Các tiêu chí cần cân nhắc khi chọn mua máy in laser cho văn phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với văn phòng có nhu cầu in ấn tài liệu đen trắng, một máy in có tính kinh tế cao, in ấn tài liệu văn bản chất lượng và tốc độ in nhanh chóng như máy in laser là lựa chọn hàng đầu. Để lựa chọn máy in phù hợp với điều kiện sử dụng cần lưu ý những yếu tố sau.

Mức giá của máy in laser những năm gần đây càng ngày càng giảm chi phí trong khi đó công nghệ thông minh của các hãng máy in laser vẫn không ngừng phát triển, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nhờ có giá thành hạ thấp nên việc sở hữu một chiếc máy in laser dành cho cá nhân trở nên khá dễ dàng đối với những người làm công việc văn phòng cần sử dụng máy in cá nhân hay sinh viên và cả nhu cầu sử dụng gia đình.

Đối với văn phòng có nhu cầu in ấn tài liệu đen trắng, một máy in có tính kinh tế cao, in ấn tài liệu văn bản chất lượng và tốc độ in nhanh chóng như máy in laser là lựa chọn hàng đầu.

Máy in đen trắng hay in màu

Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn máy in đó là xác định xem liệu bạn cần một máy in đen trắng hay một máy in có khả năng in màu để in những tài liệu văn bản màu hoặc văn bản có đồ họa màu. Nếu bạn chỉ cần một máy in có chức năng in ấn đen trắng, hoặc nếu bạn chỉ cần in ấn hóa đơn hoặc các tài liệu đen trắng thì máy in laser màu là không cần thiết.

Chức năng in ấn

Nếu trong công việc tại văn phòng của bạn cần các công đoạn scan tài liệu, tạo bản photo, gửi và nhận fax thì chắc chắn rằng bạn sẽ cần xem xét các máy in đa chức năng có thể thực hiện được tất cả những tác vụ này, máy in đa chức năng (All in one) được chia ra thành những mẫu máy có chức năng quét hoặc mẫu máy in 4 trong 1 có cả chức năng quét và fax. Thêm vào đó, bạn có thể xem xét một số mẫu máy in có chức năng in từ cổng usb và thực hiện thao tác in ấn và scan sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Khả năng xử lý các loại giấy khác nhau

Thông thường, các máy in được thiết kế để xử lý các loại giấy cỡ A4 do đó bạn sẽ phải tìm kiếm những mẫu máy in đặc biệt, tuy nhiên các hãng máy in đều sản xuất một số ít mẫu máy có khổ in lớn hơn nếu bạn muốn có khả năng in ấn tài liệu khổ A3.

Những hỗ trợ khác đi kèm như giấy in có chất liệu đặc biệt như các phong bì thư, giấy in có độ dày lớn.. cần một khay nạp giấy đa chức năng, do đó hãy cẩn thận rà soát lại những thông số kỹ thuật của máy in để xác định chính xác trọng lượng giấy mà máy có thể in được ( tính theo đơn vị gsm), cũng như số phong bì thư có thể in mỗi lần thao tác.. để lựa chọn đúng máy in có khả năng phục vụ được tất cả nhu cầu in ấn cần thiết cho công việc tại văn phòng, doanh nghiệp mình.

d

Hỗ trợ khay nạp tài liệu ADF và chức năng in hai mặt

Đối với những văn phòng bận rộn, việc có đủ giấy in cùng một thời điểm là cần thiết cho việc in ấn tài liệu nhiều trang, hơn nữa khay chứa giấy lớn giúp người dùng không phải thêm giấy thường xuyên cho máy. Những máy in có khay chứa giấy tiêu chuẩn đủ dùng cho các văn phòng vừa và nhỏ thường chứa được 250 trang. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét những mẫu máy in có thể mở rộng thêm các khay in thứ hai, thứ ba khi nhu cầu in khối lượng lớn phát sinh.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý tới những đặc điểm khác của máy in trong việc xử lý giấy in như khay nạp tài liệu tự động (ADF) cho chức năng quét, photo và fax hoặc khả năng in ấn hai mặt tự động ( duplex ).

Kết nối cổng usb, mạng dây ethernet, kết nối wifi và in ấn sử dụng dịch vụ đám mây

Cổng kết nối usb là một chức năng cơ bản của bất kỳ máy in nào, tuy nhiên để có kết nối thực sự hữu ích cho môi trường làm việc văn phòng, thường dành cho nhóm người sử dụng chung máy in thì một mạng kết nối dây Ethernet là một chức năng không thể thiếu. Chức năng kết nối này của máy sẽ kết nối giữa máy in và máy tính qua một router giúp chia sẻ mạng máy in giữa các máy tính cá nhân trong văn phòng giúp sử dụng máy in mà không cần di chuyển máy tới chỗ đặt máy in.

Trong môi trường làm việc hiện đại ngày nay, nhu cầu sử dụng mạng không dây để in ấn càng trở nên phổ biến hơn, khả năng kết nối in ấn trực tiếp qua mạng wifi trên các thiết bị smartphone hoặc tablet mang lại tiện ích lớn chỉ với một lần cài đặt các ứng dụng in ấn trên thiết bị cầm tay của bạn.

Chức năng NFC có thể thực hiện trên một số mẫu máy in như máy in Samsung, cho phép người dùng tạo lệnh in bằng cách kết nối trực tiếp hơn là một lần chạm thiết bị di động vào máy in để tạo lệnh in, để thực hiện được cách in ấn này thì máy in đó cần hỗ trợ tất cả các thiết bị cần kết nối in ấn như các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, iOS và Window phone.

Cuối cùng, các dịch vụ in ấn trên bộ lưu trữ đám mây cũng được hỗ trợ ở một số máy in cao cấp và cho văn phòng, doanh nghiệp, nên kiểm tra các hỗ trợ in ấn đám mây mà máy in cung cấp như Google Docs, Dropbox, OneDrive và những dịch vụ in ấn online khác mà không cần tải về thiết bị di động và máy tính. Hãng máy in Brother là một trong những nhà sản xuất sở hữu tính năng kết nối in ấn qua dịch vụ lưu trữ đám mây ở tất cả các máy in laser màu.

d

Độ phân giải DPI

Bạn sẽ thấy thông số DPI xuất hiện ở trên tất cả các máy in. DPI (Dots-Per-Inch) biểu thị số điểm mà máy in có thể in ra trên mỗi một inch vuông. DPI càng cao thì bản in của bạn sẽ càng sắc nét. Về cơ bản thì DPI là một thông số khá quan trọng trên mỗi loại máy in giúp bạn có thể hình dung sơ qua được về chất lượng bản in. Bạn cũng không nên đánh đồng DPI với PPI (Pixels-Per-Inch) của màn hình máy tính vì chúng hoàn toàn khác nhau. Thế nên sẽ không có gì là lạ nếu một chiếc màn hình có độ PPI thấp hơn vẫn có thể hiển thị hình ảnh sắc nét và rực rỡ hơn so với bản in trên giấy.

DPI trên máy in đã được cải thiện rất nhiều nhằm đem lại chất lượng bản in tốt hơn trên máy in. Đối với các loại máy in, chỉ số DPI vào khoảng 150 là đủ để in ra những bản in bình thường như danh sách hàng hóa hay giá tiền. Cao hơn một chút là 300 DPI giúp bạn có thể in được những hình ảnh lô gô hay văn bản sắc nét hơn. Hầu hết những máy in phun chất lượng thấp có DPI dao động từ khoảng 300-600 DPI trong khi những loại máy in phun cao cấp hơn có thể cho đến 1000 DPI. Máy in laser và máy in LED có thể cho độ DPI từ khoảng 600 đến 2000 DPI. Dẫu vậy nếu nhu cầu của bạn chỉ là in văn bản đơn giản thì bạn cũng không cần phải quan tâm quá nhiều tới thông số này làm gì vì đa số các loại máy in cũng có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu đó.

Xem xét kích thước máy in

Bạn có thể kết thúc việc xem xét các máy in đa năng khác dành cho văn phòng với những tính năng cần thiết tương tự. Hơn nữa, bạn cũng nên xem xét thêm các yếu tố khác như hộp mực và khả năng load giấy, điều này sẽ rút ngắn được đáng kể thời gian bảo dưỡng cho máy in.

Máy in điển hình cho văn phòng với khả năng đa nhiệm thường có kích thước và trọng lượng tương đối nặng do đó khá khó để dịch chuyển máy in này mà không có sự trợ giúp của một người nữa. Việc xem xét kích thước của máy in khi bạn chọn mua và nơi lắp đặt máy in trên thực tế lại là một yếu tố khá quan trọng, một không gian phù hợp để sử dụng máy sẽ giúp bạn thao tác in ấn tốt hơn.

Chi phí mực in và đặc điểm hộp mực

Hộp mực in laser có chi phí cao hơn nhiều so với hộp mực máy in phun, tuy nhiên hộp mực của máy in laser có dung tích sử dụng in ấn được nhiều trang in hơn và có tuổi thọ cao hơn rất nhiều. Hộp mực in laser hiệu suất cao của các máy in laser dành cho văn phòng vừa và nhỏ là một yếu tố rất cần lưu ý khi lựa chọn máy in laser bởi mực in có thể sử dụng lâu hơn, thời điểm thay thế hộp mực mới sẽ giúp tiết kiệm chi phí sử dụng đáng kể, đặc biệt là với in ấn tài liệu đen trắng khối lượng lớn.

H.H

Theo pcworld

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!