Bật mí công thức bột sữa dê đắp mặt và dưỡng da toàn thân dễ làm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm, các sản phẩm làm đẹp từ sữa dê đã trở nên hết sức phổ biến. Trong đó, bột sữa dê đắp mặt và dưỡng trắng toàn thân là sản phẩm lành tính, an toàn, được nhiều chị em lựa chọn sử dụng.

Vậy với bột sữa dê, chúng ta có những công thức làm đẹp nào cho da mặt và body? Cùng tìm hiểu ngay qua chia sẻ dưới đây của Websosanh.vn bạn nhé!

1. Sữa dê – nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời

Nếu trước kia người dùng chỉ biết đến các công thức làm đẹp chiết xuất từ sữa bò thì hiện nay, có nhiều bí quyết làm đẹp từ sữa dê mà bạn không nên bỏ qua. Sữa dê được ví như “thần dược” cho sắc đẹp với các công dụng như dưỡng ẩm, tẩy rửa dịu nhẹ, làm mềm da, làm lành thương tổn trên da,…

Sữa dê
Sữa dê có nhiều công dụng với làn da

Khả năng dưỡng ẩm của sữa dê là nhờ hàm lượng chất béo và các protein tự nhiên có trong sữa. Các tế bào chất béo trong sữa dê nhỏ hơn trong sữa bò, dễ hấp thụ vào da. Bên cạnh đó, sữa dê còn giàu vitamin và khoáng chất, góp phần nuôi dưỡng làn da mềm mịn, hồng hào và khỏe mạnh, tránh được các hư tổn và các dấu hiệu lão hóa.

2. Công thức bột sữa dê đắp mặt và dưỡng da toàn thân

Bột sữa dê có thành phần từ sữa dê nguyên chất. Chị em có thể tận dụng bột sữa dê kết hợp với các nguyên liệu khác để làm thành sản phẩm chăm sóc da như sau:

2.1 Sử dụng bột sữa dê đắp mặt

– Mặt nạ dưỡng trắng và dưỡng ẩm da công thức 1:

Bạn cho 2 thìa bột sữa dê + 1 thìa mật ong vào bát nhỏ, trộn đều hỗn hợp rồi đắp mặt trong khoảng 10 – 20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm. Đây là loại mặt nạ giúp dưỡng trắng và dưỡng ẩm tốt, trị mụn và thư giãn cho da, mang lại cho bạn làn da siêu mềm mịn. Bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả dưỡng trắng cao.

Sử dụng bột sữa dê đắp mặt
Sử dụng bột sữa dê đắp mặt với hiệu quả dưỡng ẩm, dưỡng trắng tuyệt vời

– Mặt nạ dưỡng ẩm và dưỡng trắng da công thức 2:

Bạn trộn đều 1 thìa sữa chua + 1 thìa bột sữa dê + 1 thìa mật ong + sữa tươi không đường (tùy độ đậm đặc mong muốn). Sau đó, đắp hỗn hợp lên da. Áp dụng công thức này thường xuyên sẽ giúp làn da luôn trẻ trung, mềm mại và trắng hồng tự nhiên.

– Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da:

Bạn trộn đều 2 thìa canh bột yến mạch + 1 thìa cafe bột sữa dê + 1 thìa canh sữa chua + 1 thìa canh mật ong, xoa nhẹ nhàng lên mặt khoảng 15 – 20 phút. Thực hiện công thức này 1 lần/tuần kiên trì sẽ giúp làm sạch mịn da và tẩy tế bào chết hiệu quả.

2.2 Sử dụng bột sữa dê tắm trắng, thải độc toàn thân

Ngoài bột sữa dê đắp mặt, chị em còn có thể tận dụng nguyên liệu này làm sữa dưỡng ẩm, dưỡng trắng toàn thân. Một số công thức gồm:

– Sữa tắm thải độc da:

Bạn chuẩn bị 1 chén sữa dê dạng bột + 2 chén muối tinh + 1 chén bột baking soda. Sau đó, trộn đều các nguyên liệu, cất vào lọ thủy tinh sạch. Mỗi lần tắm, bạn đổ khoảng nửa chén hỗn hợp, hòa tan với nước tắm trong bồn và ngâm mình thư giãn để thải độc da hiệu quả.

Sữa tắm dưỡng da từ bột sữa dê
Sữa tắm dưỡng da từ bột sữa dê

– Sữa tắm dưỡng ẩm da:

Bạn chuẩn bị 2 thìa bột cacao + 3 thìa đường + 1/8 chén bột sữa dê. Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp trên, đổ vào bồn tắm nước ấm. Bạn nên ngâm mình trong nước tắm khoảng 30 phút trước khi đi ngủ để có một làn da ẩm mịn, có giấc ngủ ngon hơn. 

– Sữa tắm cho da nhạy cảm:

Bạn chuẩn bị 1/2 chén bột yến mạch xay mịn + 1/4 chén mật ong + 1/8 chén bột sữa dê. Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp trên, pha vào bồn tắm nước ấm buổi sáng. Đây là công thức thích hợp với làn da nhạy cảm, thường bị mẩn đỏ. 

– Dưỡng trắng toàn thân:

Bạn cho 3 thìa cafe bột sữa dê + 1 thìa cafe dầu oliu, khuấy đều trong 1 cái chén nhỏ rồi thoa đều hỗn hợp lên body, massage trong khoảng 3 – 5 phút để sữa thấm vào da. Sau đó, bạn tắm lại bằng nước sạch là được. Thực hiện hằng ngày sẽ giúp các dưỡng chất trong hỗn hợp thấm sâu vào da, mang lại làn da trắng hồng, mềm mại đầy sức sống sau 2 tuần sử dụng.

Trên đây là một số công thức bột sữa dê đắp mặt và dưỡng da toàn thân Websosanh.vn đã gợi ý mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà để sở hữu một làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!