Các nhân tố có thể phá hỏng máy ảnh của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy tránh xa các nhân tố dưới đây khi chụp nếu không máy ảnh của bạn sẽ bị chúng phá hỏng. Chúng tôi đưa ra các chỉ dẫn và lời khuyên giúp bạn tránh hoặc xử lý khi đối mặt với các nhân tố gây hại này.

Mặc dù máy ảnh thường không có những điểm hở dễ để các hạt bụi bẩn lọt vào, bạn vẫn cần phải cần thận khi sử dụng máy để tránh làm hư hại máy ảnh.

Ví dụ, các mối nối quanh thân máy có thể không đủ chặt để bảo vệ máy khỏi các chất có khả năng làm hại các linh kiện điện tử bên trong máy. Dưới đây là một số các chất và loại bụi bẩn bạn cần phải đặc biệt chú ý khi sử dụng máy ảnh của bạn trong môi trường có chứa những chất này.

Nếu những chất này có trong khu vực mà bạn đang chụp ảnh, hãy cẩn thận hơn để bảo vệ máy ảnh của bạn khỏi bị hư hỏng.

Hơi nước ngưng đọng

Nếu bạn chụp ảnh ở những nơi có độ ẩm cao hoặc bạn đột ngột chuyển từ vùng khí hậu nóng sang vùng khí hậu lạnh thì hơi nước có thể ngưng đọng trong ống kính máy ảnh của bạn. Để đẩy lùi tình trạng hơi nước ngưng đọng dẫn tới phá hỏng máy ảnh, bạn hãy sử dụng các gói silica gel, để chúng trong một túi nhựa có khóa kéo. Khi bạn không dùng đến máy ảnh, hãy để máy trong túi có những gói gel, chúng hút ẩm rất hiệu quả.

Thuốc chống côn trùng

Các loại thuốc chống côn trùng thường khá dính, nếu bạn sử dụng chúng thì chúng nó có thể làm cho bụi hoặc các chất bẩn dính vào máy ảnh. Bạn phải hết sức cẩn thận, không được để hợp chất này dính lên ống kính hoặc màn hình LCD của máy ảnh.

Cát và bụi

Cát và bụi đặc biệt nguy hiểm đối với máy ảnh bởi vì chúng là các hạt li ti có thể thâm nhập vào các bộ phận bên trong của máy ảnh và phá hỏng các bộ phận này ví dụ như ví dụ như vỏ ống kính hoặc các mối nối trên thân máy ảnh. Bạn phải cẩn thận hết mức khi đi chụp ở những vùng có gió lớn vì cát và bụi trong gió sẽ làm hỏng máy ảnh của bạn. Hãy dùng chổi mềm để làm sạch các phân tử bụi và cát ở ống kính và màn hình LCD trước khi chúng làm xước các bộ phận này.

Kem chống nắng

Kem chống nắng là mối đe dọa thường trực đối với các máy ảnh kỹ thuật số trong mùa hè bởi vì rất nhiều người sử dụng chụp ảnh trong ngày nắng và dĩ nhiên họ phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Kem chống nắng để lại một lớp nhờn trên ống kính hoặc màn hình LCD của máy ảnh và lớp nhờn này cực kỳ khó làm sạch. Nó còn máy ảnh trở nên “trơn tuồn tuột” nên bạn rất dễ làm rơi máy ảnh. Hãy nhớ rửa tay thật kỹ sau khi bôi kem chống nắng và trước khi dùng máy ảnh.

Nước

Hãy để chiếcmáy ảnh kỹ thuật số của bạn tránh xa nước mọi lúc mọi nơi, trừ khi bạn sở hữu một chiếc máy ảnh chống thấm nước. Nếu bạn đánh rơi máy ảnh xuống ao, hồ bơi hoặc song thì nước sẽ phá hủy máy ảnh của bạn với một tốc độ “chóng mặt”. Vậy nên nếu bạn chụp ảnh ở những nơi gần nguồn nước thì bạn hãy mua vỏ máy ảnh chống thấm nước hoặc ít nhất hãy đặt máy ảnh trong một túi nhựa có khóa kéo.

Lời khuyên cuối cùng: Bạn đừng bao giờ để kem chống nắng, thuốc chống côn trùng hoặc thậm chí một chai nước trong túi máy ảnh. Nếu một trong những chai/hộp đó bị rò rỉ, máy ảnh của bạn sẽ “đi tong”.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!