Bỏ túi 3 tiêu chí khi lựa chọn cọ trang điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có được một tổng thể makeup ưng ý, ngoài kỹ năng, chất lượng của mỹ phẩm thì cọ trang điểm cũng quyết định rất nhiều tới độ mịn và độ lên màu của phấn.

Giới thiệu cọ trang điểm 

Trang điểm ngày càng trở nên phổ biến và là bước không thể thiếu đối với mỗi cô gái giúp họ trở nên tự tin hơn. Ngoài những sản phẩm mỹ phẩm cần thiết thì phụ kiện trang điểm cũng trở thành sản phẩm được quan tâm hơn cả. Một trong số đó không thể bỏ qua là cọ trang điểm – vật dụng có công dụng rất lớn trong việc tạo nên lớp nền hoàn hảo.

Để có được một tổng thể makeup ưng ý, ngoài kỹ năng, chất lượng của mỹ phẩm thì công cụ hỗ trợ như cọ trang điểm cũng quyết định rất nhiều tới độ mịn và độ lên màu của phấn. Vậy lựa chọn cọ trang điểm thế nào thì tốt? Nếu bạn còn đang băn khoăn khi mua các loại cọ thì 3 tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn những chiếc cọ ưng ý và phù hợp. 

 

những cây cọ trang điểm cần có

Tư vấn lựa chọn cọ trang điểm loại nào tốt 

Với sự phổ biến ngày càng lớn của trang điểm mà thị trường mỹ phẩm hay những phụ kiện hỗ trợ makeup như cọ trang điểm cùng trở nên rất đa dạng. Điều đó khiến cho việc lựa chọn cọ có chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu gặp khó khăn đặc biệt đối với những nàng mới tập makeup. Dưới đây sẽ đưa ra 3 tiêu chí giúp bạn có thể tự tin hơn khi lựa chọn cọ trang điểm nên áp dụng hiện nay. 

Dựa trên mục đích sử dụng cọ trang điểm 

Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người trong quá trình trang điểm để lựa chọn được loại cọ phù hợp. Bên cạnh đó, các nàng cũng cần hiểu được các loại cọ được sử dụng để phù hợp với từng vị trí và từng loại mỹ phẩm khác nhau. Một số kiểu dáng cọ được sử dụng phổ biến là dạng đầu tròn sợi mềm và dài hay nhưng dạng đầu cọ thẳng hơi dẹt dùng để sử dụng đánh nền và phấn phủ. Với thiết kế cọ trang điểm có phần đầu là hình tam giác vát tròn 2 cạnh chủ yếu dùng tạo khối cho toàn bộ khuôn mặt. Để tán phấn vùng mắt và môi bạn cần chọn những loại cọ nhỏ và dẹt để đánh được một cách chính xác. 

 

cọ trang điểm lông tự nhiên

Chất liệu đầu cọ trang điểm 

Chất lượng của cọ được quyết định phần lớn bởi yếu tố chất liệu, đặc biệt là phần đầu cọ. Phấn có tán đều hay màu có lên được chuẩn hay không phục thuộc rất nhiều ở phần chất liệu dầu cọ. Hiện nay, lông cọ được sử dụng 2 loại phổ biến là lông nhân tạo và lông tự nhiên. Với lông cọ trang điểm nhân tạo sẽ sử dụng chính là sợi lông tổng hợp, không thấm hút nước, có thể dùng với mọi loại kem nền, kem che khuyết điểm,… 

Tuy nhiên nhược điểm là hiệu quả tán mịn không cao bởi lông nhân tạo không có đủ độ mềm mại như lông tự nhiên. Đối với lông cọ trang điểm tự nhiên sẽ có giá thành cao hơn khi sử dụng chủ yếu là lông dê, lông cừu. Bạn có thể sử dụng ở đa dạng loại mỹ phẩm ở dạng lỏng, dạng kem hay dạng phấn nén. Khi lên mặt sản phẩm này được yêu thích bởi sự mềm mại và khả năng tán ảnh cực đẹp. 

 

bộ cọ trang điểm

Độ tiện dụng cao 

Việc lựa chọn cọ trang điểm với mục đích sử dụng hằng ngày thì những chiếc cọ có đa công dụng sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt với người thường xuyên di chuyển thì sự tiện dụng này lại trở thành một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn cọ trang điểm. Nếu bạn thường xuyên phải đi công tác thì những chiếc cọ thân ngắn sẽ rất lý tưởng để có thể mang theo bên mình mà không quá tốn diện tích. Đặc biệt hiện nay, cọ trang điểm được thiết kế theo bộ, có nên rất dễ để lựa chọn sử dụng cũng như không phải tìm mua lẻ. 

 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!