Các tips sắp xếp nội thất cho phòng khách ấm cúng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có thể nghĩ rằng đồ nội thất lớn thường chỉ có thể đặt vào một vị trí cố định và khó tìm ra những cách sắp xếp khác hợp lý hơn, tuy nhiên điều này chưa hẳn đúng bởi để tìm ra bố cục mới cho căn phòng cần rất nhiều bước thử.

Những món đồ nội thất cho phòng khách cần đặt ở những vị trí để tạo được sự thuận tiện cho những hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Nếu phòng khách trong nhà bạn cũng là phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình, bạn cũng có thể tạo ra nhiều không gian hơn cho căn phòng để có nhiều khoảng trống dành cho việc tụ họp cho người lớn hay chỗ chơi cho trẻ con.

Bắt đầu bằng việc liệt kê những hoạt động có thể diễn ra trong phòng khách, danh sách này nên càng chi tiết càng tốt bởi bất kỳ hoạt động nào cũng không nên bỏ qua, tiếp theo bạn đưa ra danh sách của những đồ nội thất và các thiết bị điện cần thiết cho thiết bị đó.

f

Nghệ thuật bài trí đồ nội thất thực chất là việc thiết lập sự gắn kết giữa các món đồ sao cho hài hòa, đồng nhất và có bố cục hợp lý trong một không gian cụ thể.

Bạn có thể nghĩ rằng đồ nội thất lớn thường chỉ có thể đặt vào một vị trí cố định và khó tìm ra những cách sắp xếp khác, tuy nhiên điều này chưa hẳn đúng.

Đối với một số phòng vị trí thiết kế của cửa sổ hay cửa ra vào rất khó tạo được bố trí hoàn hảo cho căn phòng. Điểm khó nhất là một phòng bị chia làm hai không gian sinh hoạt tách biệt cho mục đích khác nhau nên không thể lấy được bố cục đồng nhất, hài hòa.

,

Tuy nhiên có một số hướng dẫn rất hiệu quả và phổ biến giúp bạn thu hẹp không gian cho những bố cục hợp lý hơn nhờ việc sắp đặt đồ nội thất phù hợp. Trước khi sắp xếp đồ nội thất, bạn nên theo những gợi ý sau để có được bố cục hợp lý nhất:

– Sắp xếp đồ đạc sao cho lối đi lại của mọi người không cắt qua không gian ngồi đọc sách hay xem ti vi của người kia.

– Để tạo ra cảm giác đồng nhất, hài hòa thì quy tắc đầu tiên là đồ nội thất đó cần đặt song song với tường. Tuy nhiên tạo một đường cắt giữa đồ đạc với mép tường sẽ tạo ra sự tương phản và cảm giác phấn khích, vui tươi.

c

– Tạo không gian trò chuyện cho phòng khách bằng cách đặt một bộ ghế sô pha nếu phòng lớn còn nhiều không gian trống hoặc từ 3 đến 4 chiếc ghế nhỏ cách nhau khoảng 2 – 3 chục phân nếu như không gian cho khu vực này nhỏ hoặc gần cửa sổ vì nó vẫn tạo cảm giác mở và thoáng nhưng lại không chiếm nhiều diện tích.

– Bạn nên tận dụng những khoảng không gian trống bằng cách kê thêm một vài món đồ như giá sách, kệ trang trí hay một chiếc bàn nhỏ.. Tuy nhiên nhược điểm duy nhất của kiểu trang trí này là bạn không thể di chuyển kệ hay giá sách đóng trên tường và khi muốn thay đổi sắp đặt phòng khách thì khá bất tiện.

c

– Đặt một chiếc bàn nhỏ và những chiếc ghế xinh xắn sẽ giúp tạo sự tươi mới , một chiếc kính hay vài quyển sách trên bàn cũng giúp tạo ra một cảm giác dễ chịu và thu hút. Bạn có thể làm quen với những cách bố trí này bằng cách xem thêm những hình thiết kế nội thất phòng khách và sau đó tự sắp đặt theo ý thích.

– Một căn phòng lớn thì rõ ràng là ai cũng thích nhưng mặt khác nó cũng dễ tạo cảm giác trống trải nếu không được bố trí hợp lý. Để khắc phục yếu điểm này cho phòng khách có diện tích lớn, bạn có thể tạo thêm những góc sinh hoạt khác để chia nhỏ căn phòng ra thành nhiều không gian và thu hẹp những khoảng trống ví dụ như thêm chỗ ngồi trò chuyện nhỏ cạnh cửa sổ hay những khu vực cho các hoạt động khác như đọc sách và xem ti vi..

H.H

(Theo dummies)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!