Cách cải thiện thời lượng pin điện thoại thông minh chạy Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn tự hỏi làm cách nào để chiếc điện thoại chạy Android của mình có thời lượng pin lâu nhất có thể. Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một số cách để cải thiện thời lượng pin pin cho điện thoại của bạn

Websosanh – Điện thoại thông minh càng ngày càng được nâng cấp phần cứng rất mạnh mẽ, nhưng một trong những lĩnh vực mà họ vẫn còn yếu là thời lượng pin. Các điện thoại thông minh có pin dung lượng lớn là rất hiếm, và nếu có thì kèm theo đó là sự tăng về độ dày cũng như trọng lượng. Rất may, có một số thủ thuật bạn có thể thực hiện để cải thiện tuổi thọ pin điện thoại Android của bạn.

Trong bộ sưu tập dưới đây, chúng tôi đưa đến cho các bạn 12 lời khuyên hữu ích về cách giữ gìn tuổi thọ pin và tối ưu hóa việc sử dụng điện thoại của bạn.

Kiểm tra các báo cáo tiêu thụ điện năng

a

Kiểm tra báo cáo về tiêu thụ điện năng

Hệ điều hành Android luôn tích hợp với chức năng báo cáo cho bạn biết dung lương pin tiêu hao bởi những ứng dụng, chức năng nào. Thông thường, màn hình và hệ điều hành Android tiêu tốn nhiều dung lượng pin của bạn nhất, nhưng nó rất hữu ích trong việc tìm bất kỳ ứng dụng mà bạn có, đặc biệt là việc sử dụng pin.

Loại bỏ các ứng dụng mà bạn không cần

a

Loại bỏ các ứng dụng mà bạn không cần

Sau một thời gian sử dụng điện thoại, chắc chắn sẽ có vài ứng dụng bạn tải về chỉ để dùng thử, hay có những ứng dụng chỉ cần dùng một lần. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra và loại bỏ những ứng dụng mà bạn không dùng đến, hoặc không cần thiết.

Tinh chỉnh đồng bộ của bạn

Bạn có nhiều tài khoản email thiết lập? Có thể bạn có một số lượng tốt của các dịch vụ trực tuyến được cài đặt trên điện thoại của bạn? Tất cả cần phải kết nối với internet để chuyển dữ liệu mới làm việc.

Quản lý đồng bộ tài khoản

Tinh chỉnh đồng bộ

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, điều này có thể tác động nghiêm trọng đến thời lượng pin của bạn. Những gì bạn phải làm là để tinh chỉnh đồng bộ / sử dụng dịch vụ như vậy để làm cho các cập nhật trong khoảng thời gian dài hơn. Bạn có thực sự cần điện thoại của bạn kiểm tra email cứ 5 phút một lần? Nếu không, bạn nên thiết lập khoảng thời gian cập nhật các đồng bộ dài hơn, khoảng 15, 30, hoặc 60 phút.

Tắt Bluetooth, LTE, GPS, 3G và NFC khi bạn không cần đến chúng

Nếu bạn có thói quen để tất cả các tính năng kích hoạt, mà không thực sự sử dụng chúng, thì đây là một trong những nguyên nhân khiến chiếc điện thoại của bạn nhanh hết pin.

Tắt Bluetooth, LTE, GPS, NFC khi bạn không cần đến

Tắt Bluetooth, LTE, GPS, NFC khi bạn không cần đến

Bạn luôn giữ kết nối 3G, hay LTE, chúng tôi sẽ hoàn toàn hiểu được nếu bạn quyết định để các kết nối ở dạng kích hoạt. Nhưng GPS thì sao?. Nếu bạn không điều hướng thường xuyên, và bạn không sử dụng nhiều dịch vụ tìm kiếm địa điểm, thì bạn cũng nên xem xét việc vô hiệu hóa nó. Hay như chức năng Bluetooth và NFC, bạn hãy nhớ tắt nó khi sau khi truyền dữ liệu. Như vậy, thời lượng pin điện thoại của bạn sẽ được kéo dài đáng kể.

Khám phá chế độ tiết kiệm năng lượng của điện thoại

Khám phá chế độ tiết kiệm năng lượng của điện thoại

Khám phá chế độ tiết kiệm năng lượng của điện thoại

Hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay có tích hợp chức năng tiết kiệm năng lượng. Và thú vị hơn, một trong số chúng, giống như chế độ Stamina Sony Xperia, có thể cải thiện tuổi thọ pin của bạn mà không có bất kỳ tác động hiện diện trên các chức năng của thiết bị. Những hãng di động khác, chẳng hạn như chế độ siêu tiết kiệm điện năng của Galaxy S5 thì cực đoan hơn một chút, bởi họ vô hiệu hóa khá nhiều chức năng không cần thiết của thiết bị của bạn. Dù chức năng tiết kiệm năng lượng tùy chọn nào thì điện thoại của bạn cũng có một chế độ tiết kiệm riêng.

Không sử dụng các hình nền động

Không sử dụng các hình nền động

Không sử dụng các hình nền động

Hình nền động luôn tạo cho màn hình điện thoại sự bắt mắt, và sống động. Nhưng kèm theo đó, nó sẽ tiêu tốn khá nhiều dung lượng pin của bạn. Vì vậy, bạn không nên sử dụng hình nền động để thời lượng pin sử dụng của bạn thêm dài hơn.

Hạn chế số lượng các widget trên màn hình chủ của bạn

Hạn chế số lượng các widget trên màn hình chủ của bạn

Hạn chế số lượng các widget trên màn hình chủ của bạn

Có vô số các chương trình trang trí trên màn hình chủ của bạn để giao diện nhìn đẹp và tiện dụng, nhưng kèm theo bạn phải dành một phần dung lượng pin cho nó. Hãy giữ những trang trí thực sự cần thiết cho bạn để tiết kiệm tối đa thời lượng pin.

Quản lý các mức độ sáng của điện thoại

Quản lý độ sáng màn hình giúp tiết kiệm pin

Quản lý độ sáng màn hình giúp tiết kiệm pin

Đừng để chế độ sáng màn hình luôn ở mức cao nhất. Nếu điện thoại có cảm biến tự động chỉnh độ sáng thì bạn hãy để chế độ auto, còn không bạn hãy cố gắng chỉnh bằng tay. Như vậy sẽ tiết kiệm được đáng kể pin cho bạn.

Cập nhật phần mềm và các ứng dụng của bạn

l

Cập nhật phần mềm và các ứng dụng của bạn

Các phần mềm hệ thống và các ứng dụng của bên thứ ba cập nhật luôn luôn là một ý tưởng tốt. Các nhà phát triển thường thực hiện các loại sửa lỗi và cải tiến hiệu suất trong bản cập nhật của họ, vì vậy bạn đừng nên do dự về việc cập nhật phần mềm của bạn.

Kiểm tra thời gian nghỉ màn hình của bạn

Kiểm tra thời gian ngủ màn hình của bạn

Kiểm tra thời gian nghỉ màn hình của bạn

Màn hình của bạn đang để ở chế độ nghỉ sau 2 phút hoặc nhiều hơn sau khi rảnh tay, và bạn không có thói quen tắt màn hình bằng cách bấm nút nguồn. Như vậy, đôi khi sẽ tạo ra sự lãng phí năng lượng một cách không cần thiết. Chúng tôi nghĩ với thiết lập 30 giây hoặc một phút để bạn thao tác với điện thoại là phù hợp vì màn hình không tắt quá nhanh. Khi để mức thời gian này vừa tiết kiệm pin cho điện thoại, vừa tiện lợi khi làm việc.

Tắt chế độ rung, nếu nó không phải là quan trọng với bạn

Tắt rung, nếu nó không phải là quan trọng với bạn

Tắt rung, nếu nó không phải là quan trọng với bạn

Như tất cả các tính năng khác trên điện thoại của bạn, chế độ rung cũng đòi hỏi năng lượng để hoạt động. Nếu bạn đang nhận được rất nhiều thông báo, làm cho điện thoại của bạn rung với tất cả các thời gian, bạn nên xem xét tắt chế độ rung.

Mua pin thay thế chính hãng

Liệu pin của điện thoại của bạn có nên thay thế? Đó là một việc tốt, nhưng bạn nên cẩn thận để tránh mua phải hoặc sử dụng pin thay thế không thuộc bên thứ ba.

Sử dụng pin thay thế chính hãng

Sử dụng pin thay thế chính hãng

Pin trôi nổi trên thị trường thường không được kiểm duyệt kỹ nên phần lớn dung lương không đúng như trên nhãn mác, hơn nữa nó có thể gây nguy hiểm cho điện thoại của bạn. Vì vậy để tốt cho dế yêu của bạn thì hãy chắc chắn mua pin chính hãng chiếc điện thoại của bạn tại các cửa hàng uy tín, mặc dù thực sự giá của những chiếc pin này không hề rẻ.

Minh Hường

(Theo phonearena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!