Các thực phẩm giúp bạn có đôi mắt sáng khỏe mỗi ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết các chất có trong thực phẩm không gây hại cho đôi mắt, các thực phẩm chứa vitamin C, A và omega-3..là cần thiết nhất để bạn có một đôi mắt sáng khỏe.

Websosanh – Một số thực phẩm được tìm thấy có khả năng đặc biệt hữu ích cho sức khỏe mắt. Dưới đây là bốn loại thực phẩm cần có trong chế độ ăn uống của bạn.

Một chế độ ăn uống lành mạch có ích đối với trái tim cũng sẽ tốt cho mắt của bạn. Một chế độ ăn ít chất béo và giàu trái cây, rau và ngũ cốc không chỉ mang lại lợi ích để trái tim của bạn mà còn tăng cường sức mạnh của đôi mắt. Mối liên quan này không có gì đáng ngạc nhiên bởi mắt của bạn hoạt động dựa vào các động mạch nhỏ cho oxy và chất dinh dưỡng, cũng như động mạnh chính ở hai mắt khá lớn. Giữ những động mạch lành mạnh sẽ giúp đôi mắt của bạn làm việc tốt, đặc biệt đối với những người làm công việc văn phòng, thường xuyên sử dụng máy tính để làm việc căng thẳng, đôi mắt rất dễ tổn thương.

1. Cải xoăn.

dCác loại rau xanh sẫm ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa mắt.(ảnh internet)

Lá rau xanh, như cải xoăn, có nhiều lutein và zeaxanthin, hai chất dinh dưỡng được tìm thấy là chất giúp cho mắt sáng khỏe và 2 chất này còn được cho là làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Một nghiên cứu lớn cho thấy rằng phụ nữ có chế độ ăn uống cao trong lutein 23 phần trăm ít có khả năng để phát triển đục thủy tinh thể hơn phụ nữ có chế độ ăn uống đã được thấp trong chất dinh dưỡng này. Các loại rau xanh sẫm khác như rau bina, rau diếp và hoa phụ củ cải, cũng có chứa một lượng đáng kể lutein và zeaxanthin. Trứng cũng là một nguồn tốt của các chất dinh dưỡng, ngoài ra còn có các loại rau như bông cải xanh, đậu Hà Lan và ngô cũng có chất dinh dưỡng tốt cho mắt.

2. Cá hồi.

fảnh internet

Một số nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn uống giàu axit béo omega-3 từ lạnh cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi giảm nguy cơ phát triển bệnh mắt sau này trong cuộc đời. Một nghiên cứu năm 2010 của tiến sĩ Johns Hopkins cho thấy rằng những người có một chế độ ăn uống chứa lượng chất béo omega-3 đã có ít nguy cơ hơn rất nhiều mắc bệnh thoái hóa võng mạc mắt.

3. Cam.

hCác loại quả họ chanh rất tốt cho mắt.(ảnh internet)

Cam và tất cả trái cây họ cam quýt như bưởi, quýt, và chanh đều chứa lượng lớn vitamin C, một chất chống oxy hoá rất quan trọng cho sức khỏe mắt. Các nhà khoa học đã tìm thấy rằng đôi mắt của bạn cần mức độ tương đối cao của vitamin C để hoạt động đúng, và chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn ít đục thủy tinh thể và thoái hóa mắt. Rất nhiều loại thực phẩm khác cung cấp các lợi ích tương tự như cam, bao gồm cả đào, đỏ ớt, cà chua và dâu tây. Các loại quả họ chanh tốt cho mắt.(ảnh internet)

4. Đậu Hà Lan.

gảnh internet

Đậu các loại, bao gồm cả black-eyed đậu Hà Lan, đậu thận, lima đậu và đậu phộng có chứa kẽm, một khoáng chất thiết yếu dấu vết được tìm thấy ở nồng độ cao trong mắt. Kẽm có thể giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi những tác động gây hại của ánh sáng mặt trời, các tia uv và cả việc ngồi làm việc nhiều giờ trước màn hình máy tính. loại thực phẩm chứa nhiều kẽm bao gồm hàu, thịt đỏ, thịt nạc, thịt gia cầm và tăng cường chất ngũ cốc.

Dưới đây là rất nhiều sự lựa chọn thực phẩm tuyệt vời khác để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Trong số đó, một trong hầu hết mọi người nghĩ rằng trong đầu tiên: cà rốt. Cà rốt cũng giàu beta-carotene, một chất dinh dưỡng giúp với tầm nhìn ban đêm, như là khác màu cam trái cây và rau quả như khoai tây ngọt, mơ và dưa vàng. Làm cho họ một phần của một chế độ ăn uống đầy màu sắc có thể giúp bạn giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

H.H

Tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!