Các tiêu chí để chọn được cọ trang điểm tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một bộ cọ trang điểm tốt sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh cho làn da khi trang điểm và giúp các loại mỹ phẩm phát huy đúng tác dụng của chúng.

Cọ trang điểm là một dụng cụ rất cần thiết trong việc trang điểm của các nàng. Chúng không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh cho làn da mà còn giúp các loại mỹ phẩm phát huy đúng tác dụng của chúng.

Nhưng làm thế nào để lựa chọn một bộ cọ trang điểm tốt phù hợp với bản thân là câu hỏi mà nhiều chị em vẫn đang băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các tiêu chí chọn cọ trang điểm tốt trong bài viết này nhé.

Các tiêu chí để chọn được cọ trang điểm tốt

Mục đích sử dụng cọ trang điểm

cọ trang điểm tốt

Tùy vào từng mục đích sử dụng khác nhau mà người dùng có thể lựa chọn cho mình loại cọ trang điểm phù hợp, cho từng vị trí cũng như từng loại mỹ phẩm khác nhau.

  • Dạng đầu cọ tròn sợi mềm, dài có tác dụng lấy phấn để tán đều phấn má hồng, phấn phủ.
  • Dạng đầu cọ phẳng hơi dẹt và tròn thường được sử dụng để đánh phấn nền cho má. Dạng cọ trang điểm này thường dùng cho những người mới học trang điểm.
  • Đầu cọ tam giác vát tròn 2 cạnh được dùng để đánh và tán đều phấn tạo khối tổng thể cho khuôn mặt.
  • Đầu cọ dẹt được vát thành đường chéo dễ dàng sử dụng để đánh khối, tạo Bronzer, tạo Highlight cho khuôn mặt nổi bật hơn.
  • Đầu cọ nhỏ, dẹt và có phần hơi cứng, sợi lông ngắn phù hợp để đánh mắt hoặc môi, tạo khối cho toàn bộ mắt, môi.

Chất liệu đầu cọ trang điểm

cọ trang điểm tốt

Chất liệu đầu cọ vô cùng quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả trang điểm, tiêu tốn nhiều phấn hay không, phấn có được tán mịn đều như ý muốn hay không. Hiện nay, chị em có thể lựa chọn 2 chất liệu lông cọ trang điểm phổ biến:

  • Lông cọ trang điểm nhân tạo Sợi lông tổng hợp, không thấm hút nước, được sử dụng phổ biến cho các loại kem nền, kem che khuyết điểm hay các sản phẩm dạng lỏng sệt. Lông cọ trang điểm dùng cho phấn hiệu quả tán mịn không cao. Giá thành của cọ lông nhân tạo sẽ rẻ hơn so với lông tự nhiên.
  • Lông cọ tự nhiên Lông cọ tự nhiên được làm từ sợi lông dê, lông cừu, lông thú với khả năng lấy phấn và tán mịn tự nhiên. Loại này được sử dụng cho các loại phấn nền, phấn phủ, phấn má cực hiệu quả, cho cảm giác tự nhiên, tiết kiệm phấn. Tuy nhiên, sử dụng cho các loại kem lại không đạt hiệu quả tốt bởi lông tự nhiên bết dính và hút nước. Giá thành của cọ lông tự nhiên cao hơn so với loại cọ lông nhân tạo.

Khả năng mang đi tiện lợi

cọ trang điểm tốt

Trang bị đầy đủ bộ cọ trang điểm cho mục đích sử dụng hàng ngày, sử dụng tại nhà khá đơn giản với các loại cọ trang điểm dài. Tuy nhiên, nếu bạn phải thường xuyên di chuyển, du lịch hay công tác thì cọ trang điểm dài sẽ rất bất tiện. Chị em nên lựa chọn loại cọ trang điểm lớn và nhỏ tùy theo từng mục đích sử dụng, mang đi thuận tiện hơn.

Thương hiệu và giá thành

Việc chọn mua cọ trang điểm chính hãng từ các hãng uy tín là đảm bảo cho chất lượng, chất liệu an toàn cho làn da. Các loại cọ chính hãng được thiết kế dựa trên các nghiên cứu đối với người dùng, phù hợp với sản phẩm mỹ phẩm thường xuyên được sử dụng giúp việc sử dụng cọ trở nên hiệu quả hơn.

Giá thành cũng là tiêu chí quan trọng mà người dùng cần lưu ý khi chọn mua. Bởi vì mức giá của cọ trang điểm cũng chênh lệch nhiều theo nhà sản xuất, đơn vị cung cấp. Bạn nên so sánh giá cả để chọn mua phù hợp, sử dụng hiệu quả lâu dài.

Trên đây là một số tiêu chí mà chị em cần xem xét khi chọn mua cọ trang điểm tốt phục vụ hiệu quả cho việc trang điểm hàng ngày nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!