Cách khắc phục lỗi chuột, bàn phím không kết nối được với tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều dòng tivi hiện đại tích hợp tính năng kết nối chuột, bàn phím giúp thao tác của người dùng trở nên đơn giản, linh hoạt và nhanh gọn hơn. Tuy nhiên, không phải bàn phím, chuột nào kết nối với tivi cũng "một phát ăn ngay".

Việc không kết nối được chuột, bàn phím với tivi đôi khi không phải do lỗi của một trong hai thiết bị mà do một số lý do khác. Hãy cùng xem nguyên nhân không kết nối được và cách khắc phục nhé!

Chuột, bàn phím không tương thích tốt với tivi hoặc với cổng USB

Không phải mọi thiết bị bàn phím, chuột đều có thể kết nối với Smart tivi

Không phải mọi thiết bị bàn phím, chuột đều có thể kết nối với Smart tivi

Bạn không nên nghĩ rằng chuột, bàn phím nào cũng có thể kết nối được với Smart tivi hay Internet tivi. So với máy tính PC hay laptop thì smart tivi thường kén chuột, bàn phím hơn rất nhiều. Kết quả là, đôi khi loại chuột, bàn phím bạn dùng cho máy tính được nhưng lại không dùng được cho tivi.

Tốt nhất, khi mua chuột bàn phím dành cho tivi thì bạn nên lựa chọn hãng có chất lượng tốt, có khả năng tương thích tivi (có thể sử dụng chuột, bàn phím của Logitech). Việc chuột và bàn phím không tương thích với tivi là chuyện khá bình thường, bạn không nên quá lo lắng và cho rằng tivi bị hỏng.

Ngoài ra, trên tivi của bạn có thể được hỗ trợ nhiều cổng USB nên nếu không cắm đúng cổng thì bàn phím và chuột cũng không hoạt động được. Bạn hãy thử để xem cổng nào là tương thích với thiết bị kết nối.

Smart tivi sẽ hỗ trợ chuột, bàn phím kém hơn so với máy tính, laptop

Một loại bàn phím dành riêng cho Smart tivi Samsung để tăng khả năng tương tác

Một loại bàn phím dành riêng cho Smart tivi Samsung để tăng khả năng tương tác

Việc sử dụng chuột, bàn phím để thao tác ti vi thì thường bạn chỉ dùng được chức năng điều hướng lên xuống, trái phải, chọn enter hoặc gõ trên thanh công cụ tìm kiếm mà thôi. Hãy nhớ rằng, tính năng của chuột,bàn phím trên tivi bị hạn chế hơn so với máy tính. Do đó nếu bạn không thể dùng được các tính năng khác thì cũng đừng vội kết luận tivi hoặc bàn phím bị hỏng, chỉ là do tivi không hỗ trợ mà thôi.

Do bản chất của hệ điều hành trên tivi từng hãng nên khả năng kết nối cũng khác nhau

Một vấn đề nữa là hệ điều hành của từng tivi sẽ có sự khác nhau, do đó mà việc hỗ trợ kết nối chuột, bàn phím cũng sẽ có sự khác biệt. Ví dụ như trên smart tivi LG hay smart tivi TCL chuột bàn phím được hỗ trợ khá tốt, có thể đáp ứng được hết các thao tác cơ bản kể trên. Trong khi đó, Android tivi Sony hay Smart tivi Samsung 2016 (dòng K) thì khả năng dùng chuột không tốt lắm, chỉ dùng được khi mở trình duyệt web. Hoặc chẳng hạn như tivi nào dùng bản YouTube chính thức dành cho tivi thì sẽ không dùng được bàn phím để gõ tìm kiếm trên YouTube.

Cuối cùng, nếu bạn đã tìm hiểu các cách mà vẫn không thể tìm cách kết nối được thì hãy reset lại tivi và thử lại lần nữa. Nếu vẫn không được, hãy đem tivi đi bảo hành.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!