Cách khắc phục máy chiếu Sony nháy đèn Standby nhanh nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những lỗi cơ bản thường thấy khi dùng máy chiếu Sony là máy chiếu Sony nháy đèn Standby. Vậy nguyên nhân là gì? Cách khắc phục ra sao?

Sử dụng máy chiếu trong làm việc, học tập và giải trí ngày càng trở nên phổ biến hơn hiện nay. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng dài, máy có thể sẽ gặp những lỗi nhỏ. Một trong những lỗi phổ biến nhất ở máy chiếu Sony là báo lỗi nháy đèn Standby. Đây là điều khiến người dùng khó chịu mỗi lần sử dụng.

Vậy cách khắc phục máy chiếu Sony nháy đèn Standby là gì? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra nguyên nhân cũng như hướng dẫn khắc phục một cách đơn giản nhất. 

 

máy chiếu Sony nháy đèn Standby

Nguyên nhân máy chiếu Sony nháy đèn Standby là gì?

Đèn Standby 2 nháy thì máy chiếu bị cảnh báo temp 

Nguyên nhân này xuất hiện có nghĩa nhiệt độ bên trong máy chiếu quá cao ảnh hưởng đến hoạt động của máy chiếu cũng như ảnh hưởng đến việc truyền tải tín hiệu về CLU. Người dùng cũng thấy được nguyên nhân thứ nhất do mất nguồn cấp điện cho quạt IC cấp nguồn chết. Thứ hai do IC quản lý nhiệt bị hỏng không nhận được tín hiệu từ quạt báo về hoặc phân tích tín hiệu báo về CPU bị sai. Đôi khi cũng có nhiều trường hợp hỏng CPU. Ngoài ra, máy chiếu Sony nháy đèn Standby còn do quạt tản nhiệt không chạy hoặc chạy chập chờn. 

 

Đèn Standby 4 nhịp nhấp nháy

Đây là dấu hiệu cho thấy quạt tản nhiệt của máy chiếu đang gặp phải vấn đề. Thông thường một chiếc máy chiếu Sony sẽ có nhiều hơn 2 cánh quạt để đẩy khí nóng do quá trình máy chiết hoạt động sinh ra và hút không khí mát và bên trong máy chiếu. Vì thế khi động cơ tản nhiệt gặp vấn đề, nguồn cấp điện cho quạt bị hư hỏng máy chiếu sẽ không thể hoạt động bình thường. Vì vậy khi máy chiếu Sony nháy đèn Standby thì bạn nên kiểm tra lại phần quạt tản nhiệt của máy. 

 

sửa máy chiếu Sony

Đèn On/Standby có 6 lần nháy đỏ 

Một trong những dấu hiệu cho thấy việc cần kiểm tra lại bộ phận cấp nguồn điện vào trong máy chiếu Sony có bị cháy nổ, hư tụ, chip, IC, biến trở. Khi thấy dấu hiệu này bạn nên mang máy đến các trung tâm kỹ thuật và bảo hành máy chiếu Sony để sửa. 

Máy chiếu Sony nháy đèn Standby 8 lần

Trường hợp này xảy ra khả năng cao mainboard của máy chiếu đã bị hư hỏng ở các chi tiết linh kiện trên vi mạch. Nếu xuất hiện tình trạng này thì bạn nên mang máy chiếu đến các cơ sở bảo hành để được sửa chữa một cách chuẩn nhất. 

 

máy chiếu Sony

 

Một số cách khắc phục lỗi máy chiếu Sony nháy đèn Standby 

  • Để đảm bảo thiết bị không bị hư hỏng nặng, bạn không nên tự ý lắp nếu không hiểu chuyên môn và kỹ thuật về máy chiếu cơ bản. 
  • Khi máy chiếu vẫn trong thời gian bảo hành thì bạn nên gửi đến trung tâm bảo hành gần nhất để được kiểm tra và hỗ trợ. 
  • Với các trường hợp còn lại nên mang đến cơ sở sửa chữa máy chiếu chuyên nghiệp để được kiểm tra và báo giá trước khi thực hiện việc xử lý lỗi khi máy chiếu Sony nháy đèn Standby. 
  • Trong trường hợp lỗi xuất phát từ IC cấp nguồn cho quạt bị chế thì cần phải thay IC mới có cùng thông số, tương tự với CPU của máy chiếu. 
  • Một số lỗi về động cơ quạt tản nhiệt không hoạt động ta cần tiến hành thay thế các động cơ quạt mới có cùng công suất và kích thước do hãng cung cấp. 
  • Nếu board nguồn bị chập cháy, bạn nên xử lý bằng cách thay thế các IC, tự điện hỏng hoặc thay nguyên cụm board nguồn khi tình trạng hư hỏng nặng xảy ra. 
  • Đối với trường hợp mainborad của máy chiếu Sony gặp phải vấn đề về nháy đèn Standby thì việc kiểm tra xác định lỗi sẽ lâu hơn cũng như đòi hỏi kỹ thuật cao, người phải có nhiều kinh nghiệm. 

 

Với những chia sẻ trên đây về nguyên nhân cũng như cách khắc phục máy chiếu Sony nháy đèn Standby mong rằng có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề cơ bản khi gặp lỗi. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!