Cách kiểm tra chất lượng của một chiếc máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn mua một chiếc máy giặt cần đầu tư một khoản tiền không nhỏ và thời gian sử dụng mỗi máy giặt cũng khá dài ít nhất là trong vòng 5 năm, do đó người tiêu dùng thường cân nhắc kĩ lưỡng trước khi chọn mua.

Các tiêu chí khi chọn mua máy giặt

Việc chọn mua một chiếc máy giặt cần đầu tư một khoản tiền không nhỏ và thời gian sử dụng mỗi máy giặt cũng khá dài ít nhất là trong vòng 5 năm, do đó người tiêu dùng thường cân nhắc kĩ lưỡng trước khi chọn mua sao cho máy giặt sạch hiệu quả, gặp ít hư hỏng nhất và có khối lượng giặt phù hợp nhu cầu của mỗi gia đình. Một chiếc máy giặt tốt được đánh giá theo các tiêu chí như khả năng giặt sạch, khối lượng tải, khả năng vắt khô, chế độ làm sạch lồng giặt, khả năng cân bằng và độ êm khi vận hành, công nghệ giặt và độ bền..

Thực tế là các máy giặt tầm trung trên thị trường có khả năng giặt giũ ngang nhau, tức là khả năng làm sạch của chúng không có sự khác biệt nhiều, hay việc đáp ứng các chức năng khác như vắt, sấy, hẹn giờ.. không có điểm nổi trội. Tuy nhiên một số mẫu máy giặt cao cấp sử dụng các công nghệ mới đắt tiền hơn có thể đem lại những tiện ích vượt trội cho người dùng , Sau đây là những cách để kiểm nghiệm được liệu một chiếc máy giặt cao cấp có thực sự tốt hay không.

k

Đánh giá thiết kế

Điều đầu tiên khi nhìn vào một chiếc máy giặt chúng ta có thể thấy được liệu chiếc máy giặt này có được lắp ráp tốt hay không, như các chi tiết về nắp máy, thân máy có vừa vặn hay không, các nét cắt của các bộ phận có gẫy gọn hay không. Yếu tố bề ngoài của máy giặt thực tế khá quan trọng vì nó nói lên sản phẩm có được sản xuất như thế nào, những vấn đề kết cấu lắp ráp có tác động tới khả năng vận hành của máy giặt như độ ồn, độ bền, độ rung, có thuận tiện vệ sinh máy hay không.

t

Với khối lượng quần áo lớn hãy kiểm tra khả năng cân bằng của máy giặt

Lần giặt đầu tiên

Ở lần giặt đầu tiên bạn nên theo dõi quá trình hoạt động của máy giặt để xem máy giặt có thực hiện các nhu cầu cơ bản của máy giặt hay không, các chức năng khi quay, vắt của máy cần hoạt động trơn tru, không xảy ra trục chặc, chạy máy tải khối lượng quần áo lớn mà máy không bị rung lắc hay tạo tiếng động lớn, độ khô sau khi vắt quần áo, khả năng hòa tan của bột giặt, quần áo có bị vặn xoắn quá mức hay không..

Đánh giá hiệu suất

Đối với mỗi chu kỳ giặt, chúng tôi sẽ ghi lại tổng số sử dụng năng lượng và lượng nước tiêu thụ. Điều này sẽ cho chúng tôi biết làm thế nào hiệu quả mỗi máy là và, quan trọng hơn, bao nhiêu nó sẽ có chi phí để chạy một năm đối với một hộ gia đình trung bình.

Tính toán chi phí vận hành để so sánh loại máy giặt nào có hiệu suất cao nhất, bạn có thể tính chi phí hoạt động dựa trên số lượng quần áo cần giặt trung bình mỗi năm, nói cách khác, một máy 12kg đòi hỏi chu kỳ giặt ít hơn mỗi năm so với một máy 6kg. Lúc này chi phí dành cho một chiếc máy giặt khối lượng lớn hơn đáng ngạc nhiên là không có chênh lệnh nhiều so với máy giặt khối lượng nhỏ hơn khi nhu cầu giặt giũ không phù hợp.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!