Cách chọn smartphone đầu năm 2016 dựa trên thông số CPU

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay với sự phát triển của CNTT, smartphone - hay điện thoại di động dần trở thành một phần thiết yếu của mỗi chúng ta bởi tính đa dụng của chúng. Thế nhưng để chọn được chiếc điện thoại ưng ý mà vừa túi tiền là điều mà không phải ai cũng làm được.

Chọn smartphone? Dễ mà khó

Ngày nay với sự phát triển của CNTT, smartphone – hay điện thoại di độngmột phần thiết yếu của mỗi chúng ta bởi tính đa dụng của chúng. Thế nhưng để chọn được chiếc điện thoại ưng ý mà vừa túi tiền là điều mà không phải ai cũng làm được.

Đặc điểm chung của smartphone giờ đây không chỉ đáp ứng tốt cho khả năng nghe gọi thuần túy, mà còn đóng vai trò là công cụ làm việc, giải trí, tiếp cận Internet, tham gia các hoạt động xã hội,.. vô cùng hiệu quả. Cũng chính vì lý do này, mà một chiếc smartphone có thể được xếp vào rất nhiều hạng mục, dựa trên hàng loạt tiêu chí của người tiêu dùng.

Bạn muốn một chiếc điện thoại để chơi game? Bạn muốn một chiếc để làm việc đa nhiệm, hay chỉ đơn thuần muốn mua smartphone như một món đồ trang sức, phụ kiện độc đáo? Chuỗi bài viết này sẽ giúp chúng ta tìm được câu trả lời như mong muốn.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích cho người dùng những loại chip xử lý hiện nay trên các mẫu điện thoại smartphone và chức năng của chúng. Theo đó, người dùng có thể tìm được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon

Hiện nay, Snapdragon đang là thương hiệu chip xử lý nổi tiếng và có mặt trên hầu hết các smartphone chạy nền tảng Android/Windows Phone trên thị trường. Giờ đây, Snapdragon 810 đang là dòng chip xử lý hiện đại nhất và có tốc độ nhanh nhất, mang đến khả năng xử lý tuyệt với khi đảm đương tốt các tác vụ từ đa nhiệm cho tới giải trí.

Trong năm 2016, chip Snapdragon 820 sẽ chính thức được sử dụng trên các đời máy smartphone cao cấp thế hệ mới. Bên cạnh đó, Snapdragon cũng có những dòng tầm trung như Snapdragon 420, 620,.. để sử dụng trên các mẫu điện thoại giá rẻ.

Dưới đây là những mẫu smartphone phổ biến tại thời điểm hiện nay được trang bị chip xử lý Snapdragon 810 tối tân nhất:

HTC One M9:

Sony Xperia Z5 – Xperia Z5 Premium – Xperia Z5 Compact:

Microsoft Lumia 950 – Lumia 950 XL:

BlackBerry Priv:

LG G4:

Chip xử lý của Apple

Apple là nhà sản xuất đầu tiên tự sản xuất chip cho các sản phẩm của mình, bao gồm các thế hệ iPhone và iPad. Trái với nền tảng Android vốn bị coi là “ăn” phần cứng, thì nền tảng iOS lại khá thân thiện và ít yêu cầu phần cứng cao. Tuy nhiên lõi chip xử lý của Apple vẫn mang tới một hiệu năng mạnh mẽ, và đạt điểm benchmark thậm chí còn nhỉnh hơn so với một vài thiết bị sử dụng chip Snapdragon đời mới.

Thế hệ cao nhất của lõi chip do Apple sản xuất tại thời điểm hiện nay là Apple A9, được dùng trên các mẫu iPhone mới ra mắt tháng 9 vừa qua như iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Chip xử lý Exynos của Samsung

Nối tiếp sau Apple, thì Samsung cũng là một trong những nhà sản xuất smartphone hiếm hoi tự nghiên cứu và phát triển công nghệ chip xử lý riêng. Trước đây, đã từng có những thế hệ chip Exynos được Samsung sử dụng trên thiết bị của mình, nhưng họ mới chỉ tạo được tiếng vang lớn trong lần gần đây nhất với Exynos 7 được sử dụng trên Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge+ và Galaxy Note 5.

Lý do Exynos 7 thành công rất bất ngờ lại đến từ việc Snapdragon 810 không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, và gây ra hiện tượng “quá tải nhiệt” trên một số mẫu HTC One M9 và Xperia Z4 (Z3+) khiến cộng đồng mạng xôn xao. Và việc Samsung chuyển sang dùng chip Exynos tự chế đã giúp cho các sản phẩm của hãng may mắn tránh được các lỗi này.

Samsung Galaxy S6 – Galaxy S6 Edge:

Samsung Galaxy Note 5 – Galaxy S6 Edge+:

Chip xử lý MediaTek

Không nổi bật như Snapdragon, chip Apple, hay Exynos, nhưng MediaTek lại làm rất tốt vai trò của nó. Từ một nhà sản xuất ít được biết đến của Đài Loan, giờ đây lõi chip MediaTek không chỉ được sử dụng rộng rãi trên các thiết bị tầm trung hay giá rẻ, mà còn bắt đầu xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp – điển hình là HTC One M9+. Ưu điểm của các dòng chip này là có giá thành gia công rẻ, nhưng vẫn đảm bảo tốt cho hiệu năng của smartphone tầm trung với đủ loại nhu cầu sử dụng như chơi game 3D, đa nhiệm, và quản lý pin tốt.

Tuy nhiên, các đời chip MediaTek vẫn sở hữu nhiều hạn chế khi so sánh với Snapdragon, chip Apple hay Exynos của Samsung. Dưới đây là những smartphone được đánh giá là tốt nhất với lõi chip MediaTek:

HTC One M9+ cùng lõiMediaTek MT6795 – được đánh giá là ngang với Snapdragon 810

Gionee Elife S7 với lõiMediaTek MT6752:

Sony Xperia C4 với lõiMediaTek 6752:

Meizu MX4 với lõi MediaTekMT6595:

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!