Bia Huda Huế - niềm hân hoan tự hào của làng bia Việt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Huda Huế với hành trình hơn 30 năm chân thành gắn kết với con người. Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ trong những chặng đường cải tiến, bia Huda đã trở thành một "người con" và là cái tên đầy tự hào của quê hương ta.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Bia là một trong những loại thức uống có nguồn gốc lâu đời nhất đối với con người. Khi hạt ngũ cốc lần đầu tiên được con người trồng với mục đích làm thức ăn vào hàng nghìn năm trước. Bia với niên đại ít nhất là từ khoảng thiên niên kỷ 5 trước công nguyên và đã được con người ghi chép lại trong các thư tịch lịch sử của Ai Cập cổ đại và Lưỡng Hà. Xung quanh bia cũng có rất nhiều câu chuyện vô cùng thú vị. Và người ta cho rằng trong một lần tình cờ khi những hạt gạo bị ướt và lên men thì toàn bộ quá trình này đã tạo thành một loại thức uống rất thơm ngon. Khi ấy, bia ra đời. 

1. Sơ lược về các loại bia ngon ở Huế 

Khi đến với thành phố Huế mộng mơ, các du khách không thể nào không nghĩ đến tên của các địa danh đã có từ lâu đời và vô cùng quen thuộc với chúng ta như: Sông Hương, Đại Nội, Chùa Thiên Mụ,… hay các đền đài lăng tẩm. Dạo gần đây, có nhiều người mách bảo và truyền tai nhau về một địa điểm khác tại Huế mà chỉ mất hơn 2 tiếng đồng hồ để có thể tham quan nhưng lại được chiêm ngưỡng một cách trọn vẹn hơn về quy trình chế biến, sản xuất nên một trong những thương hiệu bia lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới.

Ngày nay, trên thị trường đã có bia Huda với những chủng loại, hương vị khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng ngày càng tốt hơn. Bia Huda Huế khá đa dạng các chủng loại như: bia Huda chai 45cl, bia Huda lon 33cl, bia Huda chai 35,5cl, bia tươi Huda, bia hơi Huda. Trong đó 3 loại bia Huda Huế sau là nổi bật nhất: 

1.1 Huda Beer

Huda Beer còn gọi là bia Huda – đây là một loại bia lager thuộc dòng bia chính được phát triển từ những năm 1990. Sản phẩm có nồng độ cồn là 4,7%. Hiện sản phẩm có đủ các loại quy cách đóng gói như chai thủy tinh, dạng lon 330ml, lốc 6 lon, thùng 12 lon và thùng 24 lon.

Huda Beer
Huda Beer Lager

1.2 Huda Gold

Huda Gold là dòng bia cao cấp của Huda. Được nấu với loại đại mạch Pilsner tinh chọn cùng các hoa bia quý hiếm và hương Thanh Trà đặc sản miền Trung, bia Huda Gold mang lại hương vị mạch nha tươi mát dịu nhẹ để hòa quyện hoàn hảo cùng ẩm thực cay nồng Miền Trung.

Trên thị trường hiện nay, Huda Gold có 2 loại xanh và vàng trong đó loại màu xanh có độ cồn 4,7% còn loại màu vàng có độ cồn đạt đến 5%. Bia Huda Gold được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu malt tốt nhất và được giới thiệu bằng nhãn mác có màu sắc ánh vàng ấn tượng và vô cùng quý phái.

Huda Gold
Huda Gold

1.3 Bia Huda Ice Blast

Được ra mắt thị trường từ năm 2018, Huda Ice Blast là dòng bia cực lạnh cho cảm giác uống cực đã với quy trình ủ lọc lạnh ở nhiệt độ -1 độ C độc đáo. Đồng thời hòa trộn hoàn hảo giữa các loại hoa bia và cam quýt cho vị đắng dịu nhẹ và mang lại cảm giác tươi mới cực sảng khoái.

Bia Huda Ice Blast
Bia Huda Ice Blast

2. 3 câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về bia Huda Huế

Với những người lần đầu biết tới Huda thường có nhiều băn khoăn, thắc mắc. Và đây chính là 3 câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về bia Huda Huế bạn có thể tham khảo nếu đang có ý định chọn mua loại bia này:

2.1 Bia Huda Huế ra đời vào năm nào?

Bia Huda Huế với hành trình hơn 30 năm chân thành gắn kết với con người nơi đây. Bia Huda Huế được ra đời vào năm 1990 tại miền Trung nước ta, đặc biệt là Huế. Bia Huda với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ trong những chặng đường cải tiến, đưa bia Huda trở thành một “người con” và là cái tên đầy tự hào của quê hương ta.

Vị thế của thương hiệu này trong lòng người tiêu dùng Việt không chỉ được công nhận tại thị trường trong và ngoài nước, mà còn có thể vươn xa ra thế giới với nhiều giải thưởng danh giá như huy chương bạc vô địch Bia thế giới tại nước Mỹ vào năm 2013, đoạt giải thưởng Chất lượng vượt trội danh giá do Viện chất lượng iTQi – Bỉ trao tặng danh hiệu 6 năm liền, bắt đầu từ năm 2014 đến năm 2019, được huy chương bạc giải thưởng Monde Selection tại Bỉ vào năm 2018 cùng với rất nhiều giải thưởng danh giá khác.

2.2 Bia Huda Huế được sản xuất ở đâu?

Huda là loại bia được sản xuất và đóng chai tại một công ty ở Huế bởi tập đoàn Hue Brewery. Bia Huda Huế đã giành được giải huy chương bạc tại Giải thưởng vô địch bia thế giới vào năm 2013.

Vào năm 2020, dòng bia Huda thường và bia Huda Ice Blast đã giành được thêm hai Huy chương Vàng tại lễ trao giải của Monde Selection. 

2.3 Bia Huda Huế một chai bao nhiêu ml?

Bia Huda Huế với mẫu mã, hương vị, thành phần và hình dáng vô cùng đa dạng, phong phú. Các loại của bia Huda Huế luôn mang lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm khác nhau, mới mẻ và đáp ứng được nhu cầu giải khát. Chính vì thế, bia Huda luôn có những hình dáng, màu sắc khác nhau, từ chai đến lon, từ vàng đến xám. Bên cạnh đó, thể tích bia Huda cũng đa dạng để người uống có thể dễ dàng lựa chọn như 330ml hay 350ml. 

3. Uống bia Huda Huế có ngon không?

Lễ hội về bia do thương hiệu của bia Huda tổ chức tại khuôn khổ Liên hoan Ẩm thực Quốc tế ở Huế vào lần thứ II. Lễ hội này mang đến cho người dân Huế cũng các du khách khác có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất về vị giác và không thể nào quên khi đến với lễ hội “Bia ngon hội tụ cùng món ngon”.

Lễ hội ẩm thực miền Trung, đặc biệt là thành phố Huế mộng mơ nói riêng vốn nổi tiếng và được nhiều sự yêu thích bởi sự tỉ mỉ, khéo léo trong nghệ thuật chế biến món ăn và hình thức sắp đặt chúng. Và hương vị tuyệt hảo của các món ăn ấy còn được kết hợp vô cùng hài hòa và tinh tế để các món ăn ấy có thể đạt đến sự trọn vẹn nhất, hoàn hảo nhất. 

Bia Huda Huế là một thương hiệu nổi tiếng đã đồng hành cùng với mảnh đất miền Trung vào những ngày đầu được thành lập. Khi trải qua 25 năm gắn kết chân thành, Huda đã dễ dàng trở thành một “người bạn tâm giao” thấu hiểu từng cung bậc cảm xúc, tình cảm của con người nơi đây và tạo nên được hương vị “đậm tình miền Trung” mà không một dòng bia nào khác có được.

4. Giá bia Huda Huế bao nhiêu?

  • Bia Huda 330ml thùng 24 lon giá 242.000₫
  • Thùng 24 lon bia Huda Gold 330ml giá 305.000₫
  • Thùng bia lon Huda 330ml giá 235.000₫
  • Thùng 24 lon bia Huda Ice Blast 330ml giá 305.000₫
  • Giá bia Huda 330ml dao động khoảng từ 9.300₫ – 11.000₫

Tổng kết: 

Vào các dịp lễ tết, mọi người thường quây quần bên nhau và tổ chức ăn uống giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi. Khi các hoạt động vui chơi ấy diễn ra, không thể nào thiếu các món ăn đặc sản hay những loại nước giải khát, đặc biệt hơn là loại nước có cồn như bia hay rượu. Và với người dân Huế nói riêng hay người dân cả nước nói chung, bia Huda Huế là một loại bia vô cùng đặc biệt với mùi vị thơm ngon, đem lại cảm giác sảng khoái cho người uống nên luôn được khách hàng tin tưởng và yêu thích. Với sự đa dạng về mẫu mã, hình dáng và mùi vị nên bia Huda Huế đã và đang trong đà phát triển, có thể vươn xa hơn trong tương lai.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!