Những mẫu điện thoại giảm giá đáng chú ý đầu năm 2016

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoại trừ các dòng iPhone vẫn khá vững giá, thì đa số smartphone của Sony, Samsung, HTC hay Microsoft đều giảm giá dịp đầu năm mới nhằm thu hút người tiêu dùng

Smartphone vẫn đang ngày một tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Việt nhờ đặc tính đa dụng, hỗ trợ các nhu cầu giải trí, và đa số đều có ngoại hình đẹp, tinh tế.Ngoại trừ các dòng iPhone vẫn khá vững giá, thì đa số smartphone của Samsung, HTC hay Microsoft đều giảm giá dịp đầu năm mới nhằm thu hút người tiêu dùng.

Trong số đó, HTC có tới 3 mẫu điện thoại giảm giá trong tháng đầu năm, bao gồm HTC One A9, HTC Desire Eye và HTC Butterfly 2. Cùng chúng tôi điểm qua danh sách những chiếc smartphone giảm giá đáng chú ý trong thời gian này.

HTC Butterfly 2 (giảm 2,2 triệu đồng)

HTC Butterfly 2 xuất thân từ phân khúc cận cao cấp, sở hữu màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ 2.5GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB với khe cắm thẻ nhớ ngoài, camera kép 13MP phía sau, camera trước 5 MP, loa kép BoomSound, pin 2.700 mAh hỗ trợ sạc nhanh, có khả năng chống nước chuẩn IPX7 và được cài sẵn phiên bản Android 5.0.2 cùng với giao diện HTC Sense 6.0.

Với một phần cứng mạnh mẽ như vậy, việc HTC Butterfly 2 giảm giá tới hơn 2,2 triệu đồng (từ 7,2 triệu đồng xuống còn 4,2 triệu đồng) là một dấu hiệu rất đáng mừng với những người dùng có hầu bao hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu những chiếc smartphone cao cấp, có hiệu năng khủng.

Microsoft Lumia 625 (giảm 900 ngàn đồng)

Nokia Lumia 625 là mẫu điện thoại thông minh màn hình lớn đầu tiên chạy hệ điều hành Windows Phone 8. Bạn có thể tha hồ lựa chọn màu cho vỏ sau của máy như vàng, đen, trắng, cam hay xanh lá cây. Về màn hình, Nokia Lumia 625 cung cấp màn hình hiển thị IPS LCD có kích thước 4.7 inch với độ phân giải 480 × 800 pixel và mật độ điểm ảnh khá khiêm tốn 199 ppi.

Về mặt cấu hình, Lumia 625 không thực sự xuất sắc khi chỉ có một phần cứng trung bình, thậm chí là có phần hơi thấp so với mặt bằng chung, đặc biệt là lượng RAM chỉ có 512 MB nên khiến các tác vụ đa nhiệm không được mượt mà cho lắm. Tuy nhiên với việc giảm giá tới gần 1 triệu đồng (từ 2,9 triệu đồng xuống còn 2 triệu), Lumia 625 đã tỏ ra phù hợp hơn trước đối với nhóm người dùng smartphone giá rẻ.

Samsung Core 2 Duos (giảm 700 ngàn đồng)

Samsung Galaxy Core 2 Duos được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 7/2014 với giá 4 triệu đồng.Với mức giá này, máy cung cấp cho người dùng màn hình 4.5 inch độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel), bộ vi xử lý lõi tứ 1.2GHz, RAM 768MB, bộ nhớ trong 4GB cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài, camera sau 5MP, camera trước VGA (0.3MP), pin 2000 mAh, hỗ trợ 2 SIM và chạy phiên bản hệ điều hành Android 4.4 KitKat khá mới.

Mức giá trước đây của Samsung Galaxy Core 2 Duos được đánh giá là còn khá cao, tuy nhiên sau đợt giảm giá gần đây, thì chiếc điện thoại này là một trong những sự lựa chọn lý tưởng ở phân khúc 2 triệu đồng.

HTC Desire Eye (giảm 500 ngàn đồng)

HTC Desire Eye sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 CPU, 8 nhân, cho bạn nhiều sức mạnh hơn bạn nghĩ đối với một chiếc điện thoại tầm trung. Mặc dù chip của HTC Desire Eye đã bị khá nhiều điện thoại vượt qua với Snapdragon 805, nhưng các điện thoại thông minh cầm tay hàng đầu năm 2014, bao gồm Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z2 vẫn xuất xưởng với Snapdragon 801.

Khả năng độc đáo nhất của HTC Desire Eye chính là chụp ảnh đẹp, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng, bởi cả camera trước và sau của nó đều được trang bị đèn flash LED. Hiện nay, mức giá của HTC Desire Eye giảm nhẹ 500 ngàn đồng, và hiện dao động trong khoảng trên 7 triệu đồng.

HTC One A9

Về các thông số kỹ thuật, HTC One A9 không được trang bị một phần cứng tối tân nhất, nhưng cũng đủ để thực hiện các nhu cầu giải trí thông thường. Cụ thể, với một chip xử lý Snapdragon 617, cùng 2/3 GB RAM (tùy phiên bản), HTC One A9 đủ nhanh trong các trải nghiệm hàng ngày và có thể sẽ trở thành ngôi sao tại phần khúc tầm trung nhưng vẫn chưa đạt đến tầm vóc của những chiếc smartphone đầu bảng.

Tuy nhiên thiết kế lại là điểm mạnh của HTC One A9. Điểm dễ nhận thấy nhất trên HTC One A9 đó là nó có rất nhiều điểm tương đồng với iPhone 6. Không ít người chắc chắn vẫn đang chờ mong một phiên bản iPhone chạy Android đẳng cấp – và đây, HTC One A9 đang nổi lên như một câu trả lời rõ ràng cho mong muốn ấy.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.