Đánh giá tất tần tật về bia Heineken – loại bia nhạt chỉ gồm 3 thành phần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc bia Heineken có mùi vị như thế nào, bạn có thể sẽ lo lắng về việc thử loại bia nhạt chỉ bao gồm 3 thành phần này. Bạn cũng có thể tự hỏi điều gì tuyệt vời về hương vị khiến Heineken trở thành một trong những loại bia nổi tiếng nhất. Vì vậy, bạn hãy đọc tiếp phần dưới nhé.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Bia Heineken đã hấp dẫn những người yêu bia bằng hương vị cổ điển của nó từ năm 1873, và nó có thể làm điều tương tự đối với bạn. Hướng dẫn sau đây của Websosanh.vn sẽ trình bày với bạn về hương vị độc đáo của bia, các thành phần của nó, cách kết hợp thức ăn và cách bạn có thể thưởng thức bia Heineken một cách ngon nhất.

1. Bia Heineken có mùi vị như thế nào?

Bia Heineken có sự cân bằng giữa vị đắng và ngọt, với hương vị bánh quy và mạch nha. Ngoài ra còn có một chút hương vị của táo xanh và ngô ngọt, đôi khi có một hương vị béo ngậy riêng biệt. Heineken là một loại bia nhạt nổi tiếng của Châu Âu được làm bằng 100% thành phần tự nhiên. Nó có tất cả các đặc điểm của một loại bia Châu Âu.

1.1 Vẻ bề ngoài của bia Heineken

Vẻ bề ngoài của bia Heineken
Bia Heineken có màu vàng nhạt và trong

Khi rót bia Heineken vào một ly thủy tinh trong, bạn sẽ nhận thấy màu vàng nhạt và trong. Bia có nhiều ga, gây ra bọt, đầu màu ngà và khả năng lưu giữ kém. Phần đầu biến mất và nhường chỗ cho các bong bóng nhỏ và ít bám vào kính.

1.2 Hương thơm của bia Heineken

Bia Heineken có mùi thơm nồng nàn của mạch nha bánh quy mà bạn hầu như chỉ cảm nhận được ngay trên mũi. Bạn cũng có thể nhận thấy thang thoảng mùi ngô ngọt chín và hương trái cây trong hương thơm. Hương thơm kết thúc với thoang thoảng mùi cỏ mới cắt do hoa bia tạo ra.

1.3 Cảm giác miệng khi uống bia Heineken

Đối với cảm giác miệng, bia Heineken có vị nhẹ đến trung bình, và do hàm lượng cacbonat cao nên nó có kết cấu béo ngậy và sủi bọt. Bạn sẽ nhận thấy vị ngọt mạch nha trên vòm miệng của mình, đồng thời bia có cảm giác giòn và sạch, mang đến “niềm vui nhẹ” len lỏi vào dư vị mà không vương vấn.

1.4 Hương vị của bia Heineken

Hương vị chủ đạo của bia Heineken là vị ngọt của mạch nha và hương vị giống như bánh quy hoặc ngô ngọt. Ngoài ra còn có hương vị trái cây và cam quýt thoang thoảng thu được từ hoa bia. Nó có một kết thúc sạch sẽ nhưng đắng và nhanh chóng rời đi khi uống hết ly. Nó cũng có thể có vị hơi tanh nếu bạn đang uống từ chai.

Ngoài ra, Heineken đắng hơn so với bia tiêu chuẩn mà bạn có thể quen dùng, nguyên nhân là do hoa bia gây ra.

Nói chung, bia Heineken có một hương vị giống như bánh mì, thảo mộc.

2. Công thức tạo nên bia Heineken chỉ có 3 thành phần

Công thức chính hãng của Heineken là một bí mật thương mại, nhưng những người nấu rượu tại gia đã cố gắng tạo ra một loại rượu bia có mùi vị tương tự. Mặc dù vậy, các thành phần và thông tin dinh dưỡng của bia Heineken đã được nhiều người biết đến.

2.1 Thành phần của bia Heineken

Kể từ khi Heineken được phát hành cách đây một thế kỷ rưỡi, nó đã sử dụng 3 thành phần chính để làm nên bia vị bia, đó là nước, mạch nha lúa mạch và hoa bia. Điều này không có nghĩa là nó không sử dụng men, nhưng men là một phần của quá trình và sau đó được loại bỏ sau khi lên men.

Bia Heineken sử dụng cùng một loại men được sử dụng trong loại bia đầu tiên có tên là A Yeast. Tiến sĩ Hartog Ellen đã phát triển loại men này vào năm 1886. Ngoài ra, công thức chế biến không bao gồm bất kỳ chất phụ gia nào mà hoàn toàn tự nhiên, với các thành phần không biến đổi gen.

2.2 Phong cách của bia Heineken

Heineken là một loại bia nhạt phong cách Châu Âu, và là một phong cách gần với bia pilsner của Đức. Loại bia này có màu nhạt và đặc tính sảng khoái, dễ uống. Những loại bia này cũng được làm chủ yếu bằng mạch nha lúa mạch và một vài loại hoa bia quý phái.

Các loại bia nhạt kiểu Âu có vị đắng nhẹ từ hoa bia nhưng tập trung vào hương vị từ mạch nha. Chúng cũng được lên men từ đáy bằng men bia sạch.

2.3 Nồng độ cồn (ABV) của bia Heineken

Bia Heineken có 5% cồn theo thể tích trong lon hoặc chai tiêu chuẩn. Điều này cũng xảy ra tương tự với nhiều loài “gấu trắng” châu Âu và mạnh hơn những “con gấu” trung bình.

2.4 Thông tin dinh dưỡng của bia Heineken

Bia Heineken có thông tin dinh dưỡng tương tự với hầu hết các loại bia. Nó chứa carbohydrate và calo, một lượng nhỏ protein và các chất dinh dưỡng khác. Protein và carbohydrate lấy từ ngũ cốc được sử dụng để nấu bia.

Bia Heineken có 142 calo, 11 gam carbs và 2 gam protein trong một lon hoặc chai tiêu chuẩn. Với 0 gam chất béo, bia Heineken cũng an toàn cho những người có ý thức về gluten.

3. Cách tốt nhất để uống bia Heineken

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa ưu thế bia Heineken của mình, bạn cần phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp và rót vào ly có chiều cao. Bạn cũng nên tránh uống chai, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn thử đồ uống.

3.1 Nhiệt độ bảo quản bia Heineken tốt nhất để uống

Mặc dù tốt nhất nên bảo quản bia Heineken ở nhiệt độ 5,8 độ C, nó có thể được bảo quản lên đến 8,9 độ C mà vẫn có hương vị tuyệt vời. Bằng cách duy trì nhiệt độ này, bạn có thể cảm nhận được sự cân bằng giữa vị ngọt của mạch nha và vị đắng từ hoa bia.

Trong khi uống bia lạnh nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng để cho nó quá lạnh sẽ làm tê vòm họng của bạn. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ không thể nếm được các “nốt nhạc” cụ thể trong bia Heineken. Không chỉ vậy, nó còn làm giảm quá trình cacbonat hóa, có nghĩa là ít mùi thơm hơn.

3.2 Nên uống bia Heineken từ lon hay chai?

Bạn có thể uống bia Heineken của mình trong lon hoặc chai. Mỗi người yêu thích bia đều có kiểu uống mà họ thích, mặc dù cách tốt nhất để uống bia Heineken là từ lon cho vào ly hoặc uống trực tiếp từ thùng.

Khi bạn uống từ lon hoặc khi chưa uống, bạn có thể yên tâm rằng bia hầu như không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Trong khi chai bia Heineken có màu xanh lá cây và làm từ thủy tinh, có nghĩa là ánh sáng mặt trời có thể dễ dàng đi vào bia. Điều này có thể dẫn đến mùi vị và mùi thơm không ngon.

3.3 Sử dụng đúng loại ly để uống bia Heineken

Khi bạn đã nhận được bia Heineken đúng nhiệt độ bảo quản, bạn cần phải rót bia Heineken của mình vào đúng loại ly. Khi bạn rót đúng ly, hương thơm của bia sẽ được nâng cao và bạn có thể cải thiện trải nghiệm nếm của mình.

Sử dụng đúng loại ly để uống bia Heineken
Bia Heineken được thưởng thức tốt nhất trong một ly pilsner

Bia Heineken được thưởng thức ngon nhất trong một ly pilsner cao, giống như các loại bia nhạt khác của Châu Âu. Những chiếc ly này có phần đế phẳng, hẹp nhưng mở rộng ở giữa. Chúng cũng cao và sẽ thể hiện sự xuất hiện của chúng cũng như quá trình cacbonat hóa. Với phần trên rộng, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm tốt hơn.

3.4 Làm cho bia Heineken ngọt ngào hơn

Như đã đề cập trước đó, bia Heineken có thể đắng hơn bạn nghĩ. Bạn có thể giảm bớt hương vị đắng bằng cách thêm nước ép lê hoặc táo vào, điều này rất phù hợp với hương vị đất của nó. Bạn cũng có thể thêm một ít chanh hoặc nước cốt chanh vì bia Heineken vốn có một số hương vị cam quýt.

3.5 Thực phẩm kết hợp với bia Heineken

Bia Heineken là một loại rượu bia phổ biến vì bạn có thể kết hợp nó với nhiều loại thực phẩm. Heineken thường được gọi là một loại bia nhạt, bia đủ sảng khoái cho những buổi chiều mùa hè và sẽ rất hợp với các món ăn cay. Bạn có thể thưởng thức bia Heineken của mình với pizza, đồ nướng, thịt gà, bánh mì kẹp thịt bít tết, đồ ăn cay, ẩm thực Mexico và Ấn Độ, salad, hải sản, món ăn nhẹ, …

Thực phẩm kết hợp với bia Heineken
Bạn có thể kết hợp bia Heineken với nhiều loại thực phẩm

Nếu bạn là người yêu thích pho mát, hãy kết hợp bia Heineken với một số loại Cheddar nhẹ, Edam, Swiss hoặc Havarti.

4. Giá bia Heineken chính hãng năm 2022

– Giá bia Heineken Sleek 330ml dạng thùng 24 lon có giá tham khảo 440.000 đồng.

– Giá bia Heineken Sleek 330ml dạng chai nhôm có giá tham khảo 50.000 đồng.

– Giá bia Heineken Silver 330ml dạng thùng 24 lon có giá tham khảo 455.000 đồng.

– Giá bia Heineken Silver 250ml dạng chai có giá tham khảo 18.000 đồng.

5. Kết luận

Bia Heineken là một loại bia nhạt theo phong cách châu Âu cổ điển, vì vậy bạn rất có thể sẽ thưởng thức loại bia này nếu bạn là người yêu thích món bia.

Bia Heineken có hương vị ngọt ngào của mạch nha, bánh quy, táo xanh, ngô ngọt, bánh mì và các loại thảo mộc.

Bia Heineken được làm bằng mạch nha lúa mạch nguyên chất, hoa bia và nước.

Bia Heineken là một loại “hoa bằng lăng nhạt” của Châu Âu với 5% nồng độ cồn.

Bia Heineken được thưởng thức tốt nhất trong một ly pilsner ở 5,8 độ C.

Bia Heineken chứa trong chai thủy tinh có thể bị nhớt nếu không được bảo quản đúng cách.

Với hướng dẫn trên, Websosanh.vn tin rằng, từ bây giờ, bạn đã có thể chuyển sang thưởng thức uống bia Heineken đúng cách với các món ăn phù hợp.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!