Bí quyết không thể bỏ qua khi vay mua nhà để không phải lo nợ "đè đầu cưỡi cổ"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá cả nhà đất đắt đỏ như hiện nay thì không phải ai cũng có "tiền tươi" để mua nhà riêng, vì vậy nhiều người chọn phương án vay mua nhà. Và dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn dễ thở hơn trong việc vay vốn.

Người Việt Nam ta xưa nay đều quan niệm “an cư rồi mới lạc nghiệp”, và quả thật không sai chút nào. Vì thế có được một ngôi nhà luôn là ước muốn của nhiều người, nhất là những cặp vợ chồng lập nghiệp ở thành thị. Nhưng với giá cả nhà đất đắt đỏ như hiện nay thì việc mua một căn nhà là chuyện vô cùng khó với nhiều gia đình. Vì vậy cũng nhiều người đã chọn phương án vay mua nhà tại ngân hàng. Song làm thế nào để vay mua nhà một cách thông minh và không bị các khoản nợ ngân hàng đè nặng lại là cả một “nghệ thuật”. Dưới đây là bí quyết giúp bạn tự tin, thoải mái hơn trong việc vay vốn.

Đừng vay mua nhà khi có dưới 50% giá trị căn nhà dự định mua

Về lý thuyết, các ngân hàng có thể cho vay tới 70-80% giá trị căn nhà. Như vậy ít nhất bạn phải đang có sẵn 20-30% số tiền trong tay. Thế nhưng, hiện không ít người Việt sẵn sàng mua nhà khi trong tay chẳng có đồng nào.Do đó, nếu muốn vay quá 50% giá trị ngôi nhà, thu nhập của hai vợ chồng phải “mạnh”, miễn sao tổng chi phí trả lãi ngân hàng không chiếm quá 40% thu nhập tháng.

Theo các chuyên gia tài chính thì “tỷ lệ vàng” khi đi vay tiền mua nhà trả góp là khoảng 30-40% giá trị ngôi nhà, nhằm đảm bảo bạn vẫn còn dư dả tiền sinh hoạt cũng như không rơi vào “bẫy lãi suất” khi đi vay. 

Tận dụng vay tiền mua nhà từ người thân, bạn bè

Nếu là một người uy tín, bạn có thể hỏi vay người thân, bạn bè để đỡ đần một phần thay vì vay tất cả từ ngân hàng bởi thông thường, những món nợ này có thể được người thân, bằng hữu  cho vay mua nhà lãi suất thấp hoặc thậm chí miễn phí. Tuy nhiên, khác với vay ngân hàng, vay người quen bạn sẽ gặp một áp lực vô hình khác về thời gian trả nợ. Bất cứ lúc nào người đó cũng có thể cần tiền và đòi bạn thanh toán gấp.

Chọn các chương trình ưu đãi phù hợp từ ngân hàng để quyết định vay

Các chương trình ưu đãi vay mua nhà của ngân hàng hiện nay đa phần tập trung vào lãi suất, kết hợp với các quà tặng, ưu đãi giảm giá của các dự án nhà cụ thể qua chương trình hợp tác giữa ngân hàng và chủ đầu tư. Việc lựa chọn các chương trình ưu đãi giúp bạn giảm bớt đáng kể các khoản chi phí phải trả.

Cố gắng hết sức để tất toán trước hạn

Món nợ làm bạn mệt mỏi hơn, nhưng nó cũng là động lực giúp bạn cố gắng hơn trong công việc. Nó giúp bạn làm việc không ngừng, từ đó gặt hái những thành công ngoài mong đợi bởi khi đó bạn sẽ cố gắng nhận thêm việc hoặc có động lực hoàn thành công việc tốt hơn. 

Lời khuyên cho bạn là đừng tiếc chi phí trả nợ trước hạn (khoảng 2 – 4% tùy chính sách từng ngân hàng và thời gian trả trước hạn). Hãy trả nợ càng sớm càng tốt.

Soi kỹ hợp đồng vay vốn mua nhà

Trước khi đặt bút ký hợp đồng vay mua nhà, mua nha tra gop hcm phải luôn nhớ giới hạn mức độ tối đa mà khả năng tài chính và trả nợ của mình cho phép. Hãy lên kế hoạch thanh toán trong tương lai và cân nhắc điều chỉnh giữa thu nhập và nhu cầu tài chính sắp tới, đặc biệt lưu ý sự thay đổi lãi suất cho vay.

Thủ tục cần thiết khi vay mua nhà tại ngân hàng

– Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu từng ngân hàng)

– Hợp đồng mua bán nhà có công chứng/ Chứng thư định giá

– Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn khác phù hợp với mục đích vay mua nhà hoặc vay bù đắp tài chính.

– CMND/hộ chiếu, Sổ hộ khẩu/Giấy chứng nhận tạm trú của người vay và của bên bảo lãnh

– Giấy đăng ký kết hôn/chứng nhận độc thân

– Giấy tờ chứng minh thu nhập

– Giấy tờ về tài sản bảo đảm (Nếu có)

Với những lưu ý trên, hy vọng bạn sẽ sớm sở hữu nhà đất của riêng mình để “an cư lạc nghiệp” với các gói vay tiền mua đất, vay tiền mua nhà của ngân hàng.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!