Bếp từ lỗi e6 là lỗi gì? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ lỗi e6 là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Các bạn hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Bếp từ là một thiết bị nhà bếp được các gia đình Việt sử dụng rộng rãi. Nhưng để bảo vệ sự an toàn cho bếp cũng như người dùng, trong quá trình sử dụng nếu gặp sự cố bếp sẽ hiển thị các thông báo lỗi trên bảng điều khiển cho người dùng biết. Và một trong những mã lỗi báo thường gặp đó là e6.

Bếp từ lỗi e6 là gì?

Bếp từ lỗi e6 xuất hiện nhằm thông báo bộ phận cảm biến nhiệt của bếp từ đang gặp phải sự cố hay dụng cụ nấu ở trên bếp đang có nhiệt độ quá cao. Bếp từ lỗi e6 thường xảy ra chủ yếu bởi người dùng sử dụng nồi chảo để xào, rán thức ăn. Việc người dùng để công suất của bếp ở nhiệt độ quá cao (từ 1500 – 2000W) khi xào rán sẽ làm đốt nóng nhanh chóng đáy chảo từ mà nhiệt lại không được truyền hết vào thức ăn nên dẫn đến bếp từ lỗi e6.

Nguyên nhân bếp từ lỗi e6

Bếp từ lỗi e6 sẽ có 2 nguyên nhận chính đó là:

1. Do dụng cụ nấu ăn có nhiệt độ sôi quá cao

Khi dụng cụ nấu ăn không phù hợp với bếp thì sẽ làm cho bếp từ phải hoạt động liên tục để đủ nhiệt độ sôi của nồi (làm cho nước sôi). Do đó, các bộ phận ở bên trong của bếp phải có một nhiệt độ nóng cao. Các lỗ thoát khí, thông hơi xung quanh bếp lại không đủ để tản hết nguồn nhiệt. Và khi bếp quá nóng thì sẽ bị tác động trực tiếp khiến cho bếp từ lỗi e6.

Nguyên nhân bếp từ lỗi e6
Nguyên nhân bếp từ lỗi e6

2. Do bộ cảm biến nhiệt của bếp xảy ra sự cố

Do bếp phải hoạt động quá công suất định mức. Nên nó sẽ làm ảnh hưởng đến cảm biến nhiệt của bếp và dẫn đến tình trạng bếp từ lỗi e6.

Một số cách khắc phục bếp từ lỗi e6 hiệu quả

Sau đây chúng tôi sẽ mách cho các bạn cách khắc phục bếp từ lỗi e6 hiệu quả. Nhằm giúp các bạn không phải bối rối khi sử dụng gặp phải mã lỗi này.

1. Do dụng cụ nấu ăn có nhiệt độ sôi quá cao

Để khắc phục lỗi bếp từ lỗi e6 thì các bạn hãy thực hiện kiểm tra nồi nhé:

  • Các bạn hãy kiểm tra xem đáy nồi nấu của mình có nhiễm từ hay không nếu như có thì dụng cụ nấu của bạn đã phù hợp với điều kiện thú nhất.
  • Tiếp theo, các bạn hãy kiểm tra nhiệt độ làm cho xoong, nồi sôi nếu nhiệt độ quá cao thì các bạn hãy thay nồi là có thể được.

2. Do bộ cảm biến nhiệt của bếp xảy ra sự cố

Khi bộ cảm biến nhiệt của bếp xảy ra sự có thì nguyên nhân thường khiến cho bếp xảy ra đó là do bếp phải hoạt động trong một thời gian dài vượt quá mức công suất quy định của máy. Nên để khắc phục vấn đề này thì các bạn hãy cho bếp nghỉ ngơi sau một thời gian hoạt động dài nhé. Cũng như, bạn nên thay đổi thói quen sử dụng không cho máy haotj động liên tục là có thể khắc phục được lỗi này nhé.

3. Do lỗ thoát khí và xông hơi xung quanh bếp

Nếu như bạn đã làm theo các hướng dẫn ở trên mà vẫn không được thì hãy kiểm tra xem các lỗ thoát khí, xông hơi xung quanh bếp nhé. Có thể đây chính là một nguyên nhân khiến cho bếp từ lỗi e6.

Một số cách khắc phục bếp từ lỗi e6 hiệu quả
Một số cách khắc phục bếp từ lỗi e6 hiệu quả

Cách khắc phục:

Để khắc phục cho tình trạng này thì các bạn chỉ cần làm cho thông các lỗ thông hơi và thoát khí cho nhiệt thoát ra ngoài là có thể khắc phục được tình trạng này.

Lưu ý để không gặp tình trạng bếp từ lỗi e6

Do bếp từ có hiệu suất truyền nhiệt cao, nên khi xoong, nồi đặt ở trên bếp sẽ bị nóng lên rất nhanh do đó khi chưa có thức ăn ở trong nồi thì bạn nên đặt mức nhiệt của bếp ở nhiệt độ quá cao ngay. Nếu như đặt nhiệt độ quá cao thường xuyên không chỉ là giảm tuổi thọ của bếp từ mà đôi khi còn gây biến dạng và hỏng hóc dụng cụ nấu.

Với những thông tin trên đây, các bạn chắc chắn đã nắm được bếp từ lỗi e6 là lỗi gì, nguyên nhân và cách khắc phục của mã lỗi này. Hãy tìm hiểu nhiều hơn về cách sử dụng bếp từ, cách bảo quản bếp và các mã báo lỗi trên bếp từ thường gặp để đảm hiệu quả và an toàn nhất.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!