Cách chọn kính mắt phù hợp với từng khuôn mặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người đeo kính từ lâu những vẫn băn khoăn không biết liệu đã chọn được chiếc kính phù hợp với khuôn mặt hay chưa thì sau đây là những gợi ý chi tiết và rõ ràng nhất dành cho bạn.

Cách xác định hình dạng khuôn mặt

Khi lựa chọn mắt kính điều quan trọng nhất là chúng ta cần xác định hình dáng khuôn mặt của mình để chọn những mẫu kính phù hợp. Mỗi người có thể xác định hình dáng khuôn mặt bằng cách nhìn vào gương và lấy một chiếc bút dạ hoặc thỏi son cũ vẽ khuôn mặt của mình trên gương. Như vậy là bạn có thể dễ dàng tìm ra được hình dáng khuôn mặt mình.

Việc thu hẹp lựa chọn của bạn trước khi đi tìm kính sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và giúp bạn tránh chọn phải một chiếc kính không phù hợp với mình.

Khuôn mặt tròn

g

Khuôn mặt tròn không có đường nét thẳng và thon mềm mại mà tỉ lệ chiều rộng và chiều dài khuôn mặt giống nhau, và cũng không có góc cạnh. Do đó để đeo kính giúp khuôn mặt trở nên mỏng và dài hơn hãy thử gọng kính hẹp, ngắn để kéo dài khuôn mặt. Khung gọng kính phải có chiều rộng lớn hơn chiều cao giống như tỉ lệ của hình chữ nhật.

Khuôn mặt hình oval

Đây được coi là khuôn mặt lý tưởng để đeo mọi loại kính bởi tỉ lệ cân bằng, tuy nhiên để giữ độ cân bằng tự nhiên cho hình dáng mặt này, bạn cần tìm gọng kính rộng bằng hoặc rộng hơn phần rộng nhất của khuôn mặt và có chiều dọc mắt kính không quá ngắn và cũng không quá lớn để tránh phá vỡ sự cân đối của khuôn mặt.

Khuôn mặt vuông

Đây là khuôn mặt tương đối khó chọn gọng kính, với phần quai hàm vuông rộng và vầng trán rộng, không giống như khuôn mặt hình chữ nhật, khuôn mặt vuông cần một gọng kính giúp giảm bớt sự vuông vức và thô do phần cằm lớn và mục đính cuối cùng là để làm cho khuôn mặt trông thon dài hơn. Gọng kính phù hợp sẽ phải có chiều rộng lớn hơn chiều dọc để làm mềm hơn chiếc cằm vuông, nhấn vào phần mắt và kéo dài mũi. Gọng kính cho khuôn mặt vuông cũng cần làm tăng hiệu ứng đối xứng và tìm ra sự cân bằng với phần còn lại của khuôn mặt.

Khuôn mặt hình thoi

Còn gọi là mặt hình viên kim cương, có khá ít người sở hữu khuôn mặt dạng này, có đặc điểm và phần trán và cằm nhỏ trong khi xương gò má khá lớn. Gọng kính mắt phù hợp với khuôn mặt này cần thu hút sự chú ý đến đôi mắt và tạo khu vực này rộng hơn và cân bằng cho khuôn mặt. Những gọng kính có họa tiết nhấn vùng chân mày đặc biệt giúp cho hiệu ứng này đạt hiệu quả. Ngoài ra, hãy thử gọng kính không có viền hoặc gọng kính hình oval để thu hút sự chú ý nhiều hơn đến phần đôi mắt.

Khuôn mặt hình chữ nhật

Khuôn mặt này có đặc điểm là có khuôn cằm vuông và khuôn mặt tổng thể lại dài với đường nét xương hàm hơi thô và mũi dài. Một chiếc kính hình vuông và to bản sẽ phù hợp nhất với khuôn mặt bởi nó giúp làm ngắn lại khuôn mặt và giúp mặt bạn hài hòa cân đối hơn. Gọng kính với phần đệm mũi thấp sẽ khiến chiếc mũi bớt dài và có đường nét hơn.

Khuôn mặt hình trái tim

Nếu bạn có một khuôn mặt trái tim (hình tam giác) với vầng trán rộng và nhỏ dần về phía cằm thì mẫu gọng kính phù hợp nhất cho khuôn mặt cần giảm bớt độ rộng của phần nửa trên của khuôn mặt, nhấn mạnh vào phần nửa dưới. Gọng kính rộng ở phần cạnh dưới và có điểm nhấn vào phần nửa dưới khuôn mặt sẽ giúp bạn tạo được sự cân chỉnh phù hợp cho khuôn mặt. Màu sắc gọng kính và chất liệu nên nhẹ nhàng và phần viền gọng kính nên lựa chọn loại mỏng sẽ khiến tỉ lệ khuôn mặt cân đối hơn.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!