Bếp hồng ngoại có kén nồi không - Các loại nồi sử dụng cho bếp hồng ngoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại có kén nồi không là một câu hỏi của nhiều người khi mua bếp hồng ngoại. Vậy thật sự bếp hồng ngoại có kén nồi như các dòng bếp từ hay không? Cùng tìm câu trả lời nhé.

Để trả lời câu hỏi bếp hồng ngoại có kén nồi không? Thì chúng ta phải biết rằng bếp hồng ngoại ngày nay dần thay thế cho các thiết bị đun nấu khác vì tiện dụng, an toàn và dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt, bếp hồng ngoại có thể dùng với tất cả các loại nồi nên bạn không cần phải đầu tư bộ nồi, giúp tiết kiệm thêm khoản chi tiêu cho gia đình.

Tổng quan sơ lược bếp hồng ngoại

Rất có nhiều người nhầm lẫn giữa bếp từ và bếp hồng ngoại nên sẽ hay thắc mắc rằng bếp hồng ngoại có kén nồi không. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bếp hồng ngoại là gì?

Định nghĩa bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt các tia hồng ngoại. Bạn có thể hiểu đơn giản là dòng điện thực hiện chức năng đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, từ đó nó làm nóng đáy nồi và thức ăn được nấu chín.

Tổng quan sơ lược bếp hồng ngoại
Tổng quan sơ lược bếp hồng ngoại

Lợi ích bếp hồng ngoại:

  • Giúp người dùng nấu ăn nhanh tiết kiệm thời gian nấu ăn đến 50%.
  • Tích hợp chế độ đảm bảo an toàn cho người dùng: Khóa an toàn, cảnh báo nhiệt, tự động ngắt khi lượng điện tiêu thụ quá tải,… đảm bảo an toàn cho mọi người.
  • Chế độ nấu ăn đa dạng, bạn dễ dàng lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu nấu nướng của mình.
  • Không tạo khói, thải ra khí độc hại như CO2 gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng như giúp bảo vệ môi trường.

Bếp hồng ngoại có kén nồi không?

Đây xem là một trong những câu hỏi khá phổ biến được người nội trợ, người dùng thắc mắc. Không giống như bếp từ, bếp hồng ngoại không kén nồi. Nồi dùng bếp hồng ngoại có thể làm từ nhôm, gang, inox, đất, thủy tinh… có thể sử dụng được. Tuy nhiên, bạn không nên dùng nồi nhôm đáy mỏng vì nồi nhôm dẫn nhiệt, đáy lại mỏng nên dễ cháy thức ăn.

Bật mí bếp hồng ngoại có kén nồi không?
Bật mí bếp hồng ngoại có kén nồi không?

Ngoài ra các loại chảo như: Chảo gang, chảo thủy tinh, chảo Ceramic bạn có thể sử dụng bếp hồng ngoại để nấu ăn, hỗ trợ người dùng quá trình nấu nướng.

Thêm vào đó dụng cụ có đáy phẳng, không cong, lồi lõm hoặc biến dạng có thể giữ thăng bằng không bị nghiêng, lắc lư,… khi đặt bếp, chúng đều sử dụng bếp hồng ngoại. Tuy nhiên bạn nên sử dụng các những loại nồi đạt tiêu chuẩn tránh tình huống bếp hồng ngoại không nhận nồi nhé.

Với những ưu điểm trên, bếp hồng ngoại ngày càng trở thành sản phẩm gia dụng người người yêu thích và sử dụng phổ biến.

Giải đáp thắc mắc về vấn đề bếp hồng ngoại có kén nồi không? – Nguyên nhân khiến cho bếp hồng ngoại không nhận nồi

Mặc dù bếp hồng ngoại đun nấu được với tất cả các loại nồi nhưng trong 1 số trường hợp, bếp có hiện tượng không nhận nồi. Một trong số nguyên nhân lớn nhất làm cho bếp hồng ngoại không nhận nồi là nồi có đáy cong hay đường kính quá lớn. Vì khi sử dụng nồi đáy cong hay đường kính lớn nó làm giảm hiệu suất đun nấu rõ rệt, bằng mắt thường nhận thấy. Kích thước phù hợp khi sử dụng bếp, là nồi có đáy phẳng, đường kính khoảng 10cm – 26 cm.

Nguyên nhân khiến cho bếp hồng ngoại không nhận nồi
Nguyên nhân khiến cho bếp hồng ngoại không nhận nồi

Lưu ý khi sử dụng nồi trên bếp hồng ngoại

Đầu tiên bạn chọn mua loại nồi có kích thước không quá lớn hay quá nhỏ từ 12 – 16cm, khả năng chịu nhiệt tốt, thiết kế dày, phẳng phù hợp với bếp hồng ngoại bạn sở hữu và sử dụng.

Bếp hồng ngoại có thể sử dụng các loại nồi khác nhau. Nhưng, hạn chế sử dụng loại nồi có đáy mỏng vì khi đưa sử dụng nấu nướng nó dẫn nhiệt nhanh, khiến thức ăn nhanh cháy ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Khi sử dụng nồi ở bếp hồng ngoại: Vì bếp hồng ngoại có khả năng làm nóng nhanh nên bạn không nên đặt nồi đun nấu trên bếp mà chưa có thực phẩm trong nồi vì có thể làm thức ăn bị cháy và nồi nhanh hỏng, nhất là với món chiên xào.

Kết luận

Đến đây chắc chắn quý độc giả đã giải đáp được bếp hồng ngoại có kén nồi không rồi phải không? Bếp hồng ngoại cùng ưu điểm không kén nồi, nấu nướng an toàn, tiết kiệm sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người nội trợ hiện đại. Bạn có đồng ý với bài viết như vậy không?

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!