Gel Nha Đam là gì? Có nên dùng gel mặt nạ nha đam để làm đẹp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gel nha đam là gì? Có nên dùng gel mặt nạ nha đam để làm đẹp? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nha đam là loài thực vật được xem như một bài thuốc đối với sức khỏe và sắc đẹp người phụ nữ. Gel mặt nạ nha đam được  giới làm đẹp ưa thích bởi khả năng dưỡng ẩm vượt trội, đem đến làn da tươi trẻ, mịn màng.

Gel Nha đam là gì?

Cây nha đam hay còn được gọi là cây Lô Hội, một loài cây phổ biến tại Việt Nam. Trong lá nha đam sẽ có thành phần là dịch nhầy trong suốt và tương đối đặc. Đây chính là gel nha đam và cũng là phần quý nhất của loài thực vật này.

Công dụng của gel nha đam đối với sức khỏe tương đối nhiều, nó còn được xem như phương pháp làm đẹp hữu hiệu của chị em. Đối với sức khỏe mà nói, nó có tác dụng kháng khuẩn, điều trị viêm loét dạ dày, phòng ngừa các bệnh sỏi niệu đồng thời tăng cường sức đề kháng…. Còn riêng đối với làm đẹp, gel nha đam góp phần chống lão hóa, dưỡng da, làm trắng da hiệu quả…..

Gel nha đam được có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp
Gel nha đam được có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp

Có nên dùng gel nha đam để đắp mặt nạ?

Gel nha đam được dùng phổ biến trong chăm sóc da, dưỡng da và làm đẹp vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, chẳng hạn:

  • Trong gel nha đam có đến gần 98% tinh chất nha đam tự nhiên kết hợp với một số hoạt chất chăm sóc da lành tính như vitamin E, Glycerin làm trắng, làm dịu da. 
  • Các loại vitamin tốt cho da như vitamin A, E,C đóng vai trò là những chất chống oxy hóa. Nhờ vậy mà có thể giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây ra tình trạng lão hóa da-các gốc tự do.
  • Bên cạnh đó, trong gel nha đam còn chứa một số dưỡng chất tốt cho làn da khác như vitamin B 12 , acid folat, các khoáng chất thiết yếu cho làn da( Canxi, Kali, Magie…) và 10 loại amino acid giúp các tế bào da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống.
  • Gel nha đam còn có khả năng làm mát da, làm dịu da khi da có tình trạng cháy nắng. Chưa hết, vì trong gel có hợp chất chống viêm là Salicylic axit, Chromone C- glucosyl và enzyme Bradykinin nên gel Nha đam có thể giúp bạn làm dịu vết thương, ngừa viêm da, trị mụn.

Vậy có nên dùng gel nha đam  để đắp mặt nạ không? Câu trả lời là hoàn toàn nên. Gel nha đam có công dụng tốt đối với làn da. Vì có thành phần từ thiên nhiên nên phù hợp với mọi làn da, mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ, chống lão hóa mà giá lại cực kỳ phải chăng. 

Gel mặt nạ nha đam có khả năng chống lại sự lão hóa, tăng độ săn chắc cho da
Gel mặt nạ nha đam có khả năng chống lại sự lão hóa, tăng độ săn chắc cho da

Một số cách làm gel mặt nạ nha đam tại nhà cực kì đơn giản

Dưới đây là một số cách dưỡng da từ gel nha đam mà bất cứ ai cũng có thể làm được:

1. Làm gel mặt nạ nha đam nguyên chất

Chọn lá nha đam còn tươi, lành lặn rồi rửa thật sạch. tách lớp gel đặc và trong suốt ra khỏi lá chú ý không nạo sâu vào vỏ. Tiếp theo, bạn có thể sử dụng phần gel đã được tách, thoa đều lên mặt rồi massage nhẹ nhàng trên da. Để yên tầm 15-20 phút sau đó rửa lại thật sạch với nước. Hoặc cũng có thể sử dụng như một lớp cấp ẩm bằng cách thoa 1 lớp mỏng nhẹ trên da và không cần rửa lại với nước.

2. Gel mặt nạ nha đam mật ong

Một cách dưỡng da hiệu quả được sử dụng khá nhiều mà công dụng lại hiệu quả đến bất ngờ đó là dùng gel nha đam mật ong. 

Chỉ cần chuẩn bị 1 chén gel nha đam và 2 thìa cafe mật ong là bạn đã có thể tiến hành làm ngay hỗn hợp gel mặt nạ nha đam mật ong rồi đó. Đắp hỗn hợp, sau đó để trên mặt tầm 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Nên sử dụng tầm 2 lần 1 tuần để hiệu quả có thể đạt tốt nhất các chị em nhé!

Ngoài mật ong thì bạn cũng có thể dùng cùng với nước hoa hồng, vitamin E hoặc dầu dừa đều rất tốt cho da mặt. Và nên nhớ một điều rằng, sau khi đắp bạn phải bảo vệ làn da bằng các sản phẩm chống nắng để tránh tác hại của tia UV nhé!

Trên đây là những công dụng của gel mặt nạ nha đam trong làm đẹp và dưỡng da mà bất cứ chị em cũng nên biết. Sắp đến tết rồi, hãy cùng nhau làm đẹp để có thể đón một cái tết thật trọn vẹn nè!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!