Cách bảo quản sữa ong chúa khi không có tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu không có tủ lạnh, bạn vẫn có những cách bảo quản sữa ong chúa được lâu dài để dùng dần

Sữa ong chúa được cho là thần dược đối với làn da chị em phụ nữ, và là nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào cho sự phát triển của bé, đặc biệt là đối với những bé còi xương, suy dinh dưỡng, hoặc các bé sau ốm dậy.

Tuy nhiên, sữa ong chúa lại là loại rất kén điều kiện bảo quản, nếu bảo quản không đúng cách, sữa ong chúa sẽ nhanh chóng bị hỏng và mất tác dụng.

Vậy bảo quản sữa ong chúa như thế nào? Và làm sao để bảo quản sữa ong chúa khi không có tủ lạnh?

Cách bảo quản viên sữa ong chúa không cần tủ lạnh

Cách bảo quản viên sữa ong chúa

Cách bảo quản viên sữa ong chúa

Đối với viên sữa ong chúa, do được bào chế dưới dạng viên nang, do đó, sữa ong chúa viên có thể để ở điều kiện thường, không cần tủ lạnh trong thời gian 1 năm hoặc hơn, tùy từng loại sữa ong chúa viên từ Úc, hay sữa ong chúa viên từ Mỹ,…

Chính vì thế, có thể bảo quản sữa ong chúa viên không cần tủ lạnh mà chỉ cần đậy nắp kỹ sau mỗi lần uống, và để nơi tháng mát, khô ráo là được.

Cách bảo quản sữa ong chúa tươi không cần tủ lạnh

Cách bảo quản sữa ong chúa tươi không cần tủ lạnh

Cách bảo quản sữa ong chúa tươi không cần tủ lạnh

Sữa ong chúa tươi là loại sữa ong chúa được lấy trực tiếp từ tổ ong ra, không qua sơ chế, và cho luôn vào hũ và bán ra trên thị trường. Chính vì thế, sữa ong chúa tươi cần được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh với nhiệt độ từ 0 – 5 độ C, như vậy, sữa ong chúa tươi có thể bảo quản được tới 2 năm.

Tuy nhiên, bạn có thể bỏ sữa ong chúa tươi vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong thời gian ngắn, vì sữa ong chúa tươi bảo quản ở nhiệt độ ngăn mát thì có thể để trong khoảng 6 tháng.

Vậy làm thế nào để bảo quản sữa ong chúa không cần tủ lạnh? Khi không có sẵn tủ lạnh, nếu để sữa ong chúa tươi ngoài điều kiện của môi trường thì sữa ong chúa sẽ nhanh chóng bị hỏng từ sau 3 – 5 ngày, chính vì thế khi không có tủ lạnh bạn cần mua một hộp xốp, sau đó, cho sữa ong chúa vào đó (được đậy nắp cẩn thận và rút hét khí, sau đó phủ đá viên lên trên, việc bảo quản liên tục như thế, cũng sẽ giúp sữa ong chúa tươi dùng được lâu dài mà không cần đến tủ lạnh.

Trên đây là một số lưu ý về cách bảo quản sữa ong chúa, và bảo quản sữa ong chúa không cần tủ lạnh, mong rằng bạn đã nắm bắt được để có thể luôn có sữa ong chúa dùng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!