Các nguyên nhân khiến bếp từ nhanh hỏng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ dù được trang bị những linh kiện chất lượng, có độ bền cao hơn so với các thiết bị nấu bếp khác tuy nhiên vẫn có thể gặp phải sự cố hư hỏng nghiêm trọng nếu như người dùng mắc phải những lỗi sai "kinh điển" dưới đây :

Nếu không lưu ý những vấn đề dưới đây rất có thể chính bạn gây ra những trục chặc và hư hỏng cho bếp từ mà không hề hay biết. Dưới đây là những lỗi phổ biến rất dễ mắc phải khiến  cho bếp từ của bạn giảm độ bền nghiêm trọng và có thể dẫn đến hư hỏng linh kiện quan trọng bên trong bếp từ:

1. Không sử dụng bếp từ thường xuyên

Độ ẩm trong không khí có thể ảnh hưởng đến linh kiện bên trong bếp điện từ, làm giảm hiệu năng của bếp từ, gây tốn điện và nghiêm trọng hơn là hư hỏng linh kiện. Việc không sử dụng bếp từ thường xuyên chính là nguyên nhân chính khiến cho bếp từ bị độ ẩm xâm nhập và làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp.

2. Cho bếp hoạt động với công suất cao trong thời gian liên tục.

Mặc dù bếp từ có bề mặt kính cách điện và chịu nhiệt ở nhiệt độ cao, tuy nhiên, bạn lưu ý không nên nấu bếp ở nhiệt độ cao trong khoảng thời gian quá lâu. Bởi nguồn điện cung cấp nhiệt năng cho bếp sẽ bị quá tải. Nếu hiện tượng này kéo dài liên tục sẽ dẫn tới nứt mặt bếp, đồng thời tuổi thọ của bếp cũng vì thế mà giảm theo.

nguyên nhân bếp từ mau hỏng
Sử dụng bếp từ với công suất cao trong nhiều giờ liên tục là nguyên nhân bếp từ mau hỏng

3. Rút nguồn điện ngay sau khi sử dụng

Nguyên nhân gây hỏng hóc cho bếp từ lớn nhất mà không được lưu ý chính là rút nguồn điện ngay sau khi sử dụng. Tất cả các dòng bếp điện từ đều được trang bị quạt tản nhiệt để giữ độ an toàn và bảo quản độ bền của các linh kiện khi bếp từ hoạt động và cả sau khi bếp từ đã được tắt, tuy nhiên nếu người dùng có thói quen rút nguồn điện bếp thì bếp từ sẽ mau chóng bị giảm tuổi thọ.

các nguyên nhân gây hư hỏng bếp từ
Rút nguồn ngay khi nấu bếp là nguyên nhân gây hỏng bếp từ

Việc chiếm dụng không gian mặt bếp để đựng đồ cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của bếp mà rất nhiều người mắc phải.

4. Sử dụng vật dụng nấu nướng không phù hợp.

Những vật dụng nấu nướng cũng cần được lựa chọn kĩ lưỡng để giúp bếp từ hoạt động với hiệu năng cao nhất đồng thời lại hoạt động ổn định, bền bỉ và tránh được những tác động tiêu cực đến linh kiện của bếp. Nên tránh các loại nồi nhôm vì truyền nhiệt và nóng lên quá nhanh, có thể tác động nhiệt ngược trở lại mâm nhiệt và gây hư hỏng cho linh kiện bên trong của bếp.

dùng bếp từ mau hỏng

 

Các dụng cụ nấu bếp khác như muôi thìa cũng nên là vật dụng không truyền nhiệt như chất liệu gỗ, silicon để vừa giữ an toàn, độ bền của nồi xoong lại không tản nhiệt khi đun nấu.

5. Bếp điện từ không được vệ sinh sạch sẽ.

Việc vệ sinh bếp từ hàng ngày tưởng chừng là việc nhỏ tuy nhiên cũng hoàn toàn có tác dụng giúp bếp từ bền bỉ và hoạt động tốt hơn. Các vết nước hay dầu mỡ vương trên mặt bếp cần được lau sạch ngay sau khi nấu bếp để đảm bảo chất liệu bề mặt kính luôn có được tính năng chịu sốc nhiệt, tản nhiệt.. tốt nhất và tránh được những vấn đề có thể xảy ra khi đun nấu với công suất cao trong nhiều giờ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!