Các cách tăng lượng ion âm trong không khí một cách tự nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không khí ở các khu đô thị gặp phải vấn đề ô nhiễm mà ít người nhận ra, sự mất cân bằng của ion dương vượt trội so với i on âm gây nhiều tác động nghiêm trọng tới cho sức khỏe, làm giảm sự phát triển của trẻ và gây nhiều bệnh tật cho người thể trạng yếu.

Nguồn không khí chúng ta hít thở bị ô nhiễm tới mức nào?

Trong không khí chúng ta hít thở có tồn tại 2 dạng phân tử điện gọi là ion âm và ion dương, trong đó các phân tử khí oxy có chứa các ion âm và phân tử khí ni tơ chứa ion dương do đó ion âm có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và ngược lại ion dương lại có tác động tiêu cực tới chất lượng không khí chúng ta hít thở. Do đó chúng ta cần đạt được sự cân bằng các ion này trong không khí để có được nguồn khí thở tốt nuôi dưỡng sức khỏe.

Khi các ion âm trong không khí bị suy giảm thì sẽ dẫn đến việc không khí chúng ta hít thở sẽ có nồng độ oxy thấp hơn, khi không khí chúng ta hít thở vào thiếu oxy thì lúc này cơ thể sẽ có phản ứng tiêu cực, kết quả là máu lưu thông trong cơ thể không đủ oxy cần thiết, gây ra những hậu quả trực tiếp tới đường hô hấp, cơ thể gặp vấn đề với các triệu chứng dị ứng, phản ứng tiêu cực đối với những người có thể trạng không tốt, người già, trẻ nhỏ.. làm giảm sự phát triển của trẻ và gây nhiều bệnh tật cho người thể trạng yếu.

Lượng không khí mà mỗi người hít thở trong một ngày được ước tính là khoảng 37 pounds, tương đương với kích cỡ của một bể bơi tiêu chuẩn Olympic, do đó có thể thấy được tầm quan trọng của chất lượng không khí chúng ta hít thở đối với sức khỏe là rất mạnh mẽ và lâu dài.

Tại những địa điểm không khí trong lành, người ta đo được có đến 4.000 ion âm trên một centimet khối (kích thước của một viên đường). Tại những thác nước và bãi biển có chứa các ion âm lên đến 10.000, trong khi số lượng ion âm ở các thành phố lớn vào giờ cao điểm thậm chí không đạt 100.

Ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng thiết bị điện tăng số lượng của các ion dương – điều này có ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

Tuy nhiên, may mắn là có nhiều cách có thể giúp chúng ta cải thiện chất lượng không khí cho ngôi nhà của mình và những nơi sinh sống, ngoài việc sử dụng các thiết bị điện như điều hòa, máy lọc không khí, các thiết bị máy tạo ion… thì cũng có những vật chất đến từ tự nhiên có khả năng phát ra những ion âm tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu ở Mỹ cho thấy các tiện ích gọi là ionisers ( vật phát sinh ion âm) có thể cải thiện môi trường xung quanh bằng cách giải phóng các ion âm ra ngoài.

Trồng một số cây tạo ion âm trong nhà

Cách nhanh nhất và hấp dẫn nhất để thúc đẩy ion âm trong môi trường của bạn là cài đặt một số cây trồng trong nhà. Họ giúp đỡ để làm sạch không khí bằng cách lấy carbon dioxide và hơi thở ra oxy tươi – và do đó nhiều ion âm. Tuy nhiên, một số thực vật giải phóng các cấp cao hơn của các ion âm hơn so với những người khác. Các lựa chọn tốt nhất là hoa cúc, cây dừa, hoa đồng tiền, cây nhện và cây sanh.

v

Một nghiên cứu từ Đại học Reading thấy các em học sinh thực hiện tốt hơn trong các kì thi khi các loại cây xanh được đặt trong các lớp học.

Bạn cũng có thể nhận được các tác động có lợi tương tự bằng cách đơn giản là đi dạo và đứng gần cây hoặc những bụi cây. Điều này làm tăng lợi ích của hít thở sâu. Bởi vì đời sống thực vật sản sinh ra oxy tốt cho con người nên chúng ta nên trồng cây tại nhà để được hưởng lợi từ việc tăng chất lượng không khí và thêm màu sắc xanh cho không gian sống.

Đèn đá muối

Đèn đá muối pha lê là một loại đèn thiết kế đặc biệt làm từ muối đã được tinh qua hàng ngàn năm có khả năng giải phóng ion âm trong không khí.

Điều này xảy ra bởi vì chúng chứa muối kết hợp với nước từ không khí và nhiệt từ bóng đèn để tạo thành ion âm.

f

Loại đèn này giúp làm giảm các cơn hen, tăng cường hệ miễn dịch, làm tăng sự tỉnh táo và cải thiện sự tập trung. Khi các ion âm được phát tán vào không khí chúng sẽ hút các ion dương trong không khí và đem lại nguồn không khí tốt một cách bền vững.

Một nghiên cứu từ Viện địa vật lý tại trường Đại học của Mỹ Alaska Fairbanks, đã làm một cuộc thử nghiệm, với 54 nhân viên văn phòng bằng cách cài đặt máy phát ion âm trong văn phòng của họ. Trước khi máy phát điện được bật lên, 20 % công nhân than phiền họ cảm thấy đau đầu. Sau khi các máy phát ion được bật, chỉ có năm trăm công nhân than phiền đau đầu. Số lượng nhân viên cho biết họ cảm thấy chóng mặt và buồn nôn cũng giảm xuống một nửa.

Đến những vùng biển

Việc đi chơi xa không chỉ buộc cơ thể bạn phải hoạt động giúp cơ thể được linh hoạt hơn, ngủ ngon hơn sau cả ngày đi dạo trên bãi biển, lí do chính khiến chúng ta cảm thấy khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái hơn là nhờ gió biển, cũng giống như các loại đèn tinh thể muối, không khí biển mặn mà là có chứa rất nhiều các ion âm tốt cho sức khỏe.

Ion âm cũng cân bằng lượng của seratonin, một hóa chất cơ thể liên kết với tâm trạng căng thẳng và đó là một phần lý do tại sao bạn cảm thấy tỉnh táo hơn, thoải mái và tràn đầy sinh lực sau một kỳ nghỉ.

H.H

Theo Daily Mail

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!