Bí quyết chọn kem dưỡng da cho da dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sản xuất dầu là một hoạt động bình thường của tuyến bã nhờn nhằm cân bằng độ ẩm tự nhiên, giúp da mềm mịn và hạn chế tình trạng bong tróc.

Việc da tiết ra quá nhiều dầu là bởi làn da của bạn chưa được cung cấp đủ độ dưỡng ẩm. Da dầu khiến cho mặt bạn dễ bị bóng nhờn. Không những thế, lỗ chân lông bị tắc còn khiến da bạn dễ sinh ra mụn hơn. Hiểu được vấn đề của làn da nhưng nhiều bạn vẫn chưa biết cách chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu? Hãy cùng chúng tôi tìm bí quyết khi chọn kem dưỡng da cho da dầu qua bài viết sau đây.

Vì sao da dầu cần được dưỡng ẩm?

Vì sao da dầu cần được dưỡng ẩm?

Sản xuất dầu là một hoạt động bình thường của tuyến bã nhờn nhằm cân bằng độ ẩm tự nhiên, giúp da mềm mịn và hạn chế tình trạng bong tróc. Tuy nhiên, với người thuộc cơ địa da dầu, do tuyến bã nhờn hoạt động thường xuyên, lượng dầu sản sinh quá mức nên có thể gây bóng loáng khuôn mặt, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn trên da. Lúc này, để kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, các chuyên gia khuyên bạn nên dưỡng ẩm da mỗi ngày.

Mặt khác, nhiều người nghĩ rằng da dầu vốn đã có đủ hoặc thậm chí dư độ ẩm nên không cần dưỡng ẩm thêm. Tuy nhiên, đây là một quan niệm, ý nghĩ hoàn toàn sai lầm. Nếu thiếu ẩm hoặc thiếu nước, tuyến bã nhờn có thể tiết sinh ra lượng dầu để bảo vệ da. Ngược lại, khi đã nhận đủ lượng nước cần thiết, da tự động giảm bài tiết chất nhờn và ngăn ngừa mụn hình thành.

Tiêu chuẩn khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Tiêu chuẩn khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Nhu cầu chăm sóc, dưỡng ẩm cho da của chị em ngày càng tăng cao. Vậy nên, hiện cũng có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da dầu. Bạn không nên vì ham rẻ mà chọn mua phải sản phẩm kém chất lượng sẽ gây tổn hại thêm cho da. Khi mua kem dưỡng ẩm, bạn cần chú ý những điều sau nhé:

Đọc kỹ thành phần có trong kem

Khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có các thành phần Hyaluronic Axit,Glycolic axit và Niacinamide, Glycerin. Đây được coi là những dưỡng cần có trong làng dưỡng ẩm. Hyaluronic Axit và Glycerin giúp bổ sung thêm lượng nước và dưỡng chất cần thiết cho làn da. Nó giúp da mềm mịn và căng khỏe hơn.

Còn Glycolic axit và Niacinamide sẽ giúp sản sinh ra lớp màng bảo vệ, giúp làn da hấp thụ tốt được dưỡng chất và tránh tác động tiêu cực từ môi trường. Với da dầu bạn không được sử dụng các sản phẩm có chứa chất dầu và cồn. Bởi làn da có bạn vốn đã tiết sinh ra rất nhiều dầu. Nếu sử dụng thêm sản phẩm có chứa thành phần này nữa sẽ khiến da bị quá tải, gây bí tắc lỗ chân lông.

Chú ý đến kết cấu kem dưỡng ẩm cho da dầu

Kết cấu trong kem dưỡng ẩm cho da dầu

Kem dưỡng ẩm trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại. Đó có thể là dạng kem, dạng gel, dạng lotion hay dạng serum. Tùy từng loại da khác nhau thì sẽ lựa chọn phù hợp với các dạng kem khác nhau. Một lời khuyên dành cho bạn khi chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu là bạn nên dùng dạng gel.

Bởi kem dưỡng ẩm dạng gel có khả năng thẩm thấu vào da cực kỳ nhanh và không gây ra cảm giác nhờn dính. Sau đó, chúng sẽ giúp duy trì độ dưỡng ẩm của làn da bạn. Bên cạnh đó, khi dùng kem bạn sẽ cảm nhận được cảm giác mát lạnh và dễ chịu. Hạn chế duy nhất của dạng gel là rất dễ bay hơi và không giữ được dưỡng chất trong thời gian dài.

Giá thành sản phẩm

Khi chúng ta chọn mua bất cứ sản phẩm nào, bên cạnh vấn đề về chất lượng thì giá cả cũng chính là yếu tố quan trọng thứ hai. Việc một sản phẩm có giá thành hợp lý hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định lựa chọn mua hàng. Để đáp ứng được nhu cầu của hầu hết các khách hàng, hiện nay có rất nhiều dòng kem dưỡng có giá thành bình dân. Các chị em hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình hình tài chính của mình nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!