Bí quyết làm đẹp bằng mặt nạ bơ sữa tươi chị em nên biết!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặt nạ bơ sữa tươi là công thức thần thánh mà chị em nào cũng nên biết để sở hữu làn da sáng mịn, rạng ngời.

Chị em nào là tín đồ của các phương pháp làm đẹp tự nhiên thì sẽ không thể không biết đến mặt nạ bơ sữa tươi bởi hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Sự kết hợp giữa bơ và sữa tươi sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời đến bất ngờ đó.

Mặt nạ bơ sữa tươi có những tác dụng nào?

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của mặt nạ bơ sữa tươi nhé!

Dưỡng da bằng mặt nạ bơ sữa tươi là cách chăm sóc da cực kì hữu hiệu mà lại an toàn, tiết kiệm. Trong sữa tươi có chứa các chất dinh dưỡng như acid lactic, vitamin A, D, E cùng với đó là cách khoáng chất Ca, Mg giúp làm sáng da, loại bỏ sợi bã nhờn và các tế bào chết, làm dịu đi khi da có dấu hiệu bị kích ứng. Ngoài ra, sữa tươi cũng giúp chữa các vết thâm, nám da vô cùng hiệu quả đồng thời hỗ trợ phục hồi khi da bị cháy nắng dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ bơ sữa tươi còn có giúp trị thâm mụn, giảm thâm nám
Mặt nạ bơ sữa tươi còn có giúp trị thâm mụn, giảm thâm nám

Trong khi đó, bơ là loại quả phổ biến ở Việt Nam, có giá thành rẻ, dễ kiếm ở hầu hết siêu thị và chợ. Bơ cũng chứa các dưỡng chất tuyệt vời cho làn da thêm phần rạng ngời như: vitamin E giúp chống lại quá trình oxy hóa, làm chậm sự lão hóa , giúp làn da luôn săn chắc và rạng rỡ. Vitamin A trong quả bơ góp phần thúc đẩy sự tái tạo collagen giúp da thêm khỏe mạnh. Ngoài ra, dầu trong quả bơ còn giúp cấp ẩm, tăng sự đàn hồi cho làn da của bạn.

Tóm lại, mặt nạ bơ sữa tươi không chỉ giúp bạn sở hữu làn da sáng hồng rạng rỡ mà còn giúp trị thâm mụn, giảm thâm nám vô cùng hiệu quả. 

Cách làm mặt nạ bơ sữa tươi đơn giản tại nhà.

Với 2 nguyên liệu là bơ và sữa tươi không đường, bạn hoàn toàn có thể làm ra hỗn hợp mặt nạ tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức.

Đầu tiên, bạn cần dầm ¼ quả bơ chín đều sao cho bơ đạt độ nhuyễn tương đối. Sau đó, trộn hỗn hợp bơ đã dầm cùng với sữa tươi không đường tạo thành một hỗn hợp hòa quyện vào nhau. 

Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Khi da mặt tương đối ẩm,  đắp hỗn hợp sữa tươi và bơ lên mặt, massage thật đều, chờ 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Phần bơ còn lại sẽ cắt nhỏ thành từng lát rồi đắp lên da, thư giãn trong 20-30 phút. Rửa sạch bằng nước mát để lỗ chân lông được se khít. 

Với cách làm trên, nếu chị em kiên trì đắp trong vài tuần thì sẽ thấy hiệu quả đáng kinh ngạc, làn da sẽ mềm mịn và tươi sáng hơn rất nhiều.

Cách làm mặt nạ bơ sữa tươi khá đơn giản, chỉ với 2 nguyên liệu là bơ và sữa tươi
Cách làm mặt nạ bơ sữa tươi khá đơn giản, chỉ với 2 nguyên liệu là bơ và sữa tươi

Một vài điều cần lưu ý khi làm mặt nạ bơ sữa tươi

Mặt nạ bơ sữa tươi tuy cách làm khá đơn giản nhưng để đắp mặt nạ đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần nắm một số điều sau:

  • Mặt nạ bơ nên sử dụng trong ngày, không nên làm quá nhiều và để hỗn hợp qua ngày sẽ giảm hiệu quả sử dụng.
  • Nên dùng sữa tươi không đường thay vì có đường để tránh bị nổi mụn.
  • Nên đắp mặt nạ bơ sữa tươi nên được đắp vào ban đêm để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu phải đắp vào ban ngày thì khi ra ngoài nên che chắn kĩ càng, sử dụng kem chống nắng vì lúc này da rất dễ bị bắt nắng và khả năng rám nắng là rất cao.
  • Nên đắp mặt nạ bao nhiêu lần là thích hợp. Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em quan tâm. Theo các chuyên gia nghiên cứu, chỉ nên đắp mặt nạ bơ sữa tươi từ 2-3 lần/ tuần là thích hợp. Không nên lạm dụng đắp hằng ngày sẽ khiến làn da mỏng và dễ nổi mụn hơn nhiều. 

Hy vọng với bí quyết làm đẹp bằng mặt nạ bơ sữa tươi mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn phần nào cải thiện được làn da, xinh đẹp hơn từng ngày. Chúc các bạn thành công nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!