Các lỗi thường gặp ở máy in và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đang cần in tài liệu gấp mà máy in lại trục trặc, gọi thợ sửa thì lâu, nếu bạn nắm chắc các lỗi thường gặp ở máy in này và cách khắc phục nhanh chóng thì bạn sẽ tự giải quyết ngay được vấn đề của mình mà chưa chắc đã cần tới thợ. Tham khảo ngay:

1. Máy in bị kẹt giấy

Đây là 1 trong các lỗi máy in thường gặp nhất và cách khắc phục chúng như thế nào bạn đã biết chưa?

Các lỗi thường gặp ở máy in và cách khắc phục
Các lỗi thường gặp ở máy in và cách khắc phục

Khi bạn đang in giữa chừng thì máy in bạn bị kẹt giấy. Trên máy in sẽ nhấp nháy tại biểu tượng kẹt giấy. Hiện tượng này xảy ra có thể do bộ lăn kẹp giấy bị dơ bẩn lâu ngày không được vệ sinh. Với trường hợp này trước tiên bạn hãy tắt máy sau đó tháo nắp máy in ra, lau chùi các con lăn kẹp giấy bằng cao su nằm trên trục ngang của máy in.

Ngoài ra, máy in bị kẹt giấy còn do giấy in không đạt tiêu chuẩn, có thể do giấy quá cứng hoặc quá nát khiến máy in không thể in được. Để giải quyết vấn đề này, trước tiên bạn hãy hủy bỏ lệnh in sau đó mở nắp máy in và tháo hộp mực ra sau đó cầm 2 mép giấy kéo nhẹ tờ giấy bị kẹt ra ngoài, thay giấy in bằng loại giấy đạt chất lượng.

Cuối cùng restart lại máy và máy lại hoạt động bình thường. Nếu giấy bị kẹt quá cứng không thể lấy ra được bạn nên gọi cho dịch vụ sửa chữa máy in nhờ nhân viên kỹ thuật lấy giúp. Bạn cũng nên chú ý không nên để quá nhiều giấy vào khay đựng giấy, đây cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng máy in bị kẹt.

2. Máy in không hoạt động

Ngoài máy in bị kẹt giấy thì máy in không hoạt động cũng là lỗi máy in thường gặp và cách khắc phục nó rất đơn giản.

Thứ nhất bạn đã cắm dây nguồn máy in chưa? Nếu chưa cắm thì tất nhiên máy in sẽ không thể nào hoạt động được khi không có nguồn điện. Nhưng nếu đã cắm mà máy in không hoạt động được thì bạn hãy kiểm tra dây cáp dữ liệu xem có hỏng hóc gì không, nếu chúng bị đứt dây thì hãy nhanh chóng thay một dây cáp mới.

Máy in canon lbp 3300 không hoạt động
Máy in canon lbp 3300 không hoạt động

Có một lỗi máy in không hoạt động được đó là do người dùng không bật máy tính chủ lên. Trường hợp này gặp ở các hộ gia đình ít hơn ở văn phòng. Vì trong văn phòng sẽ cài đặt 1 máy tính là máy chủ và những máy tính khác muốn in được là phải bật máy tính chủ lên.

máy in không hoạt động do chưa bật máy chủ
máy in không hoạt động do chưa bật máy chủ

3. Máy in bị treo

Trường hợp này của bạn xảy ra do bạn thực hiện quá nhiều lệnh in, máy không thể load kịp và từ đó máy in bị treo. Để giải quyết vấn đề này bạn hãy đăng nhập vào mục printer trên máy tính, ở đó sẽ hiện ra danh sách các tập tin đang chuẩn bị in. Bạn có thể nhấn vào từng tập tin và nhấn cancel để xóa bỏ 1 số tập tin hoặc bạn có thể nhấn cancel all documents để xóa toàn bộ tập tin. Sau đó bạn khởi động lại máy in, tiếp tục công việc in ấn đang dở dang.

4. Máy in bị kẹt mực

Tình trạng này thường xảy ra đối với máy in phun. Khi máy in bị kẹt mực máy in sẽ ngừng lại và các đèn trên máy in sẽ nhấp nháy liên tục cùng 1 lúc. Hiện tượng này là do bạn bơm lại mực cho hộp mực cũ không đúng khiến mực in bị kẹt trên đầu phun. Với tình trạng này bạn hãy tháo hộp mực ra và dùng giẻ khô mềm để làm sạch đầu phun.

Trên đây là 4 lỗi thường gặp ở máy in nhất và cách khắc phục của chúng hi vọng sẽ giúp được bạn trong việc tự xử lý những lỗi đơn giản khi cần in gấp tài liệu. Đừng quên so sánh giá trước khi mua máy in hay các linh kiện thay thế máy in trên Websosanh.vn để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc nhé!

Đánh giá review máy in Canon lbp 3500 – Máy in A3 chuyên dùng in bản vẽ AutoCad, bản vẽ kỹ thuật, bản vẽ thiết kế

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!