Bếp hồng ngoại là gì? Tất tần tật điều bạn cần biết về bếp hồng ngoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại là gì? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ review tất tần tật điều bạn cần biết về bếp hồng ngoại. Cùng đón đọc nhé.

Trong những năm gần đây, bếp hồng ngoại rất được các bà nội trợ tin dùng vì sự tiện ích vượt trội mà nó mang lại. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu về sản phẩm này? Nếu câu trả lời là không thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ review tất tần tật những điều cần biết về bếp hồng ngoại.

Bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt. Khi dòng điện được đốt nóng trong cuộn dây điện trở, nhiệt lúc này sẽ được tạo ra và lan truyền đến mặt bếp. Khi đó, đáy nồi sẽ được làm nóng sẵn sàng nấu chín thức ăn. Vì hoạt động theo nguyên lý nêu trên do đó bếp hồng ngoại có thể sử dụng bất cứ loại nồi, chảo làm bằng bất cứ chất liệu nào mà không cần phải dùng riêng bộ nồi chuyên dụng như bếp từ.

Bếp hồng ngoại là gì?
Bếp hồng ngoại là gì?

Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại

Nói đến đây chắc hẳn bạn cũng đang thắc mắc không biết liệu bếp hồng ngoại sinh nhiệt như thế nào rồi phải không? Vậy thì hãy tìm hiểu đôi nét về nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại nhé! Nhiệt được sinh ra từ những bức xạ ánh sáng (từ bóng đèn halogen được đặt dưới tấm kính có khả năng chịu nhiệt). Thực chất, bếp hồng ngoại được cấu tạo gồm nhiều bóng đèn Halogen tạo nên sự cộng hưởng nhiệt lớn. Vì thế mà khả năng nấu nướng của bếp hồng ngoại không cần phải bàn cãi nhiều.

Khi bạn khởi động bếp, nhiệt tỏa ra từ bóng đèn halogen, mặt kính bắt đầu được làm nóng nhanh chóng và rồi lan đến đáy nồi, chảo, làm chín thức ăn nhanh chóng. Các dòng bếp hiện nay đa phần đều sử dụng mặt kính Schott Ceran cao cấp có khả năng chịu nhiệt tốt. Mặt kính này được làm từ chất liệu thủy tinh gồm các thấu kính hội tụ giúp năng lượng nhiệt tập trung truyền vào đáy nồi, chảo. Do đó mà nhiệt sẽ không bị thất thoát ra nhiều. Vì vậy mà có thể tiết kiệm được tối đa điện năng sử dụng và không tạo ra hơi nóng trong quá trình nấu nướng. Tuy nhiên, khi nấu xong mặt kính bếp hồng ngoại vẫn rất nóng nên phải lưu ý để tránh bị bỏng nhé!

Ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại

có thể thấy hiện nay bếp hồng ngoại rất được ưa chuộng vì so với bếp ga hay bếp từ thì bếp hồng ngoại không hề thua kém. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại:

Ưu điểm của bếp hồng ngoại

  • Không kén nồi, chảo như bếp từ

Không giống như bếp từ chỉ được sử dụng 1 loại nồi chuyên dụng thì bếp hồng ngoại có vẻ dễ chịu hơn. Bạn có thể lựa chọn bất cứ loại chất liệu chảo nồi nào từ gang, inox, thủy tinh cho đến sứ để nấu thức ăn. Tuy nhiên, có một lưu ý rằng khi bạn chọn chất liệu nồi là nhôm thì nên chọn loại nồi có  độ dày vừa phải, tránh quá mỏng hoặc quá dày nhé!

  • Tiết kiệm kha khá thời gian đun nấu

Sở dĩ bếp hồng ngoại được nhiều người ưa chuộng là vì tốc độ nấu chín thức ăn của bếp hồng ngoại nhanh hơn bếp ga. Do đó, thay vì phải tốn nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì giờ đây, với việc sử dụng bếp hồng ngoại là bạn đã có thể nhanh gọn và tiện lợi hơn trong việc nấu nướng rồi đó. Chưa hết, khi tắt bếp thì mặt kính vẫn còn giữ nhiệt nên bạn hoàn toàn có thể tranh thủ hâm nóng thức ăn mà không lo vấn đề điện năng. 

Ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại
Ưu nhược điểm của bếp hồng ngoại
  • Vệ sinh dễ dàng, tiện lợi

Nếu bạn đang lăn tăn đến vấn đề vệ sinh bếp thì đừng lo lắng nhé! Bề mặt bếp được làm từ kính cường lực nên rất dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Việc của bạn cần làm là sử dụng một chiếc khăn mềm và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng là có thể vệ sinh một cách dễ dàng.

  • Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Ngoài thiết kế đẹp mắt, sang trọng, nhiều tính năng thuận lợi cho việc nấu nướng, bếp hồng ngoại còn được trang bị thêm những tính năng hữu ích khác nhằm đảm bảo độ an toàn tối đa cho người sử dụng như chế độ cảnh bảo người tiêu dùng khi bếp quá nóng, khóa trẻ em…

Nhược điểm của bếp hồng ngoại

Ngoài những ưu điểm vượt trội chúng tôi vừa nêu trên, song song đó, loại bếp này cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Nhiệt lượng tỏa ra bề mặt bếp cao, nếu vô ý chạm vào mặt kính sẽ rất dễ bị bỏng. Vì thế để tránh như đáng tiếc xảy ra, bạn có thể chọn nồi có đáy vừa phải hoặc lớn hơn so với vùng bếp.
  • Vi mạch điện tử bên trong bếp vẫn có thể hư hỏng do nhiệt lượng tỏa ra nhiều trong quá trình nấu.

Mong rằng những thông tin về bếp hồng ngoại mà chúng tôi vừa nêu trên sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm, chúng tôi rất sẵn lòng được giải đáp cho bạn!!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!