Bia Budweiser với bia Bud Light: Sự khác biệt giữa 2 loại bia nổi tiếng của Mỹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Budweiser với bia Bud Light là một so sánh thường xuyên được tranh luận, không chỉ bởi những người uống rượu bình thường mà còn bởi các chuyên gia của cả 2 loại đồ uống! Thật vậy, không thể nghĩ đến bia Mỹ mà không có Budweiser và Bud Light.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Mặt khác, những câu hỏi khác về đặc điểm, thành phần và hương vị của những nhãn hiệu bia nổi tiếng này có thể thu hút sự quan tâm của bạn. Hãy cùng Websosanh.vn xem xét kỹ hơn 2 loại đồ uống phổ biến toàn cầu này được tạo ra để vượt qua sở thích của từng khu vực như thế nào nhé.

1. Sự khác biệt giữa bia Budweiser và bia Bud Light là gì?

Sự khác biệt chính giữa bia Budweiser và bia Bud Light là Budweiser có lượng carbs và calo cao hơn (10,6 gam và 145 calo) so với Bud Light (3,1 gam và 110 calo).

Sự khác biệt giữa bia Budweiser và bia Bud Light là gì?
Bia Budweiser có lượng carbs và calo cao hơn so với bia Bud Light

Bia Budweiser có hình tròn, cảm giác miệng sần sùi với gợi ý vị trái cây của táo, trong khi bia Bud Lights có vị ngọt nhẹ với vị ngọt mạch nha tinh tế.

2. Bia Bud Light tốt nhất cho điều gì?

Bia Bud Light tốt nhất cho các món ăn cường độ thấp vì hương vị trung tính, sắc nét của nó. Nó có thể kết hợp tốt với các món salad với cá trắng nướng hoặc gà. Mặc dù vậy, đặc tính sảng khoái và độ cacbonat cao của bia vẫn có khả năng kết hợp độc đáo với nhiều món ăn béo ngậy phong phú.

Bia Bud Light tốt nhất cho điều gì?
Bia Bud Light tốt nhất cho các món ăn cường độ thấp

2.1 Đặc trưng của bia Bud Lights

Bud Light là một thức uống giải khát phù hợp với buổi tối mùa hè ấm áp. Loại bia này vô cùng nổi tiếng ở Mỹ.

Hãy cùng Websosanh.vn xem xét một số đặc điểm của nó:

2.1.1 Hàm lượng cồn

Phần trăm cồn bia Bud Light ở mức 4,2% và không có chất phụ gia hoặc hương vị nhân tạo.

2.1.2 Hương vị

Loại bia này có hình thể và hương vị nhẹ nhưng giòn và sạch, có nghĩa là được hấp thụ càng “lạnh” càng tốt cho con người. Vị bia Bud Light mang đến hương thơm trái cây và cam quýt tinh tế.

2.1.3 Thành phần

Bia Bud Light là một sự pha trộn của các loại bia thơm hảo hạng, mạch nha lúa mạch, gạo và nước đã tạo nên loại bia này. Các loại hoa bia được lựa chọn thủ công chỉ mang lại hương vị hoa và vị đắng thích hợp cho loại bia này.

2.1.4 Dinh dưỡng

Bia Bud Light là loại bia nhẹ được yêu thích ở Mỹ, với 110 calo, 0 gam chất béo và 6,6 gam carbohydrate trên mỗi 360ml.

2.1.5 Màu sắc

Bia Bud Light có màu vàng, với hương thơm tinh tế của mạch nha và hop.

2.2 Đánh giá bia Bud Light – Bia Light Lager kiểu Mỹ yêu thích

Bia Bud Light lần đầu tiên được ra mắt công chúng vào năm 1982, và nó đã nhanh chóng nổi tiếng, trở thành một trong những thương hiệu bia bán chạy nhất trên thế giới.

Bia Bud Light được sản xuất với sự pha trộn của các loại hop hương thơm hảo hạng từ Mỹ và được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới cùng với mạch nha lúa mạch và gạo. Đây là loại bia nhẹ được yêu thích trên thế giới do hương vị dễ chịu và dễ uống.

Bia Bud Light có mùi thơm nhẹ, tươi, mịn và tinh tế. Nó cũng có vị ngọt mạch nha nhẹ nhàng.

Bia Real citrus peels, Bud Light Platinum và Chelada Clamato là 3 biến thể chất lượng cao của bia Bud Light. Cả 3 biến thể đều thuộc một loại riêng và là một trong những lựa chọn phổ biến nhất.

3. Bia Budweiser tốt nhất cho điều gì?

Bia Budweiser phù hợp nhất với các món nướng ớt, gà nướng, bò, sườn nướng BBQ vì đặc trưng đậm đà, thơm, cay và nhiều khói. Bia Budweiser phù hợp với các món ăn có hương vị vì nó có độ cồn thấp hơn so với bia nhẹ light lager.

Bia Budweiser tốt nhất cho điều gì?
Bia Budweiser phù hợp nhất với các món nướng ớt, gà nướng, bò, sườn nướng BBQ

Tuy vậy, bia Budweiser kết hợp tốt với các loại thực phẩm chiên và béo có cường độ trung bình hoặc thấp. Hương vị của nó cũng kết hợp hoàn hảo với gà rán, pizza và bánh mì kẹp thịt.

3.1 Đặc trưng của bia Budweiser

Sau đây là những lý do giải thích cho nhu cầu cao và hương vị độc đáo của bia Budweiser:

3.1.1 Hàm lượng cồn

Bia Budweiser có 4,5 % cồn theo thể tích (ABV), 145 calo và 0 gam chất béo trong mỗi khẩu phần.

3.1.2 Hương vị

Bia Budweiser là một loại bia nhẹ, dày với một chút hương trái cây của táo, một khẩu vị sạch, khô và một kết thúc giòn. Loại bia Mỹ này có vị giòn và đậm đà hương vị, được ủ bằng mạch nha lúa mạch chất lượng cao, là sự kết hợp của các loại bia tươi hảo hạng, gạo tươi và nước lọc.

3.1.3 Thành phần

Công thức bia Budweiser yêu cầu sự pha trộn của:

  • 30% mạch nha lúa mạch 4 hàng từ mạch nha A-own B’s
  • 40% mạch nha 6 hàng
  • Gạo xay chiếm 30% còn lại.

Tùy thuộc vào phẩm chất của các loại ngũ cốc có sẵn, công thức sẽ thay đổi một vài phần trăm để đáp ứng các yêu cầu về hương vị cụ thể.

Hoa bia là giống cây trồng của Đức, chẳng hạn như Saaz, Tettnanger và Hallertau. Họ cũng sử dụng một số loại hoa bia châu Âu và các giống có hàm lượng alpha cao và không phải giống Đức như Willamette. Bất chấp chất lượng thay đổi của các loại hoa bia hiện có trên thị trường, nhà sản xuất bia vẫn duy trì hương vị và hương thơm nhất quán với loại hoa bia đa dạng này.

3.1.4 Màu sắc

Bia Budweiser có màu vàng, mùi thơm nhẹ của mật ong và một chút cam quýt, cũng như hương vị mạch nha và “hop” quý phái.

3.2 Đánh giá bia Budweiser – “Vua của các loại bia”

Budweiser là một loại bia nhạt kiểu Mỹ. Lịch sử lâu đời và lừng lẫy của Budweiser với tên gọi “Vua của các loại bia ” được thiết lập sâu sắc trong văn hóa Mỹ, và sau đó công ty đã mở rộng để trở thành một trong những thương hiệu bia nổi tiếng nhất thế giới.

Budweiser là một loại bia vừa, ngon, giòn và sạch, được ra đời để tạo sự kết hợp tối ưu giữa hương vị và sự thưởng thức, với các lớp hương liệu “hop” chất lượng của Mỹ và châu Âu được pha trộn.

Bia Budweiser sử dụng một quy trình làm chín bằng gỗ dẻ gai cụ thể để đạt được hương vị mượt mà nổi tiếng. Nó được ủ trong 21 đêm bằng cách sử dụng hoa bia và lúa mạch tốt nhất. Bia Budweiser được ủ bằng cách sử dụng các kỹ thuật lâu đời như “krausening” để cacbon hóa tự nhiên và lão hóa gỗ dẻ gai, tạo ra loại bia có hương vị và cân bằng vượt trội.

4. Kết luận: Vậy nên chọn bia Budweiser hay bia Bud Light?

Được biết, Anheuser-Busch InBev dự định giành lại thị phần cho bia Bud Light bằng cách thêm các hương vị mới vào phạm vi của mình và thu hút những người thuộc thế hệ thích bia thủ công hơn các thương hiệu sản xuất hàng loạt như bia Budweiser.

Dù sao, bia Bud Light và bia Budweiser vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn “uống nhẹ” nhưng cũng muốn có một loại bia có hương vị nhiều hơn những gì họ tìm thấy trong danh mục bia toàn cầu.

Còn bạn thì sao? Hãy dùng thử cả 2 loại bia trên để xem vị bia nào đúng với sở thích của mình nhé.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!