Bose Portable Home Speaker: Tính năng thông minh nhưng chất âm chưa xứng với giá tiền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là mẫu loa thông minh mới nhất của Bose nhưng liệu Portable Home Speaker có đáng giá để bạn đầu tư hay không? Cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Thiết kế của Bose Portable Home Speaker đề cao tính linh hoạt, tiện dụng

Portable Home Speaker được thiết kế dạng trụ đứng, có hai phiên bản màu đen hoặc bạc. Chiều cao của nó là 19cm, trọng lượng khoảng 1kg. Loa có một chiếc quai xách, bọc vải để cầm nắm chắc tay. Phần vải này tuy tạo cảm giác thoải mái nhưng lại không phải vật liệu tốt nhất cho một chiếc loa đắt tiền như thế nào, nó rất dễ bị bẩn và nếu là phiên bản màu trắng thì càng dễ nhận thấy. Thế nên nếu có ý định sắm em này mình khuyên bạn nên ưu tiên màu đen.

loa bose portable home speaker

Đáy loa có chân đế cao su để nó không bị xê dịch khi đặt trên mặt phẳng. Mặt trên của loa là cụm điều khiển, có khá nhiều nút bấm ở đây bao gồm nút nguồn, bluetooth, tắt tiếng micro, gọi trợ lý ảo và cụm media.

loa bose portable home speaker

Tổng quan thiết kế của Portable Home Speaker không gây được ấn tượng nhiều lắm, bởi nó khá giống với chiếc Revolve Plus chỉ là kích thước to hơn thôi. Ưu điểm của thiết kế này là tổng thể rất hài hòa, trang nhã nhưng không kém phần tinh tế hiện đại, việc gắn thêm quai cầm cũng giúp nó có được tính di động cao, di chuyển dễ dàng. Có thể là do Sonos Move bị hạn chế về sự linh hoạt nên Bose quyết định sử dụng lại thiết kế cũ để đánh bại đối thủ chăng?

loa bose portable home speaker

Viền dưới của loa là cổng sạc nhanh USB. Dưới đáy loa có một hốc lõm vào, có 3 vòng màu vàng là điểm tiếp xúc với đế sạc không dây. Đế sạc không đi kèm với loa, bạn phải chi 29 USD để mua thêm.

loa bose portable home speaker

Tính năng thông minh của Bose Portable Home Speaker

Mặc dù là một chiếc loa thông minh, chuyên sử dụng trong nhà nhưng Portable Home Speaker vẫn được trang bị chuẩn chống nước IPX4 để chẳng may lỡ tay đổ nước vào loa cũng không hề hấn gì.

Loa có thể kết hợp với Alexa hoặc Google Assistant để ra lệnh cho các thiết bị smart home trong nhà như smart tivi, bóng đèn thông minh, công tắc thông minh… thông qua kết nối Wi-Fi. Khả năng nhận lệnh của Portable Home Speaker là rất tốt, gần như ngay sau khi yêu cầu thì mệnh lệnh được thực thi. Tuy nhiên nó cũng có một nhược điểm là nếu sóng Wi-Fi không đủ mạnh thì khả năng tiếp lệnh hơi chậm chạp. Do đó nếu sở hữu một em này bạn nên đặt nó cố định ở một vị trí thuận lợi nhất.

Cuối cùng, loa có thể kết nối với ứng dụng Bose Music. Thông qua ứng dụng này chúng ta có thể thực hiện mọi thao tác với loa như tắt/bật loa, điều chỉnh kết nối, âm lượng, equalizer, xem thời lượng pin và kết nối với các loa thông minh khác của Bose như Soundbar 500, Soundbar 700, Home Speaker 300, Home Speaker 500.

Pin và thời gian sạc của Portable Home Speaker hết sức ấn tượng

Đối với một chiếc loa di động thì thời lượng pin sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố: loại nhạc đang chơi và mức âm lượng. Và theo như Bose tuyên bố thì chiếc loa thông minh này sẽ có 12 giờ chơi nhạc kể cả với mức volume cực đại.

Để kiểm tra điều này, mình đã dùng nó nghe nhạc, list nhạc gồm các bản Dance, volume trung bình. Và sau 3 giờ mình thấy lượng pin giảm khoảng 5% mỗi giờ. Cũng có nghĩa nếu mới mua chiếc loa này về và nghe ở điều kiện như mình thì nó hoàn toàn có thể trụ được 20 giờ, và con số như Bose tuyên bố hoàn toàn là có cơ sở. Lượng pin khủng bố này cũng giúp Portable Home Speaker có lợi thế hơn so với Sonos Move, model này chỉ trụ được 10 giờ mà thôi.

Mặt khác, Bose cũng tiết lộ Portable Home Speaker có thời gian chờ lên đến 24 giờ. Lưu ý là thời gian chờ ở đây là loa bật nhưng chỉ sử dụng micro để nhận lệnh, nghe gọi đàm thoại loa ngoài chứ không phát nhạc nhé.

Bose Portable Home Speaker cho âm thanh tốt nhưng bass hơi thiếu lực

Bên trong loa có 3 màng rung thụ động, một driver duy nhất hướng thẳng xuống dưới đáy để tạo ra âm thanh 360 độ. Thiết kế này giúp Portable Home Speaker có được âm thanh đủ mạnh mẽ mà không thiếu sự mượt mà. Mình đã thử bật nhạc trong phòng và đi xa khoảng chừng 20 mét mà vẫn nghe thấy loáng thoáng.

Trải nghiệm thử với một số bản nhạc nặng bass như Dance mình thấy khá thất vọng vì lượng của nó hơi thiếu, không có sự bùng nổ và hơi rỗng. Mặt khác, ‘Runaway’ của Galantis thì lại có vẻ êm dịu và đằm thắm một chút. Chỉ đến khi nghe ‘Love Lockdown’ của Kanye West chiếc loa bluetooth này mới mang lại dải trầm như mình muốn.

Nhìn chung âm thanh của Portable Home Speaker vẫn tương đối ấn tượng, nếu là fan của Bose thì hẳn bạn có thể bỏ qua những sai sót nhỏ của nó. Tuy nhiên, nếu khó tính hơn một chút thì có theer nhận xét rằng chất âm của nó chưa tương xứng với giá tiền.

Lời kết

Cho đến hiện tại thì Portable Home Speaker là mẫu loa thông minh chủ lực của Bose để cạnh tranh với Sonos Move. Tuy nhiên đánh giá khách quan mà nói thì nó còn thiếu sót một số thứ để có thể so kè được với đối thủ. Chỉ nói về chất âm, Sonos Move cung cấp âm trầm phong phú hơn, EQ linh hoạt hơn, đặc biệt là có tính năng Auto Trueplay sẽ tự động điều chỉnh âm thanh khi thay đổi vị trí đặt loa.

Còn về giá, Bose Portable Home Speaker hiện có giá 349 USD (khoảng 9,5 triệu đồng ở Việt Nam), còn Sonos Move là 399 USD (9,3 triệu đồng – chưa về Việt Nam). Nhìn thì có vẻ Portable Home Speaker rẻ hơn nhưng chênh lệch sẽ không quá nhiều vì giá Sonos Move đã bao gồm đế sạc không dây, loa Bose muốn có đế sạc thì bạn cần chi thêm 29 USD (khoảng 670.000 đồng).

Dù vậy, đối với fan của Bose thì Portable Home Speaker vẫn là một sản phẩm đáng giá đầu tư, nếu như đã sở hữu một hệ sinh thái Bose thì hẳn bạn sẽ rất muốn có chiếc loa này trong bộ sưu tập của mình.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!