Cách dùng gel nha đam làm mặt nạ ngủ dưỡng da đơn giản ngay tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng gel nha đam làm mặt nạ ngủ là một trong những cách hữu hiệu để chị em dưỡng ẩm cho da. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách “sáng tạo” một chiếc mặt nạ ngủ chất lượng từ nha đam ngay tại nhà!

Sở hữu làn da xinh đẹp, khỏe mạnh là niềm mơ ước của tất cả các chị em phụ nữ. Vì vậy việc chăm sóc da hằng ngày và không quên đắp mặt nạ trước khi ngủ là cực kì cần thiết để nuôi dưỡng làn da ẩm mượt, đầy sức sống.

Gel nha đam có công dụng gì cho làn da?

Phải có lý do gì đấy mới khiến nhiều chị em tìm đến phương pháp mặt nạ tự nhiên này. Nguyên liệu này sẽ làm bạn bất ngờ khi thấy làn da cải thiện mỗi ngày. Bởi gel nha đam giúp:

  • Trị mụn, trị thâm: nhờ chứa các thành phần như axit salixylic, chromone C-glucosyl và enzym bradykinin – một loại kinin huyết tương mà gel nha đam có khả năng chống viêm cao. Vì vậy, gel của loại cây này có thể giúp làm lành các dạng viêm nhiễm của mụn trứng cá. Đồng thời chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây mụn.
  • Cấp ẩm cho da: với hàm lượng nước cao, kết cấu gel mỏng nhẹ, gel nha đam có khả năng cấp ẩm tuyệt vời, giúp bạn mỗi sáng thức dậy với làn da mướt mát, căng khỏe.
  • Chống lão hóa: Dưỡng chất trong nha đam thúc đẩy sự tổng hợp collagen và sợi elastin, tái tạo cấu trúc tế bào da giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong.
  • Loại bỏ tế bào chết, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Bảo vệ làn da trước tác hại của tia UVA, UVB.
  • Dưỡng da trắng sáng.
Gel nha đam có nhiều công dụng tuyệt vời với làn da
Gel nha đam có nhiều công dụng tuyệt vời với làn da

2 cách làm gel nha đam dưỡng da ngay tại nhà

Cách làm gel nha đam đơn giản hơn rất nhiều so với tưởng tượng. Bạn chỉ cần tận dụng những nguyên, vật liệu có sẵn trong nhà là có thể sở hữu cho mình một hộp gel nha đam “handmade” không hề thua kém các sản phẩm mỹ phẩm nào.

Cách 1: Làm gel nha đam với máy xay

Chuẩn bị : 1 – 2 lá nha đam, 1 máy xay sinh tố, 1 dao gọt, 1 thìa nhỏ, 1 lọ thủy tinh có nắp đậy kín, vitamin C 500mg dạng bột hoặc vitamin E 400IU

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá nha đam. Sau đó, dựng đứng lá nha đam trong một cái cốc từ 10 -15 phút để loại bỏ phần nhựa vàng có trong lá này (phần nhựa này chứa latex- 1 hoạt chất gây kích ứng da).
  • Bước 2: Dùng dao tước bỏ phần vỏ xanh của lá. Gọt sạch lớp vỏ này cho tới khi thấy được phần màu trắng chứa gel ở dưới. Nếu lá nha đam quá to, có thể cắt nó thành nhiều mảnh để tước vỏ dễ dàng hơn.
  • Bước 3: Dùng thìa múc gel cho vào máy xay sinh tố. Sau đó xay nhuyễn phần gel này cho tới khi thấy sủi bọt và tạo thành hỗn hợp sền sệt. 

Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã tạo ra gel nha đam chăm sóc da. Phần gel nha đam thu được có thể bảo quản trong hộp kín và để tủ lạnh trong khoảng 7 – 10 ngày.  Nếu muốn giữ nó lâu hơn (khoảng 1 – 2 tháng) thì hãy trộn thêm vitamin C hoặc vitamin E đã chuẩn bị trước đó vào gel.

Cách làm mặt nạ ngủ gel nha đam tại nhà rất đơn giản
Cách làm mặt nạ ngủ gel nha đam tại nhà rất đơn giản

Cách 2: Làm gel nha đam không có máy xay

Nếu nhà bạn không có máy xay sinh tố, thì có thể thực hiện như cách 1. Sau khi tách lớp vỏ lá nha đam, dùng dao cạo nhẹ gel vào hũ đựng thủy tinh có nắp kin. Sau đó bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng lâu dài.

3 cách dùng gel nha đam làm mặt nạ ngủ chăm sóc da hiệu quả

Mặt nạ ngủ gel nha đam là một trong những cách tốt nhất để làn da bạn mịn màng và rạng rỡ mỗi ngày. Dưới đây là 3 gợi ý giúp bạn có thêm bí quyết làm gel nha đam chăm sóc da tại da. Nhanh tay note lại trong sổ tay làm đẹp của mình nhé! 

1. Mặt nạ ngủ gel nha đam, mật ong

Đem gel nha đam đã lấy được trộn với mật ong thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp gel này lên da mặt với lượng đủ để tán đều. Để qua đêm, rửa mặt lại bằng nước ấm, rồi rửa bằng nước lạnh cho sạch. Với cách này, da sẽ đỡ mụn, mịn màng tự nhiên sau thời gian dài sử dụng.

2. Mặt nạ ngủ làm từ gel nha đam, nước vo gạo

Nước vo gạo để lắng, bỏ lớp nước trong, gạn lấy phần đục. Sau đó lấy gel của nha đam trộn đều với nước vo gạo đã chắt. Thoa dung dịch này lên mặt, để qua đêm rồi rửa lại bằng nước ấm, rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

3. Mặt nạ ngủ làm từ gel nha đam, dầu cây trà, dưa leo

Dầu cây trà cũng là một chất chống viêm tốt nên cũng có tác dụng làm dịu mụn đỏ, viêm da hiệu quả. Kết hợp 2 giọt dầu cây trà với nửa quả dưa leo xay nhuyễn, thêm 4 muỗng canh gel nha đam. Tất cả cho vào tô sạch, trộn đều. Thoa hỗn hợp này trước khi đi ngủ (trừ phần mũi và miệng), để qua đêm rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó rửa bằng nước lạnh cho sạch. 

Lưu ý hãy test thử gel trên một vùng da nhỏ để xem liệu da có bị kích ứng hay không rồi mới sử dụng toàn mặt nhé!

Trên là một số chia sẻ thú vị về cách dùng gel nha đam làm mặt nạ ngủ ngay tại nhà. Chắc chắn đây là phương pháp an toàn, hiệu quả lại tiết kiệm hơn nhiều so với các công thức mặt nạ ngủ thiên nhiên khác phải không nào?  

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!