Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm da mặt phù hợp với từng loại da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem dưỡng ẩm da mặt ngoài công dụng cấp ẩm còn giúp cân bằng độ pH, giúp làn da mềm mịn, khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa… Dưới đây là một số bật mí cách chọn kem dưỡng ẩm da mặt phù hợp với từng loại da mà bạn có thể tham khảo.

Kem dưỡng ẩm da mặt ngoài công dụng cấp ẩm còn giúp cân bằng độ pH, giúp làn da mềm mịn, khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa… Đây là một trong những bước quan trọng không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi loại kem dưỡng ẩm hiện nay sẽ bao gồm những thành phần khác nhau. Theo đó, tùy vào loại da mà các bạn chọn sản phẩm chứa các thành phần sao cho phù hợp, tránh trường hợp phản tác dụng khiến da bị kích ứng, tổn thương. Dưới đây là một số bật mí cách chọn kem dưỡng ẩm da mặt phù hợp với từng loại da mà bạn có thể tham khảo.

Chọn kem dưỡng ẩm da mặt như thế nào?

Để kem dưỡng ẩm có thể phát huy được hết công dụng của mình, điều đầu tiên trong chọn kem dưỡng ẩm đó là cần xác định bản thân sở hữu làn da như thế nào. Tùy vào mỗi loại da sẽ có cách chọn kem dưỡng ẩm khác nhau.

Đối với da khô

  • Biểu hiện của làn da khô đó là trong rất thiếu sức sống, thiếu ẩm, thường xuất hiện tình trạng bong tróc, nứt nẻ. 
  • Đối với da này thì nên chọn kem dưỡng ẩm có gốc dầu, dạng kem đặc.
  • Ưu tiên chọn sản phẩm có chứa các thành phần như Hyaluronic Axit, glycerin, hay ceramides.
  • Bên cạnh chọn kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp ẩm, các bạn có thể tham khảo các sản phẩm có thêm công dụng chống oxi hóa, thành phần chứa các chất như vitamin C, E, trà xanh…
Chọn kem dưỡng ẩm da mặt như thế nào?
Chọn kem dưỡng ẩm da mặt như thế nào?

Đối với da dầu

  • Da dầu không hẳn đã đủ nước như một số người vẫn nghĩ. Thậm chí với da này cần chọn kem dưỡng ẩm để cấp nước, đảm bảo đủ ẩm cho da. 
  • Chọn kem dưỡng ẩm da mặt cho da dầu ưu tiên chọn dạng gel, kem mỏng khả năng thẩm thấu nhanh.
  • Thành phần hiệu quả nhất bao gồm Hyaluronic Axit, Glycolic axit và Niacinamide.

Đối với da hỗn hợp

  • Bạn nữ nào đang sở hữu da loại này thì rất cần thiết phải dưỡng ẩm. Vì các vùng da khô, dầu không đều.
  • Theo đó, nên ưu tiên chọn các kem dưỡng dạng sữa, thành phần dịu nhẹ.
  • Hoặc bạn có thể chọn cùng lúc 2 sản phẩm dưỡng ẩm để chăm sóc cho các vùng da khô, dầu khác nhau. 
Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm da mặt phù hợp với từng loại da
Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm da mặt phù hợp với từng loại da

Đối với da nhạy cảm

  • Một số điều cần lưu ý trong chọn kem dưỡng cho da này đó là phải thử mỹ phẩm trước khi mua để xem có kích ứng gì không.
  • Thành phần là điều cần phải kiểm tra thật kỹ trước khi xuống tiền sở hữu sản phẩm. 
  • Đối với da này không nên chọn sản phẩm chứa các thành phần như: paraben, chất tạo bọt Sodium lauryl sulfate, dầu khoáng mineral oil, và các hương liệu…

Đối với da mụn

  • Da mụn là loại da khó tính, nên hãy chọn những kem dưỡng ẩm mỏng, nhẹ để tạo độ thông thoáng cho da. 
  • Ưu tiên chọn kết cấu dạng gel để không tạo bóng nhờn trên da, các dưỡng chất cũng sẽ thẩm thấu nhanh chơn qua bề mặt da.
  • Thành phần có trong kem dưỡng ẩm cho da mụn thường là Hyaluronic axit, Salicylic axit.
  • Chú ý không chọn các sản phẩm chứa dầu gây mụn và bí tắc lỗ chân lông.

Top kem dưỡng ẩm da mặt hot nhất năm 2020

Tùy vào loại da mà các bạn chọn lựa sản phẩm chứa các thành phần phù hợp để đảm bảo phát huy được tốt nhất công dụng của kem dưỡng ẩm cho da mặt. Dưới đây là một số kem dưỡng ẩm thịnh hành và được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

  • Kem dưỡng ẩm Neutrogena: Sản phẩm này xuất xứ từ Mỹ, là kem dưỡng ẩm được đánh giá cao về khả năng cấp ẩm. Giá bán sản phẩm mặc dù hơi cao song chất lượng cải thiện làn da lại rất ấn tượng, khiến nhiều khách hàng hài lòng, tin tưởng sử dụng. 
Top kem dưỡng ẩm da mặt hot nhất năm 2020
Top kem dưỡng ẩm da mặt hot nhất năm 2020
  • Kem dưỡng ẩm Innisfree: Innisfree vốn rất nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da. Theo đó, khách hàng Việt Nam rất ưa chuộng kem dưỡng ẩm thương hiệu này. Ưu điểm của sản phẩm đó là cấp ẩm tốt, giá bán bình dân, công năng đa dạng: bao gồm làm mềm da, chống lão hóa, giúp da khỏe mạnh hơn mỗi ngày.
  • Kem dưỡng ẩm Laneige: tính năng dưỡng ẩm của sản phẩm này được đánh giá hàng đầu hiện nay. Đồng thời, kem này còn giúp cân bằng da hiệu quả. Da bạn sau một thời gian sử dụng sẽ ẩm mượt, láng mịn trẻ trung. Phù hợp sử dụng cho da khô, giúp ngăn ngừa lão hóa, hình thành nếp nhăn.
  • Kem dưỡng ẩm Vichy: Đây là dòng kem dưỡng ẩm da mặt cao cấp đến từ thương hiệu danh tiếng của Pháp. Với thành phần tự nhiên cùng 15 khoáng chất, bổ sung dưỡng chất tốt nhất cho da. Sản phẩm này không chỉ giúp da được cấp ẩm hiệu quả mà còn “biến hóa” làn da trở nên hoàn hảo, khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Bên cạnh các dòng kem dưỡng ẩm da mặt giới thiệu trên đây, bạn có thể tìm hiểu thêm các thương hiệu khác, nổi tiếng và cũng rất được ưa chuộng trên thị trường. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chọn được kem dưỡng ẩm phù hợp với mình.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!