Bật mí tips dùng phấn highlight cho nền trong veo, “ảo diệu”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách dùng phấn highlight sao cho phù hợp chưa? Nhấn nhá một chút thôi mà khiến nhan sắc nâng tầm liền, xinh lên trông thấy đó.

Dù là newbie hay là dân chuyên trong makeup thì hẳn ai cũng từng biết đến phấn highlight. Biết là một chuyện còn dùng sao cho khéo, để phát huy tác dụng triệt để cho gương mặt bừng sáng thì không phải ai cũng “nằm lòng”. Hãy học lỏm ngay một vài tips cơ bản mà siêu cần thiết dưới đây để hô biến gương mặt thêm phần sức sống nhé. Chỉ vài đường “hoạ” phấn thôi mà khiến. người đối diện mê mẩn liền. Làm sao cho những cái chấm, những dải sáng nho nhỏ trên mặt trở nên ngọt ngào, tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Đầu tiên, cần chọn màu phấn highlight hợp

phấn highlight

Tiêu chí tự nhiên, nhẹ nhàng nên được chú trọng. Dù là phấn highlight hay phấn gì dùng cho ban ngày đều nên chọn loại trong trẻo và đừng quá lố nhé. Không phải chói loà thì mới đủ quyền năng tôn lên nhan sắc đâu nhé. Buổi tối thì nên nhấn thật sáng, thật nét nhưng ban ngày thì lại khác. Mỗi người thì có một sắc tố da, kiểu da riêng. Bạn chọn phấn highlight cũng phải lựa tông màu nhé. Các hãng từ drugstore cho đến high-end đều có nhiều lựa chọn cho bạn ấy.

Khi chọn phấn highlight – kết cấu phù hợp cũng được ưu tiên

phấn highlight

Các loại mỹ phẩm đa dạng chủng loại và rõ ràng là phấn highlight cũng không đứng ngoài vòng lặp ấy đâu nhé. Trước đây thì chỉ có dạng phấn bột thôi. Nhưng công nghệ tiên tiến hiện nay thì gọi là phấn highlight nhưng mà có cả dạng kem, dạng bột, dạng lỏng, dạng phấn nét. Mỗi lạoi lại có thế mạnh riêng. Dạng lỏng, kem thì hơi khó blend nhưng mà độ bám cao, tệp vào da cực kỳ. Dạng phấn thì thao tác dễ, khá tự nhiên. Bạn có thể mix highlight cùng với kem che khuyết điểm hay kem nền để gia tăng hiệu ứng cũng được. Ai mà da khô thì gợi ý là mix phấn highlight cùng lotion dưỡng ẩm để giữ được sự mềm mại cho da, tránh cakey nhé.

Dùng phấn highlight nên dùng cọ chuyên dụng

phấn highlight

Thay vì dùng tay thì bạn nên biết chọn loại cọ chuyên để thoa phấn. Trong bộ cọ chuyên nghiệp có một chiếc cọ lông xoè như cánh quạt thiết kế siêu rộng và thưa long. Cọ này chính là thứ để tán phấn highlight được tốt nhất đấy. Nó giúp phân bổ highlight đều trên mặt, vô cùng hài hoà.

Kỹ thuật cầm cọ cũng quan trọng

phấn highlight

Nhìn thì đơn giản chứ thực tế là thao tác tác phấn highlight sao cho đúng lại chẳng dễ một chút nào. Bạn nên chú ý tay cầm cán cọ nhịch xa với đầu lông. Điều này điều tiết lực nhẹ nhàng ở môi bước di chuyển. Bạn apply cũng cảm thấy tự nhiên. Lưu ý khi xoay cọ tránh tì quá mạnh khiến mặt có vệt đấy nhé. Nên chạm nhẹ, xoay cũng đều để phấn highlight trải được khắp mặt.

Mẹo nhỏ dùng kem che khuyết điểm thay thế cho phấn highlight

Với những ai mới tập tành makeup chưa kịp sắm highlight chuyên dụng thì phải làm thế nào. Một tips hay ho là bạn có thể dùng ngay kem che khuyết điểm nhé. Khi này phải chọn loại sáng hơn da từ 1-2 tone. Bạn apply vào các vị trí như sống mũi này, xương chân mày, gò má, nhân trung, trán, cằm…bạn chỉ lấy một chút kem thôi nhé. Nên chọn loại không quá khô, che phủ vừa phải tránh làm nền bị dày. Sau khi dùng che khuyết điểm để tạo hiệu ứng mặt sáng thì nhớ dặm thêm phấn cho nền đỡ trôi nghen.

phấn highlight

Một vài mẹo hay ho trên đây hẳn đã giúp bạn hình dung được cách thức mình sẽ toả sáng nhờ phấn highlight đúng không nào? Không có cái gì là khó cả, ai cũng sẽ biết cách biến hoá gương mặt thêm phần xinh đẹp hơn bằng những tips nho nhỏ thôi. Chú ý làm nhiều đảm bảo sẽ quen tay và lên tay lắm đó nha.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!