Bếp từ – sự lựa chọn thông minh thay thế bếp gas

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là phương án nhiều bà nội trợ nghĩ đến trong thời kỳ bão giá.

Bếp từ hay bếp cảm ứng là loại bếp sử dụng dòng điện cảm ứng (foucoult) để nấu nướng. Ưu điểm của loại bếp này là tốc độ đun nấu nhanh và việc điều chỉnh nhiệt được thực hiện bằng các mạch điện tử nên có độ chính xác cao. Cùng vớihình dáng nhỏ gọn, sạch sẽ, mẫu mã đẹp, bếp từ đang được nhiều bà nội trợ chọn sử dụng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bếp có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và cả hàng Việt Nam. Các thương hiệu uy tín và có bảo hành trên thị trường hiện nay là: Sanyo, Media, Supor, Fusbio… với mức giá từ 5 trăm đến 2 triệu/bếp. Các sản phẩm này có đầy đủ các tính năng cơ bản như màn hình LCD, chế độ hẹn giờ, nhiều chế độ nhiệt, tự động ngắt khi nhiệt độ quá cao, đèn báo chống bỏng…

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng mua các hàng cao cấp từ các nước như Đức, Ý, Nhật… ở các cửa hàng bán thiết bị nhập khẩu hoặc đặt hàng qua mạng. Các loại bếp này giá khá đắt, thường từ 10 triệu trở lên từ các thương hiệu lớn như Electrolux, Fagor, Teka,Frico, Kichmate, Cata, Siemens… Theo đúng tiêu chí “tiền nào của đó”, các sản phẩm này – ngoài kiểu dáng đẹp và bắt mắt – còn có thêm nhiều tính năng đặt biệt như cài đặt thời gian nấu nướng, hiển thị nhiệt lượng còn dư, khóa an toàn, nhận biết thiết bị nấu…

Nhiều bà nội trợ sau khi sử dụng bếp từ đã thấy rằng mỗi tháng họ tiết kiệm được nhiều tiền hơn (do tính tiền điện ít hơn tiền ga), an toàn, vệ sinh dễ dàng và kiểu cách đẹp. Tuy nhiên, loại bếp này có một số nhược điểm nhưnhiệt độ không cao như dùng bếp gas,xào bằng chảo trũng lòng sẽ khó vì mặt bếp phẳng, khi cúp điện thì không thể nấu ăn… Vì nhược điểm so với ưu điểm là rất nhỏ, nên rất nhiều chị em phụ nữ vẫn quyết định “tậu” cho gia đình mình một chiếc bếp cảm ứng.

Với việc sử dụng bếp cảm ứng, bạn nên chú ý một số điểm sau:

-Khi không sử dụng bếp hoặc đang nấu mà mất điện đột ngột thì nên rút dây khỏi phích cắm.

– Chỉ dùng khăn ẩm và mềm để vệ sinh bếp.

– Thường xuyên vệ sinh quạt gió bên dưới.

– Khi phát sinh sự cố cần đưa đến các cửa hàng sửa chữa chuyên dụng, không nên tự mình tháo rời các linh kiện.

– Những ai đang đeo máy kích nhịp tim thì không nên sử dụng bếp vì có thể xảy ra hiện tượng nhiễm từ – nguy hiểm đến sức khỏe.

– Khi quyết định mua sản phẩm bếp từ bạn phải chú ý đến vấn đề tìm kiếm linh kiện nếu bếp bị hỏng, nhất là những loại bếp cao cấp.

Chúc bạn và gia đình có thể lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhất!

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!