Các yếu tố cần xem xét khi chọn mua và sử dụng máy in

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài tốc độ in và chất lượng bản in và các tính năng của máy in, những hỗ trợ cung cấp từ máy in khác cũng góp phần không nhỏ trong việc phục vụ nhu cầu sử dụng máy.

Kết nối Wifi

Khả năng kết nối Wi-Fi để lấy dữ liệu in là một tính năng hữu ích nếu bạn muốn chia sẻ máy in của bạn cho nhiều máy tính khác. Nói một số cách, điều này tương tự như in ấn USB có dây vì nó đòi hỏi bạn phải cài đặt trình điều khiển máy in phù hợp trên máy tính của bạn trước khi bạn có thể in. Bằng cách kết nối qua mạng không dây, máy in của bạn có sẵn để các máy tính khác và các thiết bị với các trình điều khiển thích hợp. Loại kết nối này rất tốt cho máy in gia đình có nhiều hơn một máy tính hoặc một doanh nghiệp nhỏ.

f

Các loại giấy qua xử lý

Thông thường, cả hai máy in phun và laser dùng để in giấy có kích thước chuẩn có đầu vào và đầu ra với khay có thể chứa ít nhất 100 tờ giấy. Máy in với nhiều khay giấy có thể chứa nhiều giấy hơn, điều này sẽ giúp giảm số lần bạn phải thay giấy.

Máy in Top-load, mặt khác, sử dụng lực hấp dẫn để di chuyển tờ giấy xuống qua feeder và ra phía trước của máy in, mà là một lựa chọn tốt nếu bạn biết bạn sẽ được in trên giấy cứng hoặc các loại giấy không thể uốn cong.

Chế độ in kép

In kép giúp tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc vì khả năng in trên cả hai mặt của một trang. Máy in cung cấp chế độ in hai mặt thường sử dụng một khay nạp tài liệu tự động đảo chiều, cho phép quét song song và sau đó in trang hai mặt mà không cần phải lật tờ giấy và in lần hai.

d

Tốc độ in

Khi mua một máy in, bạn có thể thấy một số thuật ngữ đó chỉ ra tốc độ đầu ra. PPM (trang mỗi phút), đôi khi được gọi là CPM (bản sao cho mỗi phút), xác định có bao nhiêu trang mỗi phút máy in in được. Chỉ số này càng cao thì máy càng in nhanh, nếu bạn muốn mua một máy in ảnh, bạn sẽ so sánh mức chỉ số IPM quy định (hình ảnh mỗi phút) theo cùng một nguyên tắc.

Màn hình cảm ứng

Màn hình cảm ứng LCD giúp dễ dàng để điều hướng máy in của bạn và dữ liệu một cách nhanh chóng như số lượng các trang bạn muốn in, địa chỉ e-mail mà bạn muốn gửi một quét, hoặc khay giấy mà bạn muốn sử dụng.

Phần mềm PictBridge

Việc chuyển hình ảnh vào máy tính có thể gây rắc rối khi chỉ cần thực hiện một vài bản in. Với PictBridge, bạn có thể in ảnh trực tiếp từ máy ảnh kỹ thuật số mà không cần phải tải chúng lên máy tính hoặc máy tính xách tay của bạn đầu tiên. Đơn giản chỉ cần cắm máy ảnh của bạn vào máy in của bạn bằng cách sử dụng một cáp USB và chọn ảnh bạn muốn in.

Được xây dựng trong bộ nhớ Card Reader

Bạn cũng có thể tìm kiếm một máy in với một đầu đọc thẻ nhớ tích hợp hỗ trợ các định dạng như Secure Digital, MultiMediaCard hoặc Memory Stick Duo. Điều này cho phép bạn dễ dàng truy cập và, với một số máy in, chỉnh sửa ảnh của bạn tất cả mà không cần sử dụng một máy tính.

g

Mực in

Nhiều máy in sử dụng ba màu mực – cyan, magenta và màu vàng cho việc in màu. Thông thường, các máy in sử dụng một ống mực ba màu và một hộp mực đen riêng biệt cho việc in đơn sắc. Những máy in khác thêm màu đen để tạo ra một mô hình bốn màu để tạo hình ảnh độ tương phản cao.

Các chi phí thay thế khi bạn chọn một máy in và bạn có thể in bao nhiêu trang giấy trên trung bình với loại mực in đó. Nếu bạn sử dụng máy in màu, liệu máy in đó có nhận hộp mực lẻ hay không. Nếu cần sử dụng hộp mực ba màu, bạn sẽ cần phải thay thế toàn bộ hộp mực khi chỉ in đen trắng. Mặt khác, nếu bạn có kế hoạch sử dụng máy in của bạn chủ yếu cho các bản in màu đen và trắng thì bạn sẽ bớt thao tác thay hộp mực và không gây nhiều phiền toái khi sử dụng.

Kết nối với máy in

Có một số cách để gửi tài liệu đến máy in của bạn. Trong khi các loại cáp USB hoặc kết nối có dây khác trước đây được coi là tiêu chuẩn, các máy in mới nhất cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn.

Bây giờ, các ứng dụng như Apple AirPrint và Google CloudPrint cung cấp dịch vụ in ấn dựa trên tài khoản cho phép tự do in từ bất cứ nơi nào- ngay trên điện thoại của bạn. Gửi tài liệu đến máy in của bạn tại văn phòng thông qua điện thoại khi bạn đang ở bất cứ nơi nào và mọi thời điểm bạn muốn, để sẵn sàng cho cuộc họp tiếp theo trong những lịch làm việc bận rộn. Một số ứng dụng thậm chí cung cấp thông báo tự động khi mức mực in và mực in của bạn đang ở mức thấp, do đó, bạn có thể sắp xếp lại ngay trên smartphone. Hầu hết các máy in cũng cung cấp các ứng dụng điện thoại di động riêng của sản phẩm và đem lại cho bạn nhiều tùy chọn để kết nối và in ấn.

H.H

Theo bestreview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!