Cách dùng máy in hóa đơn để in tem mã vạch đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước đây việc dùng máy in hóa đơn để in tem mã vạch có thể gây nhiều khó khăn, tranh cãi thậm chí là không thể thì với các thiết bị hiện đại ngày nay, mọi thứ đều có thể. Nếu chưa biết cách dùng máy in hóa đơn để in tem mã vạch như thế nào thì đây là hướng dẫn chi tiết dành cho bạn:

1. Tầm quan trọng của máy in hóa đơn

Kinh doanh, buôn bán đều cần in hóa đơn check out cho khách. Trên hóa đơn sẽ hiển thị các thông tin chính như các mặt hàng khách đã mua, giá cả, tổng đơn, VAT, số tiền khách trả, số tiền còn lại, thông tin bên bán hàng,… Việc mua máy in hóa đơn cho shop, dự án kinh doanh của bạn là một việc khá quan trọng giúp bạn check out nhanh với khách, tăng hiệu quả kinh doanh hơn so với việc check hóa đơn thủ công dễ nhầm lẫn, sai sót.

Trên thị trường hiện nay, máy in hóa đơn đã được cải tiến khá nhiều cho phép bạn tùy chỉnh để in ra các mã vạch hay mã QR Code trên hóa đơn để giúp bạn check out với khách nhanh hơn, phục vụ cho việc thanh toán không tiền mặt, qua ngân hàng chả hạn.

Tầm quan trọng của máy in hóa đơn
Tầm quan trọng của máy in hóa đơn

2. Máy in hóa đơn có in được tem mã vạch không?

Trước đây, máy in hóa đơn chỉ có công dụng để in hóa đơn. Khổ giấy in hóa đơn cũng thường nhỏ khoảng 80mm, chất liệu giấy in bill, độ phân giải, tốc độ đều khá hạn chế. Nhưng trong thời hiện đại ngày nay, máy in hóa đơn hoàn toàn có thể in được tem, mã vạch với đủ các loại chất liệu giấy dày, mỏng, decal,… với kích thước lớn hơn từ 20mm – 168mm giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí đầu tư cùng lúc nhiều thiết bị văn phòng, vừa giúp bạn dễ căn ke kích thước đơn in phù hợp với các gói hàng to nhỏ khác nhau trước khi ship cho khách. Và để thuận tiện cho việc in được cả hóa đơn, tem nhãn, mã vạch bạn nên tìm chọn mua máy in bill tích hợp cùng lúc 2 chức năng trong 1 sản phẩm để chủ động trong việc in ấn tối ưu hơn cho công việc của mình.

Máy in bill có in tem được không?
Máy in hóa đơn có in được tem mã vạch nếu hỗ trợ 2 chế độ song song

3. Cách dùng máy in hóa đơn để in tem mã vạch đơn giản

Tùy thuộc vào dòng máy in bill bạn mua là giá rẻ hay cao cấp mà cách sử dụng chúng để in tem mã vạch có thể khác nhau. Theo đó:

– Nếu như các loại máy in hóa đơn giá rẻ thường có nút bấm chế độ in thủ công theo một quy định nhất định ví dụ: Với máy in mã vạch Xprinter XP-365B khi pin “1” ở trạng thái bật thì khi in mặc định máy hiểu người dùng muốn in ở chế độ mã vạch barcode. Còn khi pin “1” ở trạng thái tắt thì máy hiểu người dùng muốn in ở chế độ hóa đơn.

Cách dùng máy in hóa đơn để in tem mã vạch đơn giản
Cách dùng máy in hóa đơn để in tem mã vạch đơn giản

– Với các loại máy in bill cao cấp hơn thường trang bị màn hình cảm biến ngay trên bề mặt máy thì bạn cũng chỉ cần tìm nút mode để chọn 1 trong 2 chế độ “Thermal barcode print” hoặc “Thermal receipt print” muốn in, chỉnh khổ giấy phù hợp là có thể tiến hành in ấn.

Các bước để in tem nhãn, mã vạch với máy in bill đơn giản như sau:

– Bước 1: Mua máy in bill về cần cài đặt driver và cấu hình cho máy in kết nối với máy tính hoặc các giải pháp in di động như điện thoại, máy tính bảng,…

– Bước 2: Lắp giấy máy in tem nhãn phù hợp về khổ giấy vào bên trong máy rồi đưa giấy in tem qua vị trí kẹp cố định khổ giấy in, tiếp tục điều chỉnh kẹp giấy nằm bên phải di chuyển theo mũi tên sao cho sát với lề giấy in. Rồi đóng nắp máy in lại.

– Bước 3: Bật nguồn máy in để máy tự nhận khổ giấy in và có thể chạy test.

– Bước 4: Thiết kế sẵn các mẫu tem nhãn, mã vạch trên máy tính. Kiểm tra xem máy in hiện tại đang ở chế độ in gì có phải in tem nhãn không. Nếu đúng thì Print nếu không thì chọn lại chế độ rồi mới in.

– Bước 5: Chờ máy in xong xé tem nhãn ra rồi mang dán vào sản phẩm là được.

Cách dùng máy in hóa đơn để in tem mã vạch đơn giản
Cách dùng máy in hóa đơn để in tem mã vạch đơn giản

Websosanh.vn hy vọng qua những thông tin hữu ích này bạn sẽ sớm biết cách dùng máy in hóa đơn thật thành thạo để in tem mã vạch đơn giản nhé!

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!