Các cách để bảo vệ sức khỏe khi sử dụng điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất dễ mắc bệnh khi ở trong phòng sử dụng điều hòa thường xuyên trong những ngày nắng nóng.

Bảo vệ chân, cổ

d

Cổ là bộ phận nhạy cảm nhất với khí lạnh (ảnh internet)

Một số văn phòng sử dụng điều hòa công suất lớn và để nhiệt độ thấp, các chị em phụ nữ thường mau chóng cảm thấy lạnh chỉ sau khi ngồi vài phút, lúc này một chiếc khăn quàng cổ hoặc áo khoác mỏng bên ngoài sẽ giúp cơ thể bạn chống lại việc bị nhiễm lạnh. Cổ là bộ phận dễ ngấm lạnh nhất trên cơ thể và hơi lạnh từ máy điều hòa phả ra sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể nếu bạn không bảo vệ chiếc cổ cẩn thận. Đối với phụ nữ, phần cần bảo vệ tiếp theo là phần chân, tốt hơn là bạn nên đi một đôi tất mỏng để giữ ấm chân, điều này giúp tử cung của bạn không bị nhiễm lạnh và giúp giảm đau bụng những ngày bạn đến kỳ.

Không để điều hòa chạy cả đêm

Bạn không nên để điều hòa chạy cả đêm, nếu máy điều hòa không có chế độ hẹn giờ, bạn có thể đặt đồng hồ báo thức để dậy tắt điều hòa, như vậy không chỉ tiết kiệm điện mà sức khỏe của bạn cũng được đảm bảo vào sáng hôm sau. Lúc đầu sau khi tắt điều hòa, bạn có thể đổ mồ hôi tuy nhiên cách này lại giúp loại bỏ khí lạnh trong cơ thể giúp bạn không bị nhức mỏi hay cảm thấy uể oải vào buổi sáng.

Uống đồ nóng vào buổi sáng

h

Uống từng ngụm nhỏ nước nóng để giúp cơ thể vã mồ hôi

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau, bạn nên uống một tách trà nóng. Việc làm khá đơn giản này sẽ giúp bạn đổ mồ hôi và không bị lạnh nữa, bạn cũng có thể dùng nước lọc đun nóng hoặc các loại đồ uống ấm nóng khác để thay thế, sau đó bạn cũng không nên dùng bữa sáng bằng thức ăn lạnh.

Tắt điều hòa để tránh cảm lạnh

Nếu có thể bạn nên tắt điều hòa vào ban đêm, hoặc để nhiệt độ ở khoảng 25- 27 độ C. Khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi vào lúc ngủ, nằm yên lặng không có sự vận động trong một thời gian dài, các lỗ chân lông mở ra thì khí lạnh rất dể xâm nhập sâu vào cơ thể gây các bệnh cảm cúm, nhức đầu sổ mũi và khiến bạn mệt mỏi.

Không dùng đồ uống lạnh

Không nên dùng đồ uống lạnh, đồ uống lạnh có thể giúp bạn cảm thấy đã cơn khát trong một thời gian ngắn, nhưng nó lại khiến nhiệt độ cơ thể trở nên càng chênh lệch lớn hơn so với nhiệt độ bên ngoài. Thực tế là bạn uống nước lạnh một lúc sau sẽ cảm thấy nóng bức khó chịu hơn và cần uống thêm nhiều nước nữa để bớt nóng, tuy nhiên cách này sẽ khiến bạn dễ mắc chứng đau họng và rối loạn tiêu hóa.

Giữ ấm cho trẻ

Đắp chăn mỏng giúp bé ngủ ngon giấc

Đắp chăn mỏng giúp bé ngủ ngon giấc

Giữ ấm phần lưng dưới và bụng vào ban đêm cho trẻ bằng cách đắp một chiếc chăn mỏng vừa đủ phần bụng bé, cách này giúp trẻ thoải mái nằm ngủ, và khi trở người không bị tung chăn.

Không tắm ngay sau khi đổ mồ hôi

Không tắm ngay sau khi bạn đổ mồ hôi do chơi thể thao hoặc sau khi ra đường dưới trời nắng gắt. Bởi khi đó lỗ chân lông dưới da đang mở rộng, lúc này tắm ngay bằng nước lạnh hoặc nước mát để bớt cảm giác nóng bức sẽ khiến bạn dễ ốm do cơ thể không kịp điều chỉnh sự thay đổi nhiệt đột ngột. Sau khi tắm xong, bạn cũng không nên vào phòng điều hòa ngay để tránh không khí lạnh xâm nhập và không tốt cho hệ xương khớp.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn -Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.