsubishi: Nút nguồn ON/OFF sẽ được đặt tại vị trí bên trái của cánh quạt gió ở ngay trên thân của  dàn lạnh. Bên cạnh đó là các đèn Timer cùng các đèn báo điều hòa hoạt động.

cách bật điều hòa không cần điều khiển từ xa
Cách đầu tiên để bạn có thể bật điều hòa – máy lạnh mà không cần sử dụng tới điều khiển từ xa là bạn hãy sử dụng nút nguồn bật/tắt được đặt ở dàn lạnh.

2. Cách bật điều hòa bằng cầu dao 

Sử dụng cầu dao để bật/tắt máy lạnh – điều hòa cũng là cách được nhiều người áp dụng khi chiếc điều khiển từ xa bị hỏng hoặc thất lạc. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể áp dụng cách này khi đã lắp đặt cầu dao riêng biệt cho điều hòa trước đó.

Bạn nên trang bị 1 cầu dao riêng phục vụ cho việc bật/tắt điều hòa – máy lạnh. Cách làm này rất tiện lợi vì giúp bạn không phải lo lắng nếu không may điều khiển từ xa bị mất hoặc hỏng. Bên cạnh đó việc lắp cầu dao riêng cho điều hòa – máy lạnh cũng rất thích hợp để người lớn tuổi có thể sử dụng vì các thao tác thực hiện trên điều khiển từ xa có thể gây khó khăn.

cách bật điều hòa không cần điều khiển từ xa
Sử dụng cầu dao để bật/tắt máy lạnh – điều hòa cũng là cách được nhiều người áp dụng khi chiếc điều khiển từ xa bị hỏng hoặc thất lạc.

3. Cách bật máy lạnh bằng điện thoại

Rất nhiều dòng máy lạnh – điều hòa hiện đại trên thị trường hiện nay được tích hợp chức năng điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh. Để sử dụng chức năng này, bạn cần cài đặt app hỗ trợ điều khiển điều hòa trên điện thoại thông minh có kết nối wifi để có thể sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp.

Chức năng này chỉ giúp người dùng giải quyết sự cố hoặc vấn đề trong lúc nguy cấp khi không thể tìm thấy điều khiển từ xa mà còn rất tiện lợi khi bạn không có mặt ở nhà. Ngay cả khi bạn không có mặt ở nhà, bạn vẫn có thể sử dụng chiếc điện thoại thông minh để điều khiển các chức năng, thay đổi nhiệt độ trên điều hòa như một chiếc điều khiển thông thường.

Một vài ứng dụng có thể hỗ trợ bạn điều khiển điều hòa từ xa một cách thuận tiện và nhanh chóng ví dụ như: Ứng dụng Tado° Cooling dành riêng cho iPhone; ứng dụng Sharp Aircon App của máy lạnh Sharp; ứng dụng ASmart Remote IR trên các dòng điện thoại Samsung hay HTC…

cách bật điều hòa không cần điều khiển từ xa
Rất nhiều dòng máy lạnh – điều hòa hiện đại trên thị trường hiện nay được tích hợp chức năng điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh.

Như vậy chúng tôi đã vừa bật mí cho các bạn 3 cách bật điều hòa – máy lạnh  mà không cần sử dụng tới điều khiển từ xa nhanh chóng và dễ thực hiện. Điều hòa hay điều khiển từ xa sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi việc hỏng hóc hay gặp sự cố nên việc trang bị cho mình những giải pháp khắc phục là cần thiết để việc sử dụng điều hòa được thông suốt, không bị gián đoạn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!