Cách đơn giản giúp tăng diện tích cho căn phòng nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sắp đặt nội thất kết hợp với sơn màu tường hợp lý có thể giúp tăng diện tích cho phòng ngủ và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu hơn cho những khoảng không gian chật hẹp.

Sơn tường tông màu trắng

Cách căn bản để giải quyết vấn đề không gian hạn chế cho căn phòng hiệu quả đó là nhờ sự ảnh hưởng của màu sắc. Căn phòng có diện tích nhỏ có thể được mở rộng nhờ loại bỏ các đường viền khung diện tích phòng, đây là lí do khi sử dụng sơn tường tông màu trắng thì căn phòng sẽ có cảm giác thoải mái, rộng rãi hơn.

sofa-lamps-living-room

Ngoài ra, một cách rất hay nữa đó là sơn cửa sổ màu sắc cũng sẽ giúp căn phòng có cảm giác gắn kết. Những chi tiết màu sắc nổi bật hoặc các đồ đạc nội thất, đồ trang trí sẽ thu hút phản xạ tự nhiên của mắt, điều này cũng có nghĩa là bạn nên bài trí ít hơn những loại đồ đạc có màu sắc hoặc họa tiết nổi để trông căn phòng thoáng đãng hơn, đỡ rối mắt và vẫn có cảm giác ấm cúng, tươi tắn.

Khi một không gian nhỏ được phủ sơn hoàn toàn là tông màu trắng thì có xu hướng phù hợp với những chất liệu có màu ấm từ thiên nhiên như gỗ, đá thô tông màu đất.

Phòng ngủ nhỏ, trần thấp với tủ kệ

sofa-casters-living-room-small-space

Các loại tủ trên tường và các ngăn lưu trữ thiết kế ở trên cao giúp mắt hướng lên trên và giúp cho trần nhà có cảm giác cao hơn.

Họa tiết kẻ sọc màu nâu olive tạo nên sự tương phản với màu sắc tươi sáng và sôi động của màu thảm.

0403living-room-after-1

Không gian nhỏ đầy cảm hứng

Nếu không có diện tích trong phòng bếp để đặt khay đựng cốc, vị trí để có thể thiết kế và trang trí một góc pantry đựng cốc chén và các vật phục vụ cho việc ăn uống ở góc phía sau của tủ sách. Giá sách lớn sẽ có một khoảng hẫng và bằng cách lắp đặt có chủ đích sẽ tạo một khoảng không để lắp giá đựng cốc chén và các đồ trong pantry.

sofa-lamps-living-room

Nếu bạn không có phòng để học tập hoặc tạo bản ghi nhớ, một không gian nghỉ giữa các phòng có thể biến thành một góc học tập hoặc nghiên cứu, ở đây bạn có thể đặt một bàn làm việc gắn với tường để giảm diện tích sử dụng của sàn nhà.

Cửa số lớn hơn

d

Lắp rèm cửa cách vài inch so với mép trần nhà thay vì ngay trên cửa sổ sẽ khiến mắt hướng lên trên và trông cửa sổ sẽ cao hơn. Cách này cũng đúng với việc mở rộng bề ngang cửa sổ, nếu bạn đặt thanh treo rèm quá chiều rộng của cửa sổ vài phân sẽ tạo nên sự khác biệt đáng kể.

Nội thất cùng màu với tường

jewelry-pegboard-dresser

Màu bộ ghế sô pha cùng với màu tường sẽ làm cho căn phòng nhỏ trở nên rộng hơn nhờ nó không tạo ra những khoảng màu sắc tách biệt chia cắt không gian. Nhờ thế mà căn phòng sẽ có cảm giác rộng hơn nhiều.

Trồng cây xanh trong nhà

k

Sắc xanh của cây cối có khả năng làm tươi sáng hơn và tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng cho một khoảng không gian dù là rất nhỏ

Nếu bạn không có chỗ đặt cây dưới sàn, có thể treo cây lên trên cửa sổ hoặc đặt trên bệ cửa. Đối với những người yêu thích những loại cây lớn, tạo ra một thiết kế có bánh xe ở chân đế đặt chậu ở bên trên để di chuyển khi cần hút bụi trong phòng hoặc di chuyển khi có quá nhiều nắng chiếu.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!