Bia Heineken có mùi vị như thế nào? Gợi ý 4 loại bia có mùi vị tương tự Heineken

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi nói đến bia quốc tế, ít có loại bia nào nổi tiếng hoặc được đánh giá cao như bia Heineken. Bạn có thể tìm thấy loại bia này ở khắp nơi trên thế giới, và mọi người từ các tầng lớp xã hội đều thích uống nó. Nhưng, Heineken có mùi vị như thế nào? Làm thế nào nó đạt được vị thế nổi tiếng thế giới?

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Nếu bạn là một người đam mê bia, bạn nên chú ý đến các đánh giá về hương vị của nó. Hãy đọc qua bài viết này của Websosanh.vn dành cho bạn nhé.

1. Bia Heineken có mùi vị như thế nào?

Bia Heineken có mùi vị như thế nào?
Bia Heineken có một hương vị riêng biệt không giống với bất kỳ loại bia nào

Bia Heineken là một loại bia lager có vị đắng nhẹ. Không giống như các loại bia khác được pha trộn với nhiều hương vị khác nhau, bia Heineken đơn giản đến mức tối đơn giản. Vì vậy, các ghi nhận nếm rất mạnh mẽ, đắng, với một chút ngô ngọt hoặc táo xanh. Hương vị của bia Heineken khác nhau cho dù bạn uống nó từ lon hay chai. Hầu hết mọi người thích bia Heineken đóng hộp, điều này Websosanh.vn sẽ giải thích sau. Bia Heineken cũng có một dư vị đắng và mạnh mẽ tạo nên khi bạn uống nhiều hơn. Nhìn chung, loại bia này có một hương vị riêng biệt mà bạn không thể tìm thấy ở các loại đồ uống sản xuất hàng loạt khác.

2. Điều gì mang lại cho bia Heineken hương vị đặc trưng của nó?

Chỉ có 3 thành phần tự nhiên trong bia Heineken là nước, hoa bia và lúa mạch. Vì bia không chứa bất kỳ thành phần hoặc hương vị bổ sung nào nên nó có độ sánh mịn và đáng tin cậy. Vì vậy, bất kể bạn ở đâu trên thế giới, một chai hoặc một lon bia Heineken sẽ có hương vị giống nhau.

Điều đó nói rằng, có một chút hóa học và sinh học đang diễn ra ở dây chuyền sản xuất. Theo công ty Heineken, họ đã phát triển loại men độc quyền của riêng mình để thêm vào quá trình sản xuất bia. Năm 1886, hai nhà hóa học đã phát triển hai chủng nấm men độc đáo là A-Yeast và D-Yeast. Cùng năm đó, công ty đã thực hiện một loạt sản phẩm với A-Yeast, và phần còn lại là lịch sử. Năm 1889, bia Heineken đã giành được huy chương vàng tại Triển lãm Thế giới Paris.

Chúng ta hãy chia nhỏ hương vị của bia Heineken thành 3 loại: hương thơm, hương vị và trải nghiệm.

2.1 Hương thơm của bia Heineken

Nếu bạn uống bia Heineken được đóng chai, bạn sẽ nhận thấy một “mùi hôi nhẹ”. Bia Heineken đóng hộp không có mùi “thơm” này, đó là một phần lý do tại sao nhiều người thích uống phiên bản đóng hộp hơn. Một khi bạn vượt qua được mùi “skunky”, bạn sẽ nhận thấy mùi hương của mạch nha bánh quy, cùng với hương cam quýt nhẹ và tinh tế. Hoa bia cũng tạo thêm một chút hương thơm của đất và cỏ cho bia Heineken.

2.2 Hương vị của bia Heineken

Khi uống hết lon bia Heineken, bạn sẽ nhận thấy vị ngọt mạch nha và hương vị cam quýt. Hương vị mượt mà và sạch sẽ với hậu vị đắng nhẹ. Còn nếu bạn uống hết chai bia Heineken, vị đắng sẽ tồn tại lâu hơn. Vì vậy, nếu không phải là tín đồ của các loại bia đắng, bạn chỉ nên uống từ lon bia Heineken.

2.3 Trải nghiệm bia Heineken

Bia Heineken có màu vàng rơm nhạt, có nhiều cacbonat. Khi rót bia, bạn sẽ nhận thấy phần đầu ngà mỏng tan nhanh chóng. Quá trình cacbonat hóa là một tác dụng phụ tự nhiên của quá trình lên men. Khi men tiêu thụ đường từ lúa mạch, nó thải ra CO2, tạo ra hỗn hợp sủi bọt. Nhờ đó, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát khi uống.

3. Làm thế nào bia Heineken đạt được vị thế nổi tiếng thế giới?

Câu chuyện của bia Heineken bắt đầu vào năm 1864 khi Gerard Heineken tiếp quản Nhà máy bia Haystack ở Amsterdam. Ở tuổi 22, Heineken có ít kinh nghiệm làm bia, nhưng anh ấy rất đam mê và đầy tham vọng. Như lịch sử đã chứng minh, những đặc điểm này là tất cả những gì cần có để thành công.

Năm 1875, Heineken giành được Huy chương D’Or tại Cuộc thám hiểm Hàng hải Quốc tế ở Pháp. Năm đó cũng đánh dấu vị thế của Heineken là một trong những nhà xuất khẩu bia lớn nhất tại Pháp.

Heineken thực sự bắt đầu tấn công thị trường quốc tế sau khi A-Yeast trở thành một phần của quy trình sản xuất bia vào năm 1886. Từ đó, với công thức đặc trưng của Heineken, nó đã có thể chiếm lĩnh thế giới. Heineken mở rộng sang Nam Mỹ sớm nhất vào năm 1883, sau đó là châu Á vào năm 1929. Heineken cũng là loại bia đầu tiên được nhập khẩu hợp pháp tại Mỹ khi Lệnh cấm được kết thúc vào năm 1933.

Ngày nay, bia Heineken đã có mặt tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới và được xếp hạng là nhà sản xuất bia lớn thứ hai, sau Anheuser Busch. Hàng năm, Heineken sản xuất khoảng 221 triệu hectolit bia.

4. Các loại bia tương tự như bia Heineken

Là một loại bia phong cách châu Âu, bia Heineken thường được coi là tiêu chuẩn vàng. Hầu hết những người đam mê bia đều so sánh những loại bia khác tương tự với bia Heineken để xem chúng xếp chồng lên nhau tốt như thế nào. Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng đồ uống tương tự, bạn có thể tham khảo một trong những loại bia sau:

4.1 Bia Carlsberg Đan Mạch Lager – Giá tham khảo 790.000 đồng/thùng 24 lon 330ml

Bia Carlsberg Đan Mạch Lager
Bia Carlsberg Đan Mạch Lager có vị đắng gắt hơn nhưng rất dễ uống

Thương hiệu này thực sự đứng thứ ba về sản lượng trên toàn thế giới, tạo ra hơn 110 triệu hectolit bia hàng năm. Loại bia này hơi cay hơn bia Heineken, vì vậy nó có vị đắng gắt hơn. Tuy nhiên, vị đắng xuất hiện sau vị ngọt mạch nha ban đầu, do vậy, bia Carlsberg rất dễ uống.

4.2 Bia Pilsner Urquell – Giá tham khảo 1.150.000 đồng/thùng 24 lon 330ml

Bia Pilsner Urquell
Bia Pilsner Urquell có hương vị mượt mà hơn một chút và ít hậu vị đắng hơn

Tùy thuộc vào nhu cầu người uống, Pilsner có thể được coi là tiêu chuẩn vàng cho những người thích bia nhạt. Đặc điểm hương vị tương tự như bia Heineken, nhưng hương vị mượt mà hơn một chút và ít hậu vị đắng hơn. Bí mật của loại bia này là nước, đến từ Pilsner, Cộng hòa Séc. Vì nước mềm hơn (có ít khoáng chất hơn) nên nó có độ cân bằng nhẹ hơn bia Heineken.

4.3 Bia Samuel Smith Old Brewery Lager – Giá hàng đặt nhập khẩu

Bia Samuel Smith Old Brewery Lager
Bia Samuel Smith Old Brewery Lager có hương vị bánh quy giòn

Loại bia này khá nổi tiếng ở Châu Âu, nhờ hương vị nhẹ nhàng nhưng đặc biệt và các thành phần hữu cơ. Bia Samuel Smith sử dụng men lên men đáy (tiêu chuẩn của bia lager) và nước mềm đã được lọc. Vỏ bia mềm hơn, dẫn đến hương vị bánh quy giòn và kết thúc mịn. Nếu bạn không phải là tín đồ của các loại bia đắng thì bia Samuel Smith là một sự lựa chọn tuyệt vời.

4.4 Bia Spaten Munchner Lager – Giá hàng đặt nhập khẩu

Bia Spaten Munchner Lager
Bia Spaten Munchner Lager có hương hoa cỏ cao hơn

Loại bia Đức này chủ yếu được uống trong lễ hội Oktoberfest, nhưng nó vẫn được sử dụng tốt như một loại đồ uống hàng ngày. Không giống như bia Heineken, bia Spaten sử dụng 4 thành phần là nước, mạch nha lúa mạch, hoa bia, và chiết xuất hoa bia. Kết quả cho ra một loại bia cao hơn với hương hoa cỏ. Bạn cũng sẽ nhận được một chút mật ong và hạt tiêu từ bia Spaten.

4. Kết luận

Bởi vì thường được đóng gói trong chai màu xanh lá cây, bia Heineken có thể có mùi thơm và hương vị đặc biệt. Theo quy luật, những người yêu thích bia đắng thích bia Heineken hơn vì hương thơm và dư vị của nó. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một loại bia nhẹ của Châu Âu, Websosanh.vn thực sự khuyên bạn nên thử bia Heineken từ keg bia hoặc lon bia. Vì điều này sẽ giúp giảm bớt các yếu tố “nhớt” và đảm bảo hương vị thơm hơn, đậm đà hơn.

Với rất nhiều bia Heineken được bán ra hàng năm, rõ ràng thương hiệu này rất được ưa chuộng. Vì vậy, nếu bạn chưa bao giờ thử nó trước đây, bây giờ là lúc để thử nó.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!