Bí quyết làm caramen béo ngậy cực đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để làm được món ăn này không phải khó, chỉ cần biết được bí quyết làm caramen ngon từ công thức, cách khuấy hỗn hợp và đặc biệt là đến công đoạn hấp.

Độ béo ngậy của trứng gà với sữa, quyện cùng hương cà phê thơm đắng rất vừa phải, đủ để bạn cảm nhận được cái ngọt mát vốn có của món caramen. Cứ nhắc đến món kem caramen thì người Hà Nội nhớ ngay đến phố Hàng Than, nơi mà vào mùa hè, được các bạn trẻ tấp nập rủ nhau tìm đến để “giải nhiệt cuộc sống”. Để làm được món caramen mềm mượt óng ả như ở Hàng Than không phải khó. Bí quyết của món này nằm ở nhiều yếu tố: công thức, cách khuấy hỗn hợp sữa, trứng, đường và đặc biệt là công đoạn hấp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước làm món caramen tuyệt hảo cho bạn.

Nguyên liệu làm caramen

– Trứng gà: 10 quả

– Sữa đặc: 1 hộp

– Vani: 2 ống

– Đường trắng: 100 gr

– Hộp nhựa: 15 hộp

Trứng, sữa,... là những nguyên liệu chính để làm caramen

Trứng, sữa,… là những nguyên liệu chính để làm caramen

Cách làm caramen:

Bước 1: Làm hỗn hợp kem trứng sữa (thành phần chính của bánh caramel)

Trứng gà tách bỏ lòng trắng, chỉ lấy phần lòng đỏ. Đổ sữa đặc vào cùng trứng. Sau đó đổ thêm khoảng 1.5 hộp nước nóng, 1.5 hộp nước đun sôi để nguội, cho 2 ống vani nữa vào. Khuấy đều hỗn hợp đồng nhất, chú ý không tạo bọt.

Khuấy đều hỗn hợp trứng sữa

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố, xay chừng vài phút để hỗn hợp đều và bông lên. Bạn sẽ thấy một lớp bọt rất nhiều trên bề mặt, nhưng hãy để nguyên như vậy một lúc cho hết lớp bọt. Nếu để bọt lẫn quá nhiều thì có thể sẽ dẫn tới bánh caramel bị rỗ khi hấp.

Bước 2: Chưng nước hàng (chính là caramel)

Làm khô nồi, cho đường trắng vào, đun lửa nhỏ, đường tan ra, chuyển màu sang màu vàng rồi màu nâu cánh gián. Đun lửa nhỏ, nếu để lửa to rất dễ cháy, màu sẽ bị đậm quá và có thể gây ra mùi khét. Đun đường thành màu nâu cánh gián rồi đổ một chút nước vào nồi, đun cho sôi lại sền sệt là được.

Chứng nước hàng caramen

Ngay lúc còn đang nóng, đổ vào từng cốc nhựa mỗi cốc khoảng 1 thìa nước hàng caramen. Đợi 1 lúc cho nước hàng khô lại. Nếu có thời gian thì để tự nguội, còn không có thì các bạn chỉ cần cho tủ lạnh vài phút là được.

Bước 3: Hấp bánh caramen

Sau khi làm xong nước hàng, quay lại kiểm tra hỗn hợp kem trứng sữa ở bước 1, sẽ thấy lớp bọt phía trên bề mặt đã gần hết. Rót nhẹ nhàng hỗn hợp kem trứng sữa vào khuôn bánh sau khi đã để lớp nước hàng (caramel) cứng lại rồi. Lưu ý là phải để lớp nước hàng (caramel) cứng lại rồi mới đổ hỗn hợp kem trứng vào nếu không thì 2 lớp này sẽ bị lẫn vào với nhau.

Hấp cách thuỷ bánh caramen

Sau đó đem cho vào nồi hấp cách thủy, để nhỏ lửa. Trong quá trình hấp, bạn nhớ gạt bỏ nước đọng trên nắp nồi hấp, để nước không nhỏ xuống mặt caramen. Chỉ cần hấp chừng 20 phút là được.

Cách tốt nhất để kiểm tra bánh được hay chưa là cắm đũa vào bánh, nếu thấy không dính bánh vào đầu đũa là bánh đã chin.

Sau khi bánh chín, để nguội rồi cho vào tủ lạnh là có thể dùng được. Khi lấy bánh ra khỏi khuôn, nhẹ nhàng lấy dao khía quanh cạnh của khuôn rồi từ từ lấy bánh ra, chú ý cẩn thận tránh vỡ bánh.

Caramen thơm ngon béo ngậy

Trên đây là hướng dẫn cách làm caramen truyền thống, bạn có thể biến tấu món caramen này bằng cách ăn cùng với hoa quả, nước cốt dừa, thạch hay trân trâu,…, mang đến hương vị mới lạ, hấp dẫn.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!