Bia hơi Hà Nội - 1 sản phẩm "ngắm trọn" 4 phân khúc khác nhau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thơm ngon, gần gũi, tươi mát, giá rẻ là những giá trị tuyệt vời mà bia hơi Hà Nội đem đến cho người Hà Nội và cả bạn bè quốc tế. Để đưa sản phẩm này đi xa hơn nữa, Habeco đã cải tiến những cốc bia hơi vỉa hè thành nhiều dạng khác nhau: lon 500ml, chai 1 lít, keg inox 2 lít, bom keg 30-50 lít.

*Khuyến cáo: Các sản phẩm có cồn như bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi, không dành cho phụ nữ mang thai.

1. Giá trị của bia hơi Hà Nội trong lòng người Hà Nội

Bia hơi Hà Nội ra đời lần đầu vào những năm 1960 sau khi chai bia Trúc Bạch đầu tiên ra đời vào giữa tháng 8/1958. Đây là một sản phẩm quen thuộc của người dân Việt đất Bắc, được sản xuất dựa trên công nghệ và chủng men của Pháp, được nấu bởi nghệ nhân của Việt Nam. Khi nhắc tới bia hơi Hà Nội, người ta thường nhớ tới những kỷ niệm thời xưa cũ bên những quán cóc ven đường, nhớ tới vị thơm ngon, tươi mát mà rẻ, thường được thưởng thức cùng các món bún đậu mắm tôm, lòng xào dưa, phở và bún chả Hà Nội.

bia hơi Hà Nội trong lòng người Hà Nội
Cách mà người Hà Nội hay thưởng thức bia hơi (Ảnh: Nguyễn Trọng Nam).

Tới nay, bia hơi Hà Nội đã trở thành một nét văn hóa đậm chất vỉa hè của người Hà Nội được nhiều bạn bè quốc tế biết tới. Cùng với sự thay đổi, chuyển mình của Đất nước, hiện các sản phẩm bia hơi Hà Nội vẫn giữ được bí quyết và hương vị truyền thống suốt bao năm. Theo đó, sản phẩm được chọn lọc cẩn thận các nguyên liệu đại mạch, hoa bia là những nguyên liệu tốt nhất từ các nơi trên thế giới. Kết hợp 8 công đoạn nấu bia, ủ men theo cách truyền thống để cho ra sản phẩm chuẩn bị xưa nay không thay đổi. Với những cải tiến mới, hiện bia hơi Hà Nội khá đa dạng các quy cách thiết kế bao bì, đóng gói và phân phối khác nhau để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu từng phân khúc khách hàng tiềm năng lựa chọn, trải nghiệm.

2. Các loại bia hơi Hà Nội và 4 phân khúc khách hàng được “ngắm trọn”

Phân khúc khách hàng được hiểu là một tập hợp những khách hàng có chung sở thích, độ tuổi, khu vực sinh sống, nghề nghiệp, thu nhập, thói quen mua sắm, hay sử dụng sản phẩm trong cùng một bối cảnh nào đó,… Thay vì những cốc bia hơi vỉa hè xưa cũ, được đựng trong từng chiếc cốc thủy tinh, dành cho người rảnh rỗi, tiện đường thưởng thức, thì giờ đây, cùng một sản phẩm bia hơi Hà Nội, bạn có thể trải nghiệm thưởng thức theo nhiều phong cách khác nhau trong 4 bối cảnh phổ biến như:

2.1. Bia hơi Hà Nội 500ml – Thích hợp cho phân khúc người “xê dịch”

Bia hơi Hà Nội 500ml là mẫu bia được Habeco giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên vào năm 2020. Sau đó nổi bật vào thời điểm cận Tết và Tết năm 2021. Tới nay đã trở thành sản phẩm phổ biến được nhiều người ưa chuộng bia tươi lựa chọn để thưởng thức tại nhà.

Với thiết kế lon nhôm cao, dung tích lớn tới 500ml, sản phẩm bia Hà Nội này cầm chắc vừa lòng bàn tay, nhu cầu đáp ứng 2 đơn vị bia nên dùng được chung cho cả 2 người cùng uống hoặc tương đương 1 người uống 2 lon/ lần. Thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người nên sản phẩm bia hơi Hà Nội 500ml còn là lựa chọn ưu tiên của phân khúc người hay “xê dịch” có sở thích đi du lịch và mang theo bia hơi Hà Nội để thưởng thức hoặc giải khát dọc đường.

Sản phẩm thích hợp cho lối sống hiện đại, năng động, ưa khám phá trải nghiệm và chiêm nghiệm hương vị của cuộc sống. Được làm từ thành phần chính gồm: Malt, nước, gạo, hoa Houblon, đường, sản phẩm sở hữu mức nồng độ cồn là 4,1% và có hạn sử dụng 3 tháng kể từ ngày sản xuất.

Hiện giá bia hơi Hà Nội 500ml đang được bán lẻ là 15.000 đồng/ lon 500ml360.000 đồng/ thùng 24 lon 500ml.

Bia hơi Hà Nội 500ml - Thích hợp cho phân khúc người
Cách người trẻ thích “xê dịch” thưởng thức bia hơi của Hà Nội theo cách riêng (Ảnh: Bia Hà Nội).

2.2. Bia hơi Hà Nội 1 lít – Thích hợp cho phân khúc gia đình

Đây là loại bia tươi giá rẻ hơn loại lon nhôm mà lại thích hợp sử dụng cho cả gia đình. Theo đó, sản phẩm bia hơi sẽ được thiết kế đựng trong chai nhựa với dung tích chứa 1 lít có thể dùng cho 2-4 người tương ứng mỗi người 1-2 đơn vị bia/ lần uống.

Bên cạnh đó, bia hơi Hà Nội 1 lít chỉ sở hữu mức nồng độ cồn là 4% nên cho cảm giác uống mát hơn, nhẹ hơn và tươi hơn không nhiều ga xộc lên như khi uống bằng lon. Hạn sử dụng của sản phẩm là 30 ngày kể từ ngày sản xuất.

Giá bia hơi Hà Nội 1 lít đang được bán ra tại các siêu thị tạp hóa là 25.000 đồng/ chai150.000 đồng/ xách 6 chai.

Bia hơi Hà Nội 1 lít - Thích hợp cho phân khúc gia đình
Bia hơi chai 1 lít được bán lẻ từng chai hoặc theo xách 6 chai thích hợp cho phân khúc gia đình.

2.3. Bia hơi Hà Nội keg 2 lít – Lựa chọn tuyệt vời cho các bữa tiệc nhỏ

Trong những bữa liên hoan, tụ họp gia đình và bạn bè, quy mô 1 bàn tiệc khoảng 6-8 người mà muốn thưởng thức hương vị bia tươi, đậm đà như ngoài quán thì bia hơi Hà Nội keg 2 lít sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Do được thiết kế đựng trong keg inox nên chất lượng bia được giữ tươi lâu hơn so với dạng chai nhựa hay lon nhôm. Dung tích thiết kế nhỏ nên khá dễ dàng vận chuyển hay rót trong bàn tiệc.

Tuy nồng độ cồn cao hơn loại 1 lít và lon nhôm 500ml (nồng độ bia hơi Hà Nội keg 2 lít đạt khoảng 4,3%) nhưng hạn sử dụng thì tương đối ngắn chỉ khoảng 15 ngày kể từ ngày sản xuất.

Hiện giá bia hơi Hà Nội keg 2 lít bán ra dao động trong khoảng từ 100.000 đồng – 120.000 đồng/ keg. Do hạn sử dụng tương đối ngắn nên không bán rộng rãi tại các siêu thị. Bạn có thể ra trực tiếp các quán bia và hệ thống đại lý phân phối của bia Hà Nội để mua trực tiếp và đặt hàng trực tuyến qua website của cửa hàng/ đại lý phân phối.

Bia hơi Hà Nội keg 2 lít - Lựa chọn tuyệt vời cho các bữa tiệc nhỏ
Bia hơi keg 2 lít – Lựa chọn tuyệt vời cho các bữa tiệc nhỏ

2.4. Bia hơi Hà Nội bom keg 30 lít và 50 lít – Lựa chọn hàng đầu của các quán, đông người

Trước khi có các dạng lon nhôm 500ml, chai nhựa 1 lít và keg inox 2 lít thì bia hơi Hà Nội bom keg 30 lít và 50 lít đã là dạng quy cách đóng gói phổ biến của sản phẩm. Theo đó, sản phẩm dạng này thường được chở bằng ô tô đổ hàng cho các đầu mối là hệ thống quán và đại lý phân phối. Tùy nhu cầu và sức tiêu thụ tại mỗi điểm bán mà số lượng giao bom bia nhỏ là vài chục bom, lớn hơn là vài trăm bom/ ngày.

Không chỉ phổ biến tại quán, những nơi đông người cần sử dụng bia tươi ví dụ như đám cưới, liên hoan tụ họp trên 30 người thì số lượng từ 1-3 bom keg cũng được đặt hàng khá phổ biến. Tương tự như loại keg 2 lít, các bom keg 30-50 lít bia hơi để được trong thời gian khá ngắn chỉ khoảng 72 tiếng với mức nồng độ cồn khoảng 4% nên không bán trực tuyến rộng rãi được. Để mua hàng, người dùng có thể liên hệ trực tiếp hệ thống quán/ đại lý để đặt trước. Giá mỗi bom keg bia hơi Hà Nội hiện dao động trong khoảng từ 800.000 đồng – 900.000 đồng/ bom keg tùy thời điểm, nơi bán và dung tích.

Bia hơi Hà Nội bom keg 30 lít và 50 lít - Lựa chọn hàng đầu của các quán, đông người
Bia hơi bom keg 30 lít và 50 lít – Lựa chọn hàng đầu của các quán, đông người

Nhìn chung, là người Việt Nam, đặc biệt sinh ra và lớn lên tại Hà Nội hẳn không ai không biết hoặc chưa nghe tới bia hơi Hà Nội. Thay vì phải ghé trực tiếp phố Tạ Hiện hay những quán cóc ven đường để làm 1 cốc bia hơi thì giờ đây, cho dù bạn ở bất kì nơi nào trên dải đất hình chữ S, mỗi khi nhớ về hương vị xưa cũ và muốn lan tỏa một chút văn hóa dân tộc tới những người xung quanh, bạn đều có thể tự mình mua và trải nghiệm các sản phẩm bia hơi Hà Nội đa dạng chủng loại một cách nhanh chóng và tươi mới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá bia hơi Hà Nội 500ml bao nhiêu tiền?

Giá bia hơi Hà Nội 500ml bao nhiêu tiền?

Lon bia Hà Nội 500ml cao đẹp lắm nhưng nồng độ cồn bao nhiêu? Giá bia hơi Hà Nội 500ml bao nhiêu tiền? Nếu bạn đang thắc mắc về các vấn đề này thì hãy cùng Websosanh.vn khám phá tìm hiểu ngay:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!