3 cách làm bánh Trung thu healthy tại nhà cực kỳ đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, websosanh sẽ cung cấp một số cách làm bánh Trung thu healthy cực kỳ đơn giản giúp thực khách yêu thích bánh Trung thu không còn lo lắng về cân nặng nữa.

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên không chỉ là dịp lễ để gia đình tụ họp, quây quần bên nhau mà còn là ngày lễ vui chơi của các em nhỏ với những hoạt động như rước đèn, ngắm trăng, múa lân, phá cỗ,… Và ngày lễ sẽ không thể nào trọn vẹn nếu như thiếu đi bánh Trung thu.

Đây là một món ăn truyền thống gắn liền với tuổi thơ của hầu hết mọi người với hình thù đẹp mắt, vỏ bánh dẻo mịn cùng phần nhân đa dạng. Tuy nhiên, bánh Trung thu sẽ có hàm lượng calo cao và dễ tăng cân nếu ăn quá nhiều. Vì vậy, công thức bánh Trung thu healthy đã được sáng tạo để thỏa mãn nhu cầu ăn bánh của những thực khách theo xu hướng eat clean và quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cũng như cân nặng. Dưới đây là một số cách làm bánh Trung thu healthy mà khách hàng có thể tham khảo.

1. Cách làm bánh Trung thu hấp healthy

Với loại bánh này, cần chuẩn bị 250g khoai môn, 100g bột báng, 50g bột năng, 50g đường ăn kiêng và 100g nước lọc. Để có thể mang lại những chiếc bánh Trung thu mềm dẻo và ngon miệng cần có cách làm như sau:

  • Phần nhân bánh: Sên 250g khoai môn làm nhân bánh rồi chia thành 5 phần.
  • Phần vỏ bánh: Sau khi xay 100g bột báng và lọc qua rây thì thêm 100g nước ấm vào hỗn hợp, nhồi mịn rồi cho 50g đường ăn kiêng. Khi bột đã nhão, cho thêm 50g bột năng vào để hỗn hợp đặc hơn là có thể nắn.
  • Hấp bánh: Cho nhân và vỏ bánh vào khung để tạo hình rồi dùng giấy nến để lót bánh. Hấp trong 20 phút rồi lật bánh lại hấp cho đến khi bánh chín là ta có được thành phẩm.
Bánh Trung thu hấp không quá cầu kì và tốn ít thời gian làm bánh
Bánh Trung thu hấp không quá cầu kì và tốn ít thời gian làm bánh

2. Cách làm bánh Trung thu khoai lang healthy

Bánh Trung thu khoai lang tím có cách làm không quá phức tạp, nhanh chóng và không cần dùng đến lò nướng. Bánh Trung thu khoai lang healthy có hai cách làm như sau:

2.1. Bánh Trung thu khoai lang tím nhân đậu xanh hạt chia

Nguyên liệu cần có: 600g khoai lang, 200g đậu xanh không vỏ, 20g hạt chia, 40ml mật ong nguyên chất, 20ml dầu dừa và 600ml nước lọc.

Bánh Trung thu khoai lang tím nhân đậu xanh hạt chia có cách làm đơn giản
Bánh Trung thu khoai lang tím nhân đậu xanh hạt chia có cách làm đơn giản

Cách làm bánh Trung thu khoai lang healthy nhân đậu xanh hạt chia:

  • Phần vỏ bánh: Gọt vỏ, cắt thành lát 600g khoai lang và cho vào nồi hấp trong vòng 30 phút. Sau đó, nghiền nát khoai lang nhân lúc khoai còn nóng.
  • Phần nhân bánh: Sau khi ngâm 200g đậu xanh không vỏ trong 4 tiếng, vớt đậu ra cho vào nồi, đổ nước vừa ngập phần đậu và nấu 10 – 15 phút. Khi đậu đã nhừ thì xay nhuyễn đậu xanh với 600ml nước lọc và lọc qua rây, từ đó ta thu được hỗn hợp nhân sánh mịn. Bước tiếp theo là đổ hỗn hợp này vào chảo, thêm 40ml mật ong nguyên chất vào trộn đều và tiếp tục sên cho đến khi hỗn hợp quánh lại. Cuối cùng bỏ hỗn hợp vào tô lớn, trộn 20ml dầu dừa cùng 20g hạt chia và để nguội.
  • Tạo hình bánh: Lấy một lượng vỏ bánh vừa đủ, vo tròn và cán dẹp ra, sau đó lấy 1/2 phần nhân bánh vo tròn rồi bỏ vào phần vỏ bánh. Gói từ từ để phần nhân không bị tràn ra ngoài rồi cho bánh vào khuôn làm bánh Trung thu và đè lên là ra thành quả.

2.2. Bánh Trung thu khoai lang nhân thập cẩm

Bên cạnh nhân bánh trên, thực khách có thể tham khảo thêm cách làm bánh Trung thu thập cẩm healthy. Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 300g khoai lang, 300ml nước lọc, 2 thìa cà phê bột tinh than tre, bột gạo lứt, bột yến mạch nguyên cám, 1 quả trứng gà, 1 lòng đỏ trứng để quét lên bánh cho phần vỏ. Với phần nhân bánh, cần chuẩn bị 2 thìa cà phê đường ăn kiêng, 50g hạt dinh dưỡng tổng hợp loại nhỏ, 20g nho khô, nửa thìa thìa cà phê bột matcha, bột cacao và 80g đậu xanh bóc vỏ.

Bánh Trung thu khoai lang nhân thập cẩm cần chuẩn bị nhiều nguyên liệu
Bánh Trung thu khoai lang nhân thập cẩm cần chuẩn bị nhiều nguyên liệu

Cách làm bánh Trung thu ít calo nhân thập cẩm:

  • Phần vỏ bánh: Hấp 300g khoai lang đã gọt vỏ rồi xay nhuyễn với 300ml nước lọc và lọc qua rây để thu được hỗn hợp mịn. Sau đó chia hỗn hợp thành 6 phần, trộn 2 phần với bột yến mạch nguyên cám, 2 phần với bột tinh than tre và 2 phần với gạo lứt rồi vo tròn.
  • Phần nhân bánh: Đậu xanh được xử lý như cách làm bánh trung thu khoai lang nhân đậu xanh hạt chia chỉ có sự khác biệt là sau khi đậu nhừ thì xay nhuyễn và đổ vào chảo, cho thêm đường ăn kiêng rồi sên cho đến khi hỗn hợp sánh đặc lại. Sau đó trộn hạt dinh dưỡng tổng hợp đã thái nhỏ với hỗn hợp rồi chia thành 6 phần, trộn 2 phần với nho khô, 2 phần với bột matcha, 2 phần với bột cacao và vo thành hình tròn.
  • Tạo hình bánh: Áo một lớp bột để cán phần vỏ, bỏ nhân vào rồi gói kín lại. Tiếp theo cho vào khuôn bánh một lớp bột trước khi bỏ bánh vào để bánh không bị dính lại và ấn để bánh được đúc khuôn.
  • Nướng bánh: Đánh tan lòng đỏ trứng, quét lên mặt bánh rồi cho bánh vào lò nướng khoảng 15 phút ở nhiệt độ là 160 độ C. Sau đó tiếp tục phủ thêm một lớp lòng đỏ trứng nữa rồi nướng thêm 10 đến 15 phút nữa ta sẽ được thành quả là 6 chiếc bánh Trung thu thập cẩm healthy nóng hổi.

3. Cách làm bánh Trung thu nhân hạt sen

Bánh Trung thu healthy nhân hạt sen không chỉ ngon mà còn bồi bổ sức khỏe và có hàm lượng calo ít. Để làm loại bánh này cần có 90g hạt sen, 20g dầu dừa, 10g bơ đậu phộng, 150g bột yến mạch thô, 100g đường ăn kiêng, 1g baking-soda và 15g bột mì nguyên cám. Cách làm như sau:

  • Phần vỏ bánh: Trộn đều hỗn hợp nước đường ăn kiêng, baking-soda, dầu dừa, bơ đậu phộng rồi thêm bột yến mạch thô trộn tiếp. Sau đó cho bột mì vào, nhào bột rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khối bột và để 30 phút. Chia bột theo định lượng 50gr cho phần vỏ bánh.
  • Phần nhân bánh: Sên 90g hạt sen rồi chia thành 100g và vo tròn.
  • Tạo hình bánh: Cho nhân vào vỏ bánh, gói kín rồi bỏ vào khuôn để tạo hình.
  • Nướng bánh: Giai đoạn này chia thành 4 lần, đầu tiên cần bật lò ở 180 độ C trước 10 phút. Lần 1 nướng bánh trong vòng 8 phút, các lần sau hạ nhiệt độ xuống 160 độ C và nướng bánh trong vòng 8 phút.
Bánh Trung thu healthy nhân hạt sen dễ làm và có chứa ít calo
Bánh Trung thu healthy nhân hạt sen dễ làm và có chứa ít calo

Trên đây là 3 cách làm bánh Trung thu healthy đơn giản tại nhà mà khách hàng có thể tham khảo. Tuy nhiên, nếu không có đủ thời gian để làm bánh thì người tiêu dùng có thể tham khảo và lựa chọn mua bánh Trung thu healthy cho gia đình với những dòng bánh như: Bánh nướng Kinh đô đậu xanh hạnh nhân 150g (bánh chay), bánh trung thu Yến Sào nhân mềm hộp 1 bánh x 200gr, bánh nướng Kinh đô mè đen hạt dưa 150g, bánh dẻo Kinh đô hạt sen hạt dưa 250g,…

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!