Bật mí cách lựa chọn kem dưỡng da trị mụn phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giúp bạn chọn kem dưỡng da trị mụn phù hợp, tốt nhất, bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí một số tiêu chí chọn kem dưỡng phù hợp và các thành phần cần biết. Tìm hiểu ngay nhé!

Da mụn là làn da khó ưa và khó chiều nhất hiện nay. Nàng sở hữu làn da này thì cần rất cẩn thận trong chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là kem dưỡng. Để giúp bạn chọn kem dưỡng da trị mụn phù hợp, tốt nhất, bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí một số tiêu chí chọn kem dưỡng da trị mụn và các thành phần cần biết. Tìm hiểu ngay nhé!

Chọn kem dưỡng da trị mụn ưu tiên thành phần nào?

Chọn kem dưỡng da cũng cần chọn loại phù hợp với làn da và tình trạng của da. Theo đó, da mụn sẽ có những tiêu chí chọn kem dưỡng da khác biệt so với các làn da khác.

Một số yếu tố cần xem xét khi chọn kem dưỡng da trị mụn đó là thành phần, xuất xứ và thương hiệu sản phẩm.

Đối với thành phần: Chọn kem dưỡng da cần ưu tiên chọn các sản phẩm chứa thành phần như: 

Chọn kem dưỡng da trị mụn ưu tiên thành phần nào?
Chọn kem dưỡng da trị mụn ưu tiên thành phần nào?
  • HA – Axit Hyaluronic: Đây là một trong những thành phần có công dụng cấp ẩm hiệu quả, khóa ẩm tuyệt vời, được ví như vị cứu tinh cho mọi làn da. Thành phần này không hề gây nhờn rít khiến các lỗ chân lông bí tắc mà rất nhẹ nhàng, thấm nhanh và hoàn toàn lành tính.
  • Thành phần chống oxy hóa tiêu biểu như: Vitamin C, Niacinamide, Vitamin B5… Các thành phần này sẽ giúp sản sinh collagen hỗ trợ tái tạo da hiệu quả đặc biệt là da đang bị tổn thương do mụn, tạo màng bảo vệ da trước những tác động xấu từ môi trường.
  • Chất chống viêm cũng là thành phần không nên bỏ qua khi chọn kem dưỡng da trị mụn. Chất này thường có trong các sản phẩm chiết xuất từ trà xanh, nha đam hay hoa cúc…rất lành tính, có công dụng làm dịu các vết sưng tấy, se mụn hiệu quả, chống viêm cực kỳ tốt.
  • Kẽm oxit: Thành phần này sẽ giúp bảo vệ da trước những tác hại từ môi trường, ánh nắng mặt trời, có khả năng chống viêm, sát khuẩn, đặc biệt nó hỗ trợ làm dịu da nhanh chóng, giúp da ngày càng khỏe mạnh, có độ đàn hồi cao.
  • Thành phần chống nắng: Đây là thành phần rất quan trọng, chọn kem dưỡng da trị mụn (loại ban ngày) thì không thể bỏ qua thành phần này. Tuy nhiên, đối với da mụn thì nên chọn loại có chỉ số vừa phải sẽ tốt hơn, như các dòng kem dưỡng da có chỉ số SPF 30.
Chọn kem dưỡng da trị mụn ưu tiên thành phần nào?
Chọn kem dưỡng da trị mụn ưu tiên thành phần nào?

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thành phần khác như: axit salicylic (BHA); Axit Alpha Hydroxy (hoặc AHA) như axit glycolic. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tránh chọn các kem dưỡng da trị mụn chứa các thành phần sau: 

  • Thành phần là các gốc dầu khoáng, tiêu biểu như: Mineral Oil/Petrolatum/Vaseline/Paraffin Oil. Các thành phần này sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. 
  • Tuyệt đối tránh xa các thành phần chứa gốc của paraben như methylparaben, ethylparaben, propylparaben và butylparaben: Nếu sử dụng lâu dài, các thành phần này có thể gây ung thư da.

Nghiên cứu thương hiệu khi chọn kem dưỡng da trị mụn

Ngoài yếu tố thành phần cần quan tâm thì thương hiệu cũng là điều cần chú ý khi chọn kem dưỡng da trị mụn.

Nghiên cứu thương hiệu khi chọn kem dưỡng da trị mụn
Nghiên cứu thương hiệu khi chọn kem dưỡng da trị mụn
  • Thương hiệu nổi tiếng, uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.
  • Hiện nay có rất nhiều kem dưỡng da trị mụn được giới thiệu trên thị trường. Do đó, nếu không có kinh nghiệm và không am hiểu về mỹ phẩm trị mụn thì bạn sẽ rất dễ chọn nhầm, chọn không đúng sản phẩm phù hợp, thậm chí có thể mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Lời khuyên dành cho các bạn đó là nên chọn những kem dưỡng da trị mụn của các thương hiệu nổi tiếng an toàn cho da như Neutrogena, Murad, The Body Shop, Vichy, La Roche-Posay, Innisfree, The Face Shop,…
  • Đừng vì ham rẻ, tiếc tiền hoặc nghe những lời chào mời, quảng cáo mà chọn những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Nếu bạn có kinh tế ở mức trung bình thì có thể chọn những kem dưỡng da trị mụn của các thương hiệu bình dân, giá bán cũng chỉ vào khoảng từ 300 đến 500 nghìn đồng.
  • Một lời khuyên nữa đó là nên ưu tiên chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dạng lỏng, thẩm thấu nhanh để tránh trường hợp gây bít tắc lỗ chân lông, điều kiện thuận lợi để mụn phát triển.

Trên đây là 2 trong số các tiêu chí cần xem xét khi chọn kem dưỡng da trị mụn. Hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 3 KEM DƯỠNG DA TRỊ MỤN HIỆU QUẢ LÀNH TÍNH CHO DA

TOP 3 KEM DƯỠNG DA TRỊ MỤN HIỆU QUẢ LÀNH TÍNH CHO DA

Mụn luôn khiến da tổn thương, khiến da sần sùi, kém săn chắc, gây ra sẹo rỗ,... Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều chị em tự ti trong giao tiếp. Vì thế việc tìm cho mình một kem dưỡng trị mụn là hết sức cần thiết.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!