Cách bảo quản trứng gà tươi ngon cả tháng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bảo quản trứng gà bạn cần lưu ý không để chung với gừng, hành tây vì trứng sẽ bị hỏng rất nhanh nếu bị lẫn mùi các thực phẩm này.

Trứng gà là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Loại thực phẩm này không chỉ được dùng trong các bữa ăn hàng ngày của con người mà còn được các chị em rất ưa chuộng dùng để chăm sóc sắc đẹp. Dưới đây là những cách giúp bạn bảo quản trứng gà tươi ngon trong thời gian dài:

Cho trứng vào thùng bìa cotton rồi để vào ngăn mát tủ lạnh

Trước khi bảo quản trứng, bạn cần dùng khăn giấy mềm lau sạch

Trước khi bảo quản trứng, bạn cần dùng khăn giấy mềm lau sạch

Trước khi bảo quản trứng, bạn cần dùng khăn giấy mềm lau sạch, tuyệt đối không lau bằng khăn khô hay khăn ẩm vì trứng sẽ dễ bị ung. Sau đó, cho tất cả trứng ấy vào thùng bìa cotton hoặc bọc báo rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Bảo quản theo cách này, trứng để được khá lâu (1 tháng) ngay cả khi bạn không cho trứng vào tủ lạnh mà chỉ cho vào thùng bìa cotton.

Cho trứng vào ngăn đá tủ lạnh

Với cách này, bạn chỉ cần cho tất cả trứng gà tươi vào một hộp giấy, sau đó bọc túi nilong bên ngoài và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể để trứng gà ăn liền trong 1 năm.Khi muốn lấy trứng xuống ăn, việc rã đông trứng cũng giống như với các thực phẩm đông lạnh khác. Tức là bạn có thể chuyển xuống ngăn mát một thời gian. Chỉ cho rã đông trước khi sử dụng nhiều nhất là 24 giờ. Ngoài ra, chỉ sử dụng trứng đông lạnh cho các món đun nấu kỹ.

Bảo quản trứng bằng trấu khô

Dùng trấu khô để bảo quản trứng gà tươi ngon lâu hơn

Dùng trấu khô để bảo quản trứng gà tươi ngon lâu hơn

Muốn bảo quản trứng được lâu, bạn có thể rải một lớp trấu khô, sạch vào đáy thùng đựng. Sau đó cứ một lớp trấu lại trải một lớp trứng cho đến khi đầy thùng. Cuối cùng dùng bìa bịt kín thùng, để thùng nơi râm mát. Làm như vậy có thể bảo quản trứng được trong vài tháng. Nếu không có trấu khô bạn có thể dùng mùn cưa thay thế.

Bảo quản trứng bằng bã chè khô

Muốn bảo quản trứng lâu trong 2-3 tháng mà không bị hỏng, bạn chỉ cần cất trứng vào trong bã chè khô sạch và để nơi thoáng mát. Hoặc khi mua trứng về bạn nên dùng nylon hoặc loại giấy bóng dùng để nướng thức ăn bọc trứng lại. Như vậy trứng cũng để được trong một thời gian dài. Ngoài ra, khi bảo quản trứng bạn cần lưu ý không để chung với gừng, hành tây vì trứng sẽ bị hỏng rất nhanh.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!