Các nhà đầu tư vào Websosanh có thể phải lo ngại sau khi đọc lá thư của Google

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thông qua thư gửi tới các đối tác, Google công bố họ sẽ đóng cửa dịch vụ Google Compare vào 23/3 tới đây.

Google Compare là website chuyên dùng để so sánh các deal mua hàng và chỉ có mặt ở Anh và Mỹ. Xét về tính chất, Google Compare cũng tương tự như Websosanh ở Việt Nam, tuy nhiên nếu như Websosanh có rất nhiều mặt hàng thì Google Compare chỉ cung cấp so sánh các deal thuộc sản phẩm tài chính (những cam kết về mặt tài chính có thể đem bán cho người khác), bao gồm thẻ tín dụng, văn tự thế chấp và các hợp đồng bảo hiểm du lịch.

Google cho biết sản phẩm nhận được lượng truy cập ở mức tốt nhưng khi xét đến vấn đề doanh thu “nó chưa đạt được thành công như chúng tôi hằng mong đợi”. Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết sẽ tập trung nhiều hơn vào nền tảng quảng cáo AdWords cũng như những cơ hội quảng cáo trong tương lai, xoay quanh các dịch vụ tài chính.

Google Compare bắt đầu hoạt động tại Anh từ năm 2012 nhưng đến tháng Ba năm ngoái mới mở rộng đến Mỹ. Ban đầu, dịch vụ này có tên là Google Advise, dùng để bán bảo hiểm xe ô tô. Sau đó, Google thêm vào danh mục văn tự thế chấp.

Phát ngôn viên của Google đã trả lời phỏng vấn của Search Engine Land rằng mặc dù lượng tìm kiếm trên dịch vụ này vẫn ở mức cao, sản phẩm không đạt được thành công như kỳ vọng và doanh thu ở mức rất thấp. Điều này được Google lý giải là do sản phẩm chỉ có mặt ở Anh và Mỹ. Mặc dù đây là quyết định có vẻ bất ngờ với người ngoài, bản thân Google lại không cho điều này là ngạc nhiên. Phát ngôn viên của Google nói công ty sẽ tìm việc khác trong phạm vi công ty cho các nhân viên trong dự án.

Việc đóng cửa dịch vụ Google Compare sau một thời gian hoạt động cho thấy mô hình web so sánh giá không khả quan như những gì gã khổng lồ tìm kiếm kỳ vọng. Ở Việt Nam, mô hình dịch vụ so sánh giá giống như Google Compare cũng đã được triển khai, điển hình nhất trong số đó là Websosanh. Tháng 7 vừa qua, công ty chủ quản website này vừa nhận khoản đầu tư từ Yellow Shopping Media Group (YSM), một công ty thành viên trong tập đoàn Yello Mobile của Hàn Quốc.

Theo GenK/SearchEngineLand

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Báo chí nói về chúng tôi

Websosanh.vn tròn 10 tuổi

Websosanh.vn tròn 10 tuổi

Ngày hôm nay của 10 năm về trước, Websosanh.vn chỉ là một trang web nhỏ bé với số lượng nhân sự ít ỏi. Nhờ sự nỗ lực, nhiệt huyết và quyết tâm của những người sáng lập cùng toàn thể cán bộ nhân viên, Websosanh.vn đã dần lớn mạnh và trở thành công cụ so sánh giá hàng đầu Việt Nam.
Chính sách mua hàng

Chính sách mua hàng

Chính sách mua hàng áp dụng cho Quý khách hàng sử dụng Websosanh.vn để hỗ trợ mua hàng. Chính sách mua hàng này được soạn thảo và có thể sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bởi Websosanh.vn tùy từng thời điểm trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
Các câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp

Khi mới bắt đầu tìm hiểu Websosanh.vn để so sánh sản phẩm hoặc hỗ trợ bán hàng, nhiều người còn bỡ ngỡ. Đây là các câu hỏi thường gặp về Websosanh.vn quý khách hàng có thể tham khảo và tìm được câu trả lời nhanh chóng:
Miễn trừ trách nhiệm

Miễn trừ trách nhiệm

Chào mừng các bạn đã đến với website của Công ty Cổ phần So sánh Việt Nam. Thông qua việc truy cập và sử dụng website Websosanh.vn đồng nghĩa với bạn chấp nhận những điều khoản, điều kiện chung với những tuyên bố dưới đây.
Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn

Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn

Sản phẩm, dịch vụ tham gia đăng tải thông tin trên Websosanh.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm và phải thực hiện đúng những nội dung trong bản “Nguyên tắc và Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn”.
Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng áp dụng cho Quý khách hàng là các nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp dịch vụ sử dụng Websosanh.vn để hỗ trợ bán hàng. Chính sách bán hàng này được soạn thảo và có thể sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bởi Websosanh.vn trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
Websosanh.vn: Công cụ hữu ích khi mua sắm

Websosanh.vn: Công cụ hữu ích khi mua sắm

Kinhtedothi - Websosanh.vn và tổng đài tra cứu giá 19000345 của Công ty CP So Sánh Việt Nam ra đời vào tháng 4/2014 với mục tiêu trở thành nguồn cung cấp thông tin chính xác, hữu ích giúp người tiêu dùng Việt Nam chọn mua được sản phẩm ưng ý, giá cả phải chăng từ những đơn vị bán lẻ uy tín.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!